เมืองทองฮอตคว้าชัย7เกมติด มีร์ซาเยฟควงพ็อพพ์ซัด เปิดรังทุบขอนแก่นยูฯ

ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ ควง วิลเลี่ยน พ็อพพ์ กระทุ้งคนละตุง ช่วยพา เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรังทุบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" คว้าชัย 7 นัดติดในลีก มี 44 คะแนน ยึดอันดับ 3 ของตาราง ขณะที่ "จงอางผยอง" พ่าย 3 เกมติด มี 26 คะแนน รั้งอันดับ 13 ห่างโซนตกชั้นอยู่ 2 แต้ม

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 

เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 26  ประจำวันเสาร์ที่ 8 เม.ย.66 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ของตาราง 25 นัดมี 41 คะแนน เปิดบ้านพบกันทีม "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 ของตาราง25 นัดมี 26 คะแนน

 รายชื่อคณะกรรมการ : ผู้ตัดสิน : สหภพ ศรีบุญลือ ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 เขาวลิต พูนประสิทธิ์ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 2ไชยา ศรีภักดิ์  , ผู้ตัดสินที่ 4 พีรสันต์ กระต่ายทอง , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1วรินทร สัสดี  ,ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ธเนศ ชูชื่น, วิโรจน์ อ่อนโก๊ก , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน  , ผู้ควยคุมการแข่งขัน ประเสริฐ ชื่นบานเย็น

 เริ่มการแข่งขันเพียง 3 นาที กองเชียร์เจ้าบ้านต้องกังวลเมื่อเจริญศักดิ์ สวงษ์กรณ์ ดันมีอาการบาดเจ็บ ต้องพปฐมพยาบาลกันพักใหญ่ จากการเจ็บเองในจังหวะล็อกบอล แต่สุดท้ายกลับมาลงสนามได้

 น.7 เมืองทองฯ ได้ลลุ้นเมื่อ พิชา อุทรา ได้ซัดเต็มข้อบริเวณกลางประตูหัวกะโหลกบอลพุ่งหาตาข่ายแต่ทาง จิรวัฒน์ วังทะพันธ์  ประตูทีมเยือนปัดออกไปได้ทัน จากนั้นเมืองทองฯยังเดินหน้าบุกต่อ น.9 กองเชียร์ เมืองทองฯ ได้เฮ เมื่อ ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ  ได้บอลเบียดแย่งกับผู้เล่นขอนแก่น ยูไนเต็ด เข้าเขตโทษและซัดตุงตาข่ายให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0 

 น.17 เมืองทองฯ ยังมีโอกาสดีอีกครั้งเมื่อ พิชา อุทรา จ่ายบอลให้ ปรเมศย์ อาจวิไล หลุดเข้าเขตโทษได้จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดแต่ไปติดเซฟของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ ประตูทีมเยือนที่ทุบออกไปได้อย่างน่าเสียดาย 

 น.20 เป็นโอกาสของขอนแก่น ยูไนเต็ดบ้าง เมื่อได้ฟรีคิกทางกราบซ้าย อลงกรณ์ จรนาทอง เปิดเข้าไปในเขตโทษ และปฎวัติ คำไหม ประตูเจ้าบ้านชกบอลออกไปได้ก่อนที่จะโดนผู้เล่นของทีมเยือนโหม่ง

 น.22 เจ้าบ้านหวิดได้ประตูเพิ่มเมื่อปรเมศย์ อาจวิไล จ่ายบอลทะลุช่องให้ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ หลุดเข้าเขตโทษได้ศัดแต่ดันไปติดตัวของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านทีมเยือนอีกครั้ง  

เมืองทองฯ ยังทำได้ดีกว่า น.29 วีระเทพ ป้อมพันธ์จ่ายบอลออกทางซ้ายให้ บุญทวี เทพวงศ์ ซัดเข้าเขตโทษทางขวาหลบประตูไปแล้วและกึ่งยิงกึ่งผ่านไปเสาสองที่มี วิลเลี่ยน พ็อพพ์ พยายามจะสไลด์แต่ไม่โดนบอล ทำให้บอลไหลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

 น.31 เมืองทองฯ หนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ตัดตัดบอลได้ทางริมเส้นซ้ายเกือบครึ่งสนาม กระชากพาขึ้นกระทั่งก่อนเข้าเขตโทษทีมเยือนไหลออกขวาทำชิงกับเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ก่อนที่จังหวะสุดท้าย วิลเลี่ยน พ็อพพ์ จะซัดตุงตาข่ายสวยงาม

 น.35 ขอนแก่น ยูฯ ได้เตะมุมทางขวาอลงกรณ์ จรนาทอง เปิดบอลเข้าเขตโทษลึกไปเสาสองเข้าหัวของ จุง ฮาน โชล ได้โหม่งแต่ ปฎวัติ คำไหม รับเอาไว้เข้าซองไม่ยาก ช่วง 5 นาทีสุดท้ายเกมทดเจ็บของครึ่งแรกขอนแก่น ยูไนเต็ด ได้มีโอกาสเปิดเกมรุกกดดันเจ้าบ้าน แต่ยังทวงประตูคืนไม่ได้จากนั้น ช่วงทดเจ็บ 2 นาที ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม้ได้เช่นเดิม จบการแข่งขันครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด นำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0

ครึ่งหลังยังคงเป็น เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ครองบอลได้ดีกว่าและพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ แม้ว่า ขอนแก่น ยูไนเต็ด จะพยายามเปิดเกมแลกแต่จังหวะสุดท้ายยังทำได้ไม่ค่อยดี ทำให้ยังไม่มีโอกาสมากนัก

 น.62 วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ได้ตั้งป้อมซัดกลางประตูบริเวณเขตโทษ แต่บอลไปเข้าซองของ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ นายด่านทีมเยือนรับเข้าซอง น.64 ผู้ตัดสินเป่าว่า ลูคัส โรช่า ไปทำฟาฟาวล์ ธนาธิแป แพงวงศ์  ก่อนเข้าเขตโทษทางซ้าย ลูคัส โรช่า พยายามบอกว่าไม่ได้ฟาวล์ และผู้ตัดสินมีการเช็ควีเออาร์ว่าเป็นการฟาวล์ในเขตโทษหรือไม่ หลังจากไปดูจอด้วยตัวเอง ก่อนออกมาชี้ว่าไม่เป็นจุดโทษ และยังกลับคำตัดสินว่าไม่ฟาวล์แต่อย่างใด ก่อนให้เมืองทองฯได้เล่นบอล

 น.69  เมืองทองฯ น่าได้ประตูเพิ่ม เมื่อ บุญทวี เทพวงศ์ ได้บอลกระชากสุดเร้มเส้นขวา เปิดเข้าเขตโทษ ให้ ธีระพล เยาะเย้ย สอดเข้ามาแปโล่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าผิดหวัง จากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน เมืองทอง ยูไนเต็ด ชนะ  ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 

 วาทะโค้ช  

 มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด : ครึ่งแรกเราทำได้ดี มีโอกาสมากมายแต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นสกอร์ได้ ครึ่งหลังดูเนือยไป เราต้องกระตุ้นให้ทุกคนเล่นอย่างสม่ำเสมอในตลอดทั้งเกมให้มากกว่านี้ 

 ปฎิภัทร รอบรู้ กุนซือขอนแก่น ยูไนเต็ด : เราเสียประตูง่ายไปหน่อย แตทุกคนพยายามสู้เตฌ็มที่แล้วเรายังมีเกมที่เหลือที่ต้องพยายามชนะให้ได้เพื่อความอยู่รอดในลีกต่อไป

 รายชื่อและคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

 เมืองทอง ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม 6, ลูคัส โรช่า 6.5, เจสเปอร์ นีโอห์ม 6, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์6 , บุญทวี เทพวงศ์ 6.5  (กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ -),  พิชา อุทรา 6 (คคนะ คำยก - ) , วีระเทพ ป้อมพันธ์ 6.5 , วิลเลี่ยน พ็อพพ์  6.5 , ซาดอร์ มีร์ซาเยฟ 6 ( วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ 5 ), ปรเมศย์ อาจวิไล 5.5 ( ธีระพล เยาะเย้ย 5 ) , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 6 (เอกนิษฐ์ ปัญญา 5.5)

 ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ 5.5, ปาณเดชา เงินประเสริฐ 5, อลงกรณ์ จรนาทอง5 ( วรนาท ทองเครือ 5), ลิดอร์ โคเฮน 5( ถวิล บุตรสมบัติ -) , ภานุพงษ์ หาญสุรีย์ 5,นฤพล อารมณ์สวะ5 , ธนาธิป แพงวงศ์ 5( จักรกริช พาละพล5 ),จุง ฮาน โซล 5, อิ๊บสัน เมโล่ 5 (นิพิฐพนธ์ หาดจันทรฺ์ -), พลากร วอกลาง5 , เอเลฟ วิเอร่า  5

 แมน ออฟ เดอะแมตช์ : วิลเลี่ยน พ็อพพ์  (เมืองทอง ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport