"เสี่ยฟลุ๊ค" หวังปั้นแข้งเยาวชนราชบุรีมีมูลค่า-ต่อยอดสู่ทีมชาติไทย

"เสี่ยฟลุ๊ค" ปธ.ราชบุรี หวังมีส่วนพัฒนาแข้งเยาวชนทัพ "ราชันมังกร" เป็นนักเตะมีมูลค่าพร้อมต่อยอดสู่การติดทีมชาติไทย เผยเด็กเก่งมีเยอะฝีมือไม่ต่าง แต่ทัศนคติต้องได้ทั้งในและนอกสนาม เชื่อผลักดันดี ๆ อาจเก่งฉกาจกว่าแข้งนอกก็เป็นได้

ธนวัชร นิติกาญจนา ประธานสโมสรราชบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งศึกไทยลีก 1 ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงทรรศนะถึงผู้เล่นเยาวชนที่อยากจะก้าวขึ้นมาติดทีมชุดใหญ่ให้กับสโมสร และเดินหน้าล่าฝันบนเส้นทางลูกหนังอาชีพของเมืองไทย

"เสี่ยฟลุ๊ค" กล่าวว่า "สมัยนี้นักฟุตบอลเยาวชนเก่ง ๆ ที่อยากจะมาเป็นนักเตะอาชีพมีเยอะ ถึงเยอะมาก ๆ และไม่ได้มีรุ่นเดียว แต่ละรุ่นก็มีนักเตะเยอะเช่นกัน แต่ความเป็นจริงคือไทยลีก 1 มี 16 ทีม ไทยลีก 2 มี 18 ทีม แถมแต่ละทีมมีโควต้าต่างชาติอีก"

"สรุปคือนักเตะเยาวชนเก่ง ๆ ที่จะประสบความสำเร็จนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือทัศนคติ เพราะฝีมือไม่ได้ต่างกันมาก และผู้ปกครองก็สำคัญที่มีหน้าที่คอยซัพพอร์ตเรื่องต่าง ๆ ตามหน้าที่ เช่น การกิน เรื่องนอกสนาม ให้กำลังใจ แต่ไม่ใช่แทรกแทรง ไม่มีพนักงานออฟฟิศที่ไหนให้ผู้ปกครองไปคุยกับหัวหน้างานของลูก ฟุตบอลก็เช่นกัน"

"ส่วนผมมีความสุขทุกครั้งที่เห็นนักเตะของทีมพัฒนาจากการจัดการของทีมไม่ว่าจะเป็นนักเตะซีเนียร์ (เควิน, ฟิลลิป, กัมพล, ประหยัด) ต่างชาติ (เฮแบร์ตี้) เยาวชน (ปวีร์, วา, ประทัด, นรากรฯ) หวังว่าราชบุรี เอฟซี จะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยพัฒนาให้นักเตะมีมูลค่ามากขึ้น พร้อมติดทีมชาติต่อไปครับ"


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport