"บิ๊กบอล" เผย เทกุ วางเป้าพา ชลบุรี จบท็อปทรีไทยลีก

"บิ๊กบอล" ศศิศ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทีมสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เผยความรู้สึกหลังจากทัพ "ฉลามชล" เปิดตัวกุนซือใหม่สายเลือดซามูไรอย่าง มาโกะโตะ เทกุระโมริ เข้ามาคุมทัพและเดินหน้าหาความสำเร็จในฤดูกาลหน้า โดย "โค้ชเทกุ" วางเป้า พา ชลบุรี จบท็อปทรี ในไทยลีกฤดูกาลหน้า

โดย "บิ๊กบอล" กล่าวว่า "อย่างแรกต้องขอบคุณ โค้ชเทกุ ที่เขายอมลดเงินเดือนตัวเองเพื่อที่จะมาสร้างเป้าหมายให้กับทีมของเรา และตัวเขามั่นใจว่าจะมีถ้วยรางวัลแน่นอนในฤดูกาลหน้า อาจจะเป็นฟุตบอลถ้วยหรือฟุตบอลลีก แต่ฟุตบอลลีก "โค้ชเทกุ" ก็มั่นใจว่าจะติด 1 ใน 3 และตัวเขาหวังจะทำให้ได้ เพราะมองเห็นแนวโครงสร้างของทีมแล้ว รวมถึงผู้เล่นแต่ละคนด้วยและผู้เล่นต่างชาติที่เราได้เข้ามาใหม่ รวมถึงนักเตะไทยบางคนที่เราเสริมมา "โค้ชเทกุ" ก็เป็นคนเลือกมาเอง"

"ส่วนเรื่องตัวผู้เล่นใหม่ตอนนี้ก็ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะนักเตะต่างชาติ นักเตะเอเชียหรือแม้แต่นักเตะไทยเรารู้หมดแล้วว่าจะเป็นใครบ้าง แต่เราขอยังไม่เปิดเผย แต่ทุกคนที่เราเลือกเข้ามาในทีม "โค้ชเทกุ" เป็นคนเลือกหมด ที่ผมบอกว่ายังไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยังไม่มีการเซ็นต์สัญญากัน เป็นเพียงแค่การพูดกันปากเปล่าเฉยๆ และแค่รับปากกันว่าจะมา"

"ผมกับ "โค้ชเทกุ" ได้มีการพูดคุยกันแล้ว ตัวเขาก็รู้ว่าโครงสร้างของทีมเรานั้นเป็นอย่างไร เรามีเด็กอะคาเดมี่อยู่ เราต้องใช้นักเตะเยาวชนอย่างไร ซึ่งตัว "โค้ชเทกุ" ก็เลยคิดว่าจะดึงตัวผู้เล่นเก๋าๆบางคนมาประคองน้องๆ รวมถึงตัวผู้เล่นที่เราเสริมมา ตัวเขาก็เข้าใจดี"

"ฝากถึงแฟนชลบุรีฯ ว่าเรามีเซอร์ไพรส์แน่นอน เพราะว่าเราลงทุนจ้างโค้ชฝีมือดีแล้ว ในระดับท็อปของเอเชีย ผมคิดว่าศักยภาพของโค้ชใหม่จะเข้ามาดึงศักยภาพผู้เล่นในทีมของเราให้ยกระดับขึ้นมาได้ดีมากกว่าเดิม ก็ฝากแฟนบอลชลบุรีฯ ทุกคนเราจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด และมอบความสำเร็จให้กับแฟนบอลทุกคน"

สำหรับ มาโกะโตะ เทกุระโมริ เข้ามารับงานคุมทีมที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงท้ายฤดูกาล 2021-22 ก่อนจะแยกทางกับ "เดอะแรบบิท" ในช่วงกลางฤดูกาล 2022-23  ก่อนล่าสุดจะย้ายเข้าร่วมทัพ ชลบุรี เอฟซี เพื่อเตรียมทีมสู่ฤดูกาล 2023-24 ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport