ขัดข้อบังคับ! ผู้ว่ากกท. ชี้ "สมยศ" ลาออกนายกส.บอลเพราะทำตามสั่งใครไม่ได้

จากกระแสข่าว "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยบศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศจะลาออก โดยให้เหตุผลส่วนหนึ่งว่า พร้อมทำตามคำสั่งของ "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่ได้กล่าวเอาไว้ในการประชุมประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี เมื่อวันศุกร์ที่ 30 มิ.ย.2566 โดยเผยในที่ประชุมว่า ฟุตบอลชายไม่ได้เหรียญทอง แถมมีเรื่องทะเลาะวิวาทจนทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงอย่างมาก จึงขอให้นายกส.บอล แสดงสปิริตรับผิดชอบ

ล่าสุด "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่าการลาออกของ "บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะต้องมีเหตุผลที่เป็นไปตามกฎระเบียบข้อบังคับของทาง กกท. ซึ่งการลาออกด้วยเหตุผลที่ว่า "ทำตามคำสั่ง" นั้น ไม่สามารถใช้ได้ เนื่องจากขัดต่อข้อบังคับฯ และกฎหมาย

"ทุกอย่างต้องเป็นไปตามข้อบังคับลักษณะปกครองสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งได้ระบุการพ้นจากตำแหน่งของนายกสมาคมฯ เอาไว้อยู่แล้วว่าต้องเป็นอย่างไร เช่น อยู่ครบวาระ 4 ปี, การขาดการประชุมเกิน 4 ครั้ง หรือจะเป็นที่ประชุมมติถอดถอน เป็นต้น  ก็ต้องดูว่าหนังสือการลาออกนั้นเป็นไปตามเหตุผลตามข้อบังคับฯ หรือไม่ ซึ่งต้องดูรายละเอียดของหนังสือการลาออกของนายกสามคมกีฬาฟุตบอลณก่อน"

"หากเป็นเหตุผลตามที่เป็นข่าวออกมาว่าพร้อมปฏิบัติตามคำสั่งของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เหตุผลดังกล่าวคงไม่ได้ เพราะจะขัดต่อข้อบังคับฯ และกฎหมาย เนื่องจากการออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ ไม่มีใครออกคำสั่งได้โดยเด็ดขาด"

ทั้งนี้หากพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นากยกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศฯ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง สุดท้ายแล้วเรื่องดังกล่าวจะเสร็จสิ้นถูกต้องสมบูรณ์ต่อเมื่อผู้ว่ากกท.เป็นผู้เซ็นรับรองการลาออก


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport