ผู้ท้าชิง 'ดาวซัลโว' ไทยลีก 2023-24

ศึก ไทยลีก 2023-24 เข้าสู่ แมตช์เดย์ ที่ 10 ของการแข่งขัน ซึ่งนั่นคือจำนวน 1 ใน 3 ของฤดูกาล และทุกทีมก็ต่อสู้กันอย่างสนุก ทว่านอกจากตำแหน่งแชมป์ที่ขับเคี่ยวกับเข้มข้น ยังมี 'ดาวซัลโว' เป็นอีกไฮไลต์สำคัญที่ส่งผลในหลายๆ ด้าน ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงรวบรวมบรรดาผู้นำของการทำประตูมาให้คุณได้อ่านกัน!!

[ 1 ] เชือง อู-กึน (9 ประตู)

สโมสร: โปลิศ เทโร เอฟซี

อายุ: 32

สัญชาติ: เกาหลีใต้

   ซีซั่นที่สองของเขาในสีเสื้อ โปลิศ เทโร เอฟซี และก็ถือว่าผลงานแจ่มจรัสกับการซัดไปแล้ว 9 ประตู จาก 10 เกม ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีมากๆ จนผงาดเป็นผู้นำดาวซัลโวแบบเดี่ยวๆ

   อู-กึน ไม่ใช่กองหน้าที่รูปร่างสูงนัก แต่มีความแข็งแกร่งแบบเหลือเชื่อ เขามีจุดเด่นที่การหาพื้นที่ในกรอบเขตโทษ อีกทั้งเมื่อได้โอกาส หัวหอกชาวเกาหลีใต้ ก็มักจะสังหารอย่างเฉียบขาด 

   อย่างไรก็ตาม การที่มังกรโล่เงินไม่มี รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อาจจะทำให้รูปแบบการเล่นเปลี่ยนไป ซึ่งนั่นอาจจะทำให้จำนวนประตูของเพชฌฆาตวัย 32 ปี ลดลง

[ 2 ] แฮมิลตอน โซอาเรส (8 ประตู)

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 32

สัญชาติ: บราซิล

   อดีตดาวซัลโว 2021-22 ยังคงเป็นที่ครั่นคร้ามของกองหลังทุกสโมสรที่เผชิญ ด้วยความที่เป็นผู้เล่นรูปร่างใหญ่ แถมยังมีทักษะฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม จึงยากที่จะแย่งบอลจากเท้าของ โซอาเรส ได้สำเร็จ

   หัวหอกบราซิล กดไปแล้ว 8 ลูก จากการลงเล่น 9 เกม ถือเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่สถิติค่อนข้างดี แต่ด้วยความที่เจ้าตัวมักจะถูกแบนบ่อยครั้ง ทำให้จำนวนการลงสนามเสียเปรียบคนอื่นๆ หากขจัดปัญหาตรงจุดนี้ออกไป เขามีโอกาสสูงที่จะกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของ ไทยลีก อีกครั้ง

[ 3 ] เอ็นจีว่า (7 ประตู)

สโมสร: ราชบุรี เอฟซี

อายุ: 31

สัญชาติ: มาดากาสการ์


   หมอนี่ไม่ใช่ศูนย์หน้าจ๋าๆ เพราะจริงๆ แล้วเล่นตำแหน่งปีก แต่ด้วยความที่คล่องแคล่วว่องไว อีกทั้งยังมักจะพาตัวเองไปอยู่ในกรอบเขตโทษได้เสมอ มันจึงทำให้ ณ ปัจจุบัน ยิงไปแล้วในลีก 7 ประตู พ่วงด้วยฟุตบอลถ้วยอีก 3 ลูก

   การคัมแบ็กสู่ ราชบุรี เอฟซี เป็นหนที่สองของ เอ็นจีว่า ทำให้ราชันมังกรมีเกมรุกที่อันตราย และถ้ายังรักษามาตรฐานเช่นนี้ไปได้เรื่อยๆ เขาก็มีสิทธิ์ไม่น้อยเช่นกันที่จะก้าวไปเป็นดาวซัลโวของ ไทยลีก 

[ 4 ] วิลเลียน ลิร่า (6 ประตู)

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 29

สัญชาติ: บราซิล

   หัวหอกป้ายแดงของ ชลบุรี เอฟซี ที่เพิ่งย้ายมาเล่นเป็นปีแรก และก็ทำผลงานได้น่าประทับใจกับการซัดไปแล้ว 6 ประตู จนเกาะกลุ่มผู้นำดาวซัลโวของ ไทยลีก

   ฉลามชลเป็นหนึ่งในทีมที่สร้างโอกาสเข้าทำได้เยอะที่สุด ทว่าพวกเขาไม่สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นสกอร์ได้มากเท่าที่ควร อีกทั้งบางเกมที่ ลิร่า ปืนฝืด วันนั้นเขาก็จะความมั่นใจหายไปด้วย และสิ่งๆ นี้แหละคือตัวขัดขวางไม่ให้เจ้าตัวไปไม่ถึงจุดหมายที่ปลายทาง

[ 5 ] บาร์รอส ทาร์เดลี่ (6 ประตู)

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 33

สัญชาติ: บราซิล

   อดีตดาวยิงสูงสุด ไทยลีก 2020-21 ยังคงไว้ใจได้เสมอเมื่อง้างไกสังหาร - การเล่นร่วมกับ แฮมิลตอน โซอาเรส เป็นไปด้วยดี เพราะไม่มีใครชิงดีชิงเด่น หากแต่ประสานงานกันเพื่อทำให้ทีมชนะเท่านั้น

   อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนเฮดโค้ชมาเป็น รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อาจจะทำให้ ทาร์เดลี่ ต้องนั่งสำรอง เนื่องจากกุนซือคนใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี มักจะให้กองหน้าตัวเป้าคนเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นจะกระทบต่อตัวหัวหอกบราซิล โดยตรง

[ 6 ] ริคาร์โด ซานโต๊ส (6 ประตู)

สโมสร: อุทัยธานี เอฟซี

อายุ: 36

สัญชาติ: บราซิล

   ศูนย์หน้าร่างบึ้ก ผู้เป็นความหวังสูงสุดของ อุทัยธานี เอฟซี ในการทำประตู และการที่ช้างป่าห้วยขาแข้งลอยอยู่ครึ่งบนของตาราง ก็มาจากผลงานอันเอกอุของกัปตันวัย 36 ปี คนนี้นี่แหละ

   ซานโต๊ส ไม่ได้มีดีในแง่การสังหารสกอร์เท่านั้น หากแต่ยังเป็นตัวพักบอลให้เพื่อนๆ ได้อีกด้วย คุณประโยชน์ของเขามีหลายหลาก ซึ่งมันคือปัจจัยสำคัญของการอยู่รอดใน ไทยลีก ของสโมสรอย่างแท้จริง

[ 7 ] มะห์มู๊ด ไอด์ (5 ประตู)

สโมสร: แบงค็อก ยูไนเต็ด

อายุ: 30

สัญชาติ: สวีเดน (เล่ในห้ทีมชาติปาเลสไตน์)

   หากตัดจบ ไทยลีก 2023-24 เอาไว้ที่ แมตช์เดย์ ที่ 10 - มะห์มู๊ด ไอด์ จะต้องเป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลแบบไร้ข้อกังขา เพราะนอกจากจะพาทีมนำจ่าฝูง เขายังยิงได้ 5 ประตู บวกกับอีก 5 แอสซิสต์ อีกต่างหาก

   แนวรุกทีมชาติปาเลสไตน์ เข้าขากันดีกับนักเตะไทย - การที่ แบงค็อก ยังไร้พ่าย แถมยืนอยู่บนสุดของตารางการแข่งขัน ก็เพราะมีปีกที่เก่งกาจแบบเขา และด้วยความที่หมอนี่มักจะสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษบ่อยครั้ง นั่นจึงอาจจะทำให้บางทีดาวซัลโวก็ไม่จำเป็นต้องเล่นศูนย์หน้าเสมอไป

[ 8 ] บิลล์ (5 ประตู)

สโมสร: เชียงราย ยูไนเต็ด

อายุ: 39

สัญชาติ: บราซิล

   กรกฎาคม 2024 บิลล์ จะมีอายุครบ 40 ปี พอดีเด๊ะ แต่ผลงานในสนามของเขายังไม่ตกลงเลย เพราะซีซั่นปัจจุบัน พี่แกซัลโวไป 5 ประตู แถมยังทำทางให้เพื่อนได้บ่อยๆ อีกด้วย

   อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพร่างกายที่เริ่มโรยรา บางที เชียงราย ยูไนเต็ด อาจจะต้องใช้งานหัวหอกจอมเก๋าคนนี้แบบทะนุถนอมหน่อย เพราะถ้าไร้ดาวยิงร่างใหญ่คนนี้ กว่างโซ้งมหาภัยคงจะไร้พิษสงไปพอสมควร

[ 9 ] อาทิตย์ เบิร์ก (5 ประตู)

สโมสร: นครปฐม ยูไนเต็ด

อายุ: 25

สัญชาติ: ไทย

   อีกหนึ่งนักเตะสุดเซอร์ไพรส์ของซีซั่น 2023-24 กับฟอร์มอันยอดเยี่ยมในฐานะกองหน้าตัวเป้า และกดไปแล้ว 5 ประตู จนก้าวไปติดทีมชาติไทย อย่างเต็มภาคภูมิ

   อาทิตย์ อาจจะไม่ใช่หัวหอกที่รูปร่างใหญ่ แถมยังดูจะตัวเล็กไปด้วยซ้ำ (สูง 1.72 เมตร) แต่สิ่งที่เข้ามาทดแทนคือมันสมองและการเล่นอันชาญฉลาด โดยเฉพาะสัญชาตญาณในกรอบเขตโทษที่ไม่เป็นสองรองใครเช่นกัน

[ 10 ] ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (5 ประตู)

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 21

สัญชาติ: ไทย

   หนึ่งในกองหน้าอนาคตไกลของทีมชาติไทย และถือเป็น 'ซูเปอร์ซับ' ขนานแท้ เพราะทั้ง 5 ประตูที่ ธีรศักดิ์ ทำได้ในลีกนั้นมาจากการลงสนามในฐานะตัวสำรองทั้งหมด

   แม้ว่าเจ้าตัวจะยังไม่สามารถยึดตัวจริงได้ยาวๆ แต่จากผลงานที่ออกมา เชื่อได้เลยว่าภายภาคหน้าเขาจะมีปลายทางที่สว่างไสวรออยู่ ดังนั้นจึงต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ และพยายามรักษามาตรฐานให้ได้ หากทำสำเร็จ รับประกันเลยว่าทัพช้างศึกจะมียอดดาวยิงที่ฝากความหวังได้อย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport