"ยศกร บูรพา" ลูกครึ่งไทย- เขมรจาก ชลบุรีฯ ศึกษาไม่รุ่งมุ่งบอลจนได้ดี 

เพิ่งเปิดตัวกลับมาเป็นนักเตะให้กับ ทีมเต็มตัวไปสดๆร้อนๆเมื่อศุกร์ที่ 19 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ในงานฉลามชลคนกันเอง ของทีม ชลบุรีฯ สำหรับ ยศกร บูรพา แข้งดีกรี รองแชมป์ ซีเกมส์ หนล่าสุดที่ กัมพูชา ที่เขาซัดไป 4 ประตู จากการลงเล่น 3 เกม  

นักเตะอายุแค่ 17 ปี เกิด 8 มิ.ย. พ.ศ. 2548 ที่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จริงแล้ว ยศกร เป็นนักเตะสังกัด “ฉลามชล” อยู่แล้วตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2565 ก่อนที่ฤดูกาล 2022-2023 ที่ผ่านมาจะให้ สมุทรปราการ ซิตี้ ยืมตัวไปเล่นให้ ในฐานะตัวหลักของทีมที่ลงรับใช้ “เขี้ยวสมุทร”ไป 31 นัดทำได้ 7 ประตู  

ปูมหลังก่อนจะมาเตะตา “ฉลามชล” นั้น ยศกร บูรพา เคยรับใช้ทีม กองเรือรบ ยูไนเต็ด ในอเมเจอร์ลีก  

“เจ้ามิค” เป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูได้ในไทยลีก 2 นัดพา สมุทรปราการฯ ชนะ เชียงใหม่ ยูฯ 2-0 ขณะอายุ 17 ปี 3 เดือน  เมื่อเดือน ก.ย. ปี 65 

การเป็นนักเตะกับเรื่องการเรียนมักจะสวนทางกันนักเตะส่วนใหญ่ มักจะมีปัญหาด้านการเรียน น้อยนักที่จะได้ดีทั้ง2 อย่างในเวลาเดียวกัน  

“เจ้ามิค” ลูกครึ่งไทย – เขมร ก็เช่นกันเหมือนเขาจะถูกลิขิตให้เป็นนักเตะมากกว่า เพราะการเรียนนั้น เขาติด ร. ถึง 8 วิชา เลยทีเดียว กับการเรียนชั้น ม. 5 ร.ร.พลูตาหลวง  

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ในยุคที่ดูเหมือนว่า กองหน้าไทยจะตกเป็นเบี้ยล่างของนักเตะต่างชาติที่มีค้าแข้งในไทย ทำให้ แทบหากองหน้าดีๆเฉิดฉายไม่ค่อยจะได้  

งานนี้ ฤดูกาลหน้า ของไทยลีก 1 “ฉลามชล” ที่ปักธงรบไว้ล่วงหน้าว่า ขอท็อปทรีไทยลีก และ 1 แชมป์ฟุตบอลถ้วย ภายใต้การคุมทัพของ มาโกโตะ แฟนๆอาจได้เห็น “เจ้ามิค” เป็นตัวหลักในแนวรุก กองหน้าของ ชลบุรีฯ ที่ กองหน้า ทีมดังภาคตะวันออก หลังหมดยุค พิภพ อ่อนโม้ ไปแล้วก็แทบไม่เห็นใครที่จะมาโดดเด่นอีกเลย งานนี้จึงน่าติดตามยิ่งนัก กับ ก้าวต่อไป ของ “มิค”ยศกร บูรพา 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport