เปิด5คนรวด! เมืองทอง คว้า "กัน ธนวัฒน์" สวมเบอร์ 10 คนใหม่

บิ๊กดีลถ้ำกิเลนคนที่5! เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว 4 แข้งใหม่ "ทริสต็อง-บีลลง-สุวิทย์-ณัฐวัฒน์" เข้ารังธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการ พร้อมจัดบิ๊กเซอร์ไพรส์แฟนบอลเปิดตัวเจ้าของเสื้อเบอร์ 10 คนใหม่ "กิเลนผยอง" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์ตัวรุกทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จากเลสเตอร์ ซิตี้ ร่วมผนึกล่าความสำเร็จซีซั่นใหม่ 2023/24

เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ก.ค.2566 เวลา 11.00 น. ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม สโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวผู้เล่นใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลใหม่ 2023/24 ที่จะเริ่มเปิดฉากในวันที่ 11 ส.ค.นี้ โดยมี คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ, คุณรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรฯ, มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือใหญ่ฯ พร้อมกองทัพสื่อมวลชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยนักเตะใหม่ทั้ง 4 คนที่มีการเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ประกอบด้วย ทริสต็อง โด แบ็กขวาดีกรีทีมชาติไทย, 2 ฟูลแบ็กซ้ายอย่าง "โจ้แจ๋ว" สุวิทย์ ไปพรมราช กับ ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง และ ฌอง-โคล้ด บีลลง กองหลังดีกรีทีมชาติแคเมอรูน พร้อมกับจัดบิ๊กเซอร์ไพรส์แฟนบอล "กิเลนผยอง" ด้วยการเปิดตัว "กัน" ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ย้ายมาจากเลสเตอร์ ซิตี้ เข้ามาร่วมทัพเป็นแข้งใหม่คนที่ 5 

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรฯ ขึ้นมามอบเสื้อ และ ผ้าพันคอให้กับบรรดา 5 นักเตะใหม่ โดย ทริสต็อง โด แบ็กขวาวัย 30 ปี สวมเสื้อเบอร์คุ้นเคยหมายเลข 19 , สุวิทย์ ไปพรมราช แบ็กซ้ายวัย 26 ปี สวมเสื้อหมายเลข 2 , ณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง แบ็กซ้ายวัย 25 ปี สวมเสื้อหมายเลข 25, ฌอง-โคล้ด บีลลง กองหลังวัย 29 ปี สวมเสื้อหมายเลข 5 และ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์วัย 23 ปี สวมเสื้อหมายเลข 10 คนใหม่ให้กับทัพ "กิเลนผยอง"

สำหรับ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร เกิดวันที่ 8 ม.ค.2543 ที่ จ.สุพรรณบุรี มีคุณพ่อ-คุณแม่เป็นคนไทย และย้ายตามคุณแม่ไปใช้ชีวิตที่ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และเริ่มเข้าสู่เส้นทางลูกหนังอาชีพกับทีมเยาวชน AS Neunkirch ก่อนจะไปเข้าแมวมอง กระทั่งตอนอายุ 13 ปี ได้โอกาสเข้าสู่อดาเดมี่ของ น็องซี่ สโมสรดังของฝรั่งเศส และภายใน 3 ปีก็ถูกดันขึ้นสู่ชุด ยู-19 ปีของทีมทันที

จากนั้นเมื่อปี 2020 "เจ้ากัน" โยกไปร่วมทีม เลสเตอร์ ซิตี้ และทำผลงานได้ประทับใจสต๊าฟฟ์โค้ชทีมเยาวชน โดยลงสนามให้กับ "จิ้งจอกสยาม" ลุยศึกพรีเมียร์ลีก 2 ซึ่งเป็นลีกของทีมชุด ยู-23 รวมทั้งศึกอีเอฟแอล คัพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลถ้วยของทีมชุด ยู-21 จากสโมสรต่าง ๆ ในอังกฤษ ซึ่งแมตช์สร้างชื่อคือเกมที่ พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุด ยู-23 ในวันที่ 18 ม.ค.2564 โดย "เจ้ากัน" ยิงคนเดียว 2 ประตูช่วยทีมเปิดบ้านชนะ "ผีแดง" 3-2

ขณะที่ผลงานในระดับทีมชาติ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร  ติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุด ยู-16 และชุด ยู-17 ก่อนจะเลือกมาเล่นให้กับทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ในปี 2021 ยุคของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ และมีส่วนช่วยทีมตีตั๋วไปเล่นในศึก ยู-23 เอเชียนคัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน

หลังจากนั้น "เจ้ากัน" ได้ต่อยอดก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ในยุคของ "อากิระ นิชิโนะ" และลงเดบิวต์นัดแรกในเกมอุ่นเครื่องที่เสมอ ทาจิกิสถาน 2-2 วันที่ 29 พ.ค.2564 ก่อนจะเปลี่ยนกุนซือมาเป็น "มาโน่ โพลกิ้ง" เขายังคงได้รับโอกาสต่อเนื่องและมาอยู่ในชุดคว้าแชมป์อาเซียน หรือ "เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2022" ซึ่งเป็นโทรฟี่ในนามทัพ "ช้างศึก" ครั้งแรกของ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร อีกด้วย



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport