นครราชสีมาฯประกาศสู้เต็มที่ดวลบุรีรัมย์เกมชี้ชะตาส่งท้ายไทยลีก

"สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า โคม่าปางตาย จะรอดตกชั้นต้องบุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่จะฉลองถ้วยแชมป์ไทยลีกหลังจบเกม แล้วต้องลุ้นให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ พีที ประจวบ สะดุดด้วย โอกาสรอดตายต้องลุ้นปาฎิหาริย์ ในศึกไทยลีกนัดปิดท้ายฤดูกาล ถ่ายทอดสดช่อง AIS PLAY เวลา 18.00 น.

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

 การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดสุดท้าย  ประจำวันศุกร์ที่ 12 พ.ค. 2566 ที่สนาม ช้าง อารีน่า จ.บุรีรัมย์ เวลา 18.00 น. "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกซีซั่นนี้ที่มี 71 แต้มจาก 29 นัด เปิดบ้านรับมือ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 29 แต้มจาก 29 นัด อยู่ในอันดับที่ตกชั้น ถ่ายทอดสด AIS PLAY ผลงานเลกแรกที่พบกัน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี   แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 

 มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมล่าสุดบุกเสมอ ราชบุรี เอฟซี 1-1 ครั้งนี้เป็นครั้งที่บุรีรัมย์เก็บแต้มในไทยลีกได้เกือบน้อยที่สุดในปีที่เป็นแชมป์ โดยปีที่เป็นแชมป์แล้วได้คะแนนน้อยที่สุดก็คือแชมป์ไทยลีก2021-22 ที่เก็บได้ 62 คะแนน เกมนี้ไม่มีนักเตะติดโทษแบน อาจผสมผสานผู้เล่นหลักอย่าง ธีราทร บุญมาทัน รวมถึง ศุภชัย ใจเด็ด ที่ต้องลุ้นยิงประตูเพื่อล่าตำแหน่งดาวซัลโวไทยลีกซีซั่นนี้ให้ได้ ก่อนลงเล่นนัดสุดท้าย ศุภชัย ยิงเท่ากับ ซามูเอล โรซ่า ของพีที ประจวบ เอฟซี ที่ 17 ประตู 

 ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น กุนซือ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี  1-3 ไม่ชนะใครมา 5 นัดติดต่อกัน สถานการณ์สุดเครียด เพราะโอกาสตกชั้นมีมากถึง 99 เปอร์เซ็นต์ หากจะรอดตกชั้น ต้องบุกชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ได้สถานเดียว นอกจากจะต้องชนะให้ได้ ยังต้องลุ้นให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด แพ้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ซึ่งจะทำให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี มี 32 แต้มเท่ากับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด วัดเฮดทูเฮดเท่ากัน ต้องไปวัดเฉพาะประตูได้  นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  จะได้เปรียบทันที ส่วนสภาพความพร้อมเรื่องตัวผู้เล่น นอกจากจะไม่มี 2 ผู้เล่นที่ยกเลิกสัญญาไปก่อนหน้านี้ ทั้ง นพพล พลคำ และ สหรัฐ กันยะโรจน์ เกมนี้ยังจะไม่มี พัชรพล อินทนี ที่โดนใบแดงไล่ออกจากเกมล่าสุดติดโทษแบนอีกด้วย ตัวความหวังอยู่ที่ สิโรจน์ ฉัตรทอง และ คริสแลง เอ็นริเก้ 

 ผลงานการพบกันของทั้งสองทีมในศึกไทยลีกที่บ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปี 2015 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า 4-0 , ปี2016 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 , ปี 2017 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 4-0 , ปี 2018 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 2-1 , ปี 2019 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  2-0 , ปี2020-21 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 , ปี 2021-22 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ นครราชสีมา มาสด้า  เอฟซี 2-0 พบกัน 7 นัด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 6 นัด , นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ชนะ 1 นัด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงได้ 16 ประตู , นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยิงได้ 3 ประตู 

 โปรแกรม คู่ที่เหลือในนัดสุดท้ายไทยลีก 2022-23 แข่งขันในเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ที่สนามบุณยะจินดา , หนองบัวพิชญ เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี ที่ สนามพิชญ สเตเดี้ยม , บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี ที่ สนามบีจี สเตเดี้ยม และ ลำพูน วอริเออร์ พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport