"กีรติ" ชี้ฟุตบอลเดินสายเป็นระบบมากขึ้น คนเล่นต้องฟิตถึง

หลังจากเริ่มมีประเด็นเรื่องนักเตะที่เล่นฟุตบอลอาชีพและเมื่อการแข่งขันปิดซีซั่น มีบางรายที่ไปเล่นฟุตบอลเดินสาย เพื่อเป็นการหารายได้ในช่วงที่การแข่งขันซีซั่นใหม่ยังไม่เริ่ม หรือกำลังรอการต่อสัญญา หรือหาสโมสรต้นสังกัดใหม่ เนื่องจากฟุตบอลลีกเมืองไทยส่วนใหญ่จะเป็นการเซ็นสัญญากับนักเตะปีต่อปี

ล่าสุดเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวทาง " ป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ อดีตนักเตะทีมชาติไทยวัย 36 ปี ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวว่า 

"การเล่นฟุตบอลเดินสายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับนักเตะที่เกษียณจากการเล่นฟุตบอลอาชีพ เพื่อหารายได้ ซึ่งตอนนี้การส่งทีมแข่งขันฟุตบอลเดินสายเริ่มที่จะมีระบบมากกว่าเมื่อก่อน บางทีมมีเงินเดือนให้นักเตะด้วย ขณะเดียวกันก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ยังไม่มีโอกาสเล่นฟุตบอลอาชีพ จะเป็นเวทีสำหรับบันไดการเพื่อพัฒนาตัวเองจนสามารถก้าวไปสู่ฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต ซึ่งในวงการฟุตบอลเมืองไทยที่ผ่านมาก็มีให้เห็นอยู่หลายราย" 

"อย่างไรก็ตามการเล่นฟุตบอลเดินสายต้องมีความฟิตสูงและดูแลร่างกายดีมากๆ เพราะการแข่งขันจะมีทั้งวันหากเข้ารอบลึกๆอาจะจะต้องเล่น 6-7 นัด ดังนั้นนักเตะเดินสายจะฟิตมากและสภาพร่างกายจะต้องดีด้วย" 

สำหรับกีรติ เขียวสมบัติ ในฤดูกาลล่าสุด2022/23 เล่นฟุตบอลีกกับสโมสร"เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการซิตี้ ในการแข่งขันไทยลีก 2


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport