ชลบุรีไร้ชัย8นัดติด เจอการ์โดโซ่เบิ้ลพาเชียงรายบุกพังคาถิ่น

ชลบุรี สะกดคำว่าชนะในลีกไม่ได้มา 8 เกมติดต่อกัน แถมพ่ายไปถึง 7 นัด หลังเจอทีเด็ด วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ซัดเบิ้ล บวกกับ โชติภัทร พุ่มแก้ว อีกตุง พา เชียงราย ยูไนเต็ด บุกคว้าชัย 3-1 ทำให้ เจ้าถิ่น มี 37 แต้ม อยู่ที่ 7 ขณะที่ "กว่างโซ้ง" ปลดล็อคคว้าชัยแรกรอบ 6 นัด มี 38 คะแนน อยู่ที่ 6

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 9 เมษายน 2566 

ชลบุรี เอฟซี 1-3 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 นัดที่ 26 เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2566 สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ระหว่างทีม "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 6 ของตาราง 25 นัดมี 37 คะแนน เปิดบ้านพบกันทีม "กว่างโซ้ง"  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ของตาราง 25 นัดมี 35 คะแนน

 รายชื่อคณะกรรมการ : ผู้ตัดสิน : มงคลชัย เพชรศรี  ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 มสนินทร์ รื่นจิตต์  , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 นรินทร์ วงศ์ประไพพักตร์   , ผู้ตัดสินที่ 4 คมกฤษณ์ ผลประสิทธิ์  , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1นที ชูสุวรรณ ,ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 วัฒนา ชนชนะกุล , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ชาติชาย สุขเปรม , ผู้ควยคุมการแข่งขัน พ.อ. (พิเศษ) พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร

 เริ่มเกมการแข่งขันเจ้าบ้านเดินหน้าบุกใส่ทันที แต่ยังทำอะไรทีมเยือนไม่ได้ น.16 กลับต้องมาเสียประตู เมื่อทาง ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางซ้าย อติคุณ มีท้วม เปิดบอลเด้งเข้าเขตโทษที่เสาแรกและเป็น วิคเตอร์ การ์โดโซ่ โฉบเข้ามาโหม่งตุงตาข่ายให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0  

 น.18 ผู้ตัดสินต้องหยุดเกมเมื่อบอลออกข้างสนาม เพื่อเช็คกับห้องวีเออาร์ในจังหวะจุดโทษ จากจังหวะที่ ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส กองหลังของ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปมีการปะทะกับเดนนิส มูริลโล่ ก่อนที่จะมาดูจอด้วยตัวเองและชี้เป็นจุดโทษทันที พร้อมแจกใบเหลืองให้กับ ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส ด้วย จากนั้น น.25 เดนนิส มูริลโล่ รับหน้าที่ยิงเองไม่พลาดให้ชลบุรี เอฟซี ไล่มา 1-1 

 น.28 ผู้ตัดสินต้องไปดูจอวีเออาร์ อีกครั้งเมื่อมีจังหวะ ที่ฟาอิก โบเกียห์ ไปสกัดโดน มนตรี พรมสวัสดิ์ ล้มลงในเขตโทษทางขวา ก่อนมาชี้เป็นจุดโทษ จากนั้น น.34  วิคเตอร์ การ์โดโซ่ รับหน้าที่ยิงไม่พลาดเข้าไปให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด นำอีกครั้ง 2-1 และประตูเป็นเป็นประตูที่สองในเกมของ วิคเตอร์ การ์โดโซ่ ด้วยจากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบครึ่งแรก ชลบุรี เอฟซี ตาม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2

เริ่มครึ่งหลังเจ้าบ้านเป็นฝ่ายครองบอลเปิดเกมรุกใส่ตั้งแต่นาทีแรกเพื่อหวังที่จะทวงประตูคืนมาให้ได้เร็วที่สุด ขณะที่ทีมเยือนลงไปรับกันทั้งทีม รอหาโอกาสจังหวะที่จะโต้กลับ แต่ยังทำอะไรเจ้าบ้านไม่ได้ 

 น.60 เจสซี่ เคอร์แรน เปิดฟรีคิกทางกราบขวาบอลเลียดไปในเขตโทษที่เสาแรก เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว โฉบเข้ามาแปบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว น.65 ชลบุรี เอฟซี น่าจะตีเสมอ เมื่อ กฤษดา กาแมน ได้บอลในเขตโทาทางขวาบอลสุดเส้นหักเข้ามากลางประตูให้ สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ ที่สอดเข้ามายิงเน้นๆแต่ดันตรงตัว สรานนท์ อนุอินทร์ ประตูทีมเยือนทุบบอลออกไปได้

 น.81 กองเชียร์ทีมเยือนได้เฮอีกครั้งเมื่อสุริยา สิงห์มุ้ย ได้บอลกระชากพาขึ้นมาทางริมเส้นซ้ายจนสุดเส้นหลังก่อนบอลเข้าเขตโทษบอลลึกไปเสาสองที่มี โชติภัทร พุ่มแก้ว สอดเข้ามาแป ตึงตาข่ายให้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด หนีไปเป็น 3-1 

 ชลบุรี เอฟซี ไม่ท้อยังพยายามเดินหน้าบุกต่อ เข้าสู่ทดเจ็บ 6 นาที และ น. 90+3 ชลบุรี เอฟซี ได้จุดโทษ เมื่อบรรพกิจ พรมมณี ไปรวม  ยู บยองซู  ล้มลงในเขตโทษ และ ยู บยองซู รับหน้าที่ยิงเองแต่โดน สรานนท์ อนุอินทร์ เดาทางถูกพุ่งไปปัดเอาไว้ จากนั้นเวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบเกมชลบุรี เอฟซี แพ้ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-3 

 วาทะโค้ช

 สะสม พบประเริฐ์ กุนซือชลบุรี เอฟซี  : น่าเสียดายที่เราเสียประตูง่ายเกินไปในเกมนี้  เรามีโอกาสหลายครั้งแต่ทำไม่ได้เอง

 กาเบรียล มากัลญอส กุนซือ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : ต้องชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ทำได้ดี ทุ่มเท ดีใจที่เราเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ได้สำเร็จ

 รายชื่อและคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

 ชลบุรี เอฟซี :ชนพัฒน์ บุญเลิศ ,  นพนนท์ คชพลายุกต์ 5.5( ดิเอโก้ บาดันก้า 5), ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ 5, กฤษดา กาแมน 6, ฟาอิก โบเกียห์ 5( ยู บยองซู 5), เจสซี่ เคอร์แรน 5.5 (พิทักษ์ พิมแป้ 5 ), สหรัฐ สนธิสวัสดิ์ 5.5 (อมาดู อ๊อตตาร่า 5),ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 5.5, เดนนิส มูริลโล่ 5.5, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว 5, เรนาโต้ เคลิซ 5.5 (ทรงชัย ทองฉ่ำ 5)

 ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ 6, วิคเตอร์ การ์โดโซ่ 6 ,ชินภัทร ลีเอาะ 5.5, ดิเอโก้ หลุยส์ แลนดิส 5.5 , ศนุกรานต์ ถิ่นจอม 5.5( สุริยา สิงห์มุ้ย5 ) ,เนลสัน โบนิญญ่า5 ,ศิวกรณ์ เตียตระกูล 6 (จอร์นาตา แวร์ซูร่า5 ) , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ 5.5 ,มนตรี พรมสวัสดิ์ 5.5 (พรรพกิจ พรมมณี- ), คิม จิมิน 5( โชติภัทร พุ่มแก้ว 5 ), อติคุณ มีท้วม 5.5 (สุรดิษ ปาเต๊ะ - )

 แมน ออฟ เดอะแมตช์ : วิคเตอร์ การ์โดโซ่   (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport