"ลีซอ"แสดงความเห็นประเด็นร้อนเรื่องลิขสิทธิ์-ไทยลีกแยกตัว

"ลีซอ" ตำนานแข้งทีมชาติไทย สุดงงไม่น่าเชื่อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดไทยลีกจากหลักพันล้านสู่ 50 ล้าน ชี้คนทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบร่วมกัน เผยเห็นด้วยกับเรื่องแยกลีก แต่ทุกสโมสรกลมเกลียวได้ผลประโยชน์เท่ากัน ไม่ให้กระทบปัญหาเรื่องการเงินอีก

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย อดีตตำนานนักเตะทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ต กับประเด็นร้อนแรงของวงการลูกหนังไทย โดยเฉพาะเรื่องของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดที่ลดฮวบหายไปเยอะมาก จากจากพันล้าน เหลือเพียงแค่ 50 ล้าน รวมถึงแสดงทรรศนะเรื่องที่ว่าไทยลีก 1 จะแยกออกมาทำเองดีหรือไม่

อดีตดาวเตะโปลิศ เทโร เอฟซี ในวัย 38 ปี กล่าวว่า "คือเราทำให้มูลค่าของเรามันเสียไปเอง ผมรู้สึกว่ามันก็เป็นสิ่งที่คนที่มีส่วนต้องรับผิดชอบ ก็ควรจะต้องรับผิดชอบ เพราะว่าก็คิดดูจากตัวเลขที่บอกหลักพันล้านเหลือแค่ 50 ล้าน มันเป็นไปได้ไงที่ถูกลดมูลค่าลดลงมาขนาดนี้ ทั้งที่ลีกไทยก็มีความเข้มข้นของมันอยู่แล้วในการแข่งขันแต่ละเกม"

"ผมว่าอย่างที่ผมบอก คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องควรจะต้องรับผิดชอบกับเรื่องแบบนี้ ผมว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่น่าจะมีใครรับได้ มันทำให้วงการฟุตบอลไทยดูลดค่าไปเยอะเลย ผมเคยผ่านมาเคยเล่นมาความเข้มข้นต่าง ๆ มันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ทุก ๆ สโมสรพยายามที่จะแข่งขันกัน แต่ว่าสุดท้ายไม่รู้ว่ามีเหตุผลอะไรลิขสิทธิ์ถึงได้เป็นอย่างนี้ โอเคมันก็มีส่วนที่รู้ แต่ว่าเราพูดไม่ได้ ก็ต้องรับผิดชอบครับคนที่มีส่วนร่วม"

"ลีซอ" ยังให้ความเห็นเกี่ยวกับการแยกลีกอีกว่า "ถ้าแยกลีก ผมว่ามันก็เหมือนกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่สโมสรเขาดูแลกันเอง คือตอนนี้คนที่ถูกกระทำคือสโมสร เพราะอย่างที่เราเห็นกันมา ไม่ได้รับเงินสนับสนุนที่ครบเต็มตามจำนวน หรือตามจำนวนที่ควรจะต้องได้ ทีมสโมสรแต่ละทีมก็ประสบปัญหาเรื่องการเงิน"

"ตรงนี้เป็นสิ่งที่ผมคิดว่า ถ้าสโมสรดูแลกันเอง ทุกอย่างมันก็จะอยู่กับเขา ทุกทีมที่เป็นสมาชิกก็จะได้ดูแลกัน และก็ทำยังไงก็ได้ที่ทำให้ทุกทีมได้ผลประโยชน์เท่ากัน คือผมอยากจะบอกว่าทีมสโมสรต้องจับมือกันแล้ว ต้องร่วมมือกันแล้วที่จะต้องทำให้มันเกิดขึ้น เพราะไม่อย่างนั้นสุดท้ายแล้วผลกระทบมันก็จะตกลงมาที่สโมสร ประสบที่นักเตะ"



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport