ชลบุรี - เชียงราย เกมนี้เดิมพันสูง

ไทยลีก แมตช์เดย์ ที่ 26 ยังคงสนุกกันในหลากหลายอรรถรส ไม่ว่าจะเป็นการชิงพื้นที่อันดับ 3 ของ การท่าเรือ เอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด รวมไปถึงกลุ่มทีมที่ต้องการแต้มเพื่ออยู่รอดปลอดภัยในฤดูกาลหน้า

ทว่าเกมที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้คู่อื่นๆ เพราะมันคือการเผชิญหน้าของสองสโมสรใหญ่ที่กำลังฟอร์มย่ำแย่พอๆ กัน แล้วดันมาเจอกันในห้วงเวลาที่เหมาะเจาะเสียด้วย

ฉลามชลในฐานะเจ้าถิ่นเริ่มต้นฤดูกาลได้ตื่นตาตื่นใจกับผลงานการรั้งจ่าฝูง 3 สัปดาห์ แถมไม่หลุดจากท็อป 3 ถึง 18 จาก 25 วีค ของ ไทยลีก 2022-23

แต่ปัจจุบันพวกเขาหล่นไปอยู่อันดับ 6 กับผลงานแพ้ 6 จาก 7 นัด หลังสุดที่ลงสนาม โดยที่มี 3 เกม ที่ปราชัยต่อทีมอันดับต่ำกว่าครึ่งล่างของตารางอีกต่างหาก

ท้องฟ้า ณ ชลบุรี สเตเดี้ยม จึงอยู่ในช่วงที่อึมครึมมากๆ จนมีกระแสว่า สะสม พบประเสิรฐ อาจจะต้องกระเด็นออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชเลยด้วยซ้ำ

เหตุผลหลักที่ทำให้ฟอร์มการเล่นของอดีตแชมป์ ไทยลีก 2007 ตกต่ำลงเช่นนี้น่าจะมาจากการที่ผู้เล่นตัวหลักผลัดเปลี่ยนกันไปรักษาอาการบาดเจ็บแบบแทบจะทุกสัปดาห์

คนนี้เจ็บ คนนั้นหาย คนนี้เจ็บอีก คนนั้นไม่สมบูรณ์ มันจึงทำให้ ชลบุรี ที่กำลังไปได้ดีอยู่ตอนเลกแรกขาดความต่อเนื่อง และมันย่อมส่งผลถึงผลงานที่ค่อยๆ ดร็อปลงทีละนิด กระทั่งมาย่ำแย่สุดๆ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นมาที่แพ้ไปแล้ว 6 นัด

แย่ยิ่งกว่าฤดูกาล 2021-22 ซึ่งเป็นซีซั่นที่พวกเขาทำอันดับได้ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งสโมสรเลยทีเดียว โดยตอนนั้นฉลามชลไม่ชนะใครเลย 6 เกมติดต่อกัน แต่ก็เป็นการแพ้ 4 นัดเท่านั้น

หากว่าวันอาทิตย์นี้ดันแพ้ เชียงราย คาบ้านตัวเองอีก เท่ากับว่า 8 เกม พวกเขาจะแพ้ไปถึง 7 เลยทีเดียว ซึ่งนั่นคือสถิติใหม่ที่สโมสรเองก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม ฝั่งกว่างโซ้งมหาภัยเองก็ทรุดหนักไม่ต่างกัน เพราะว่า 5 นัดหลังสุด ก็ปราชัยไป 4 เกม แถมล่าสุดยังบอบช้ำจากการที่เล่นในบ้านตัวเอง และนำ การท่าเรือ เอฟซี 2-0 แต่สุดท้ายกลายเป็นแพ้ 2-3 

การแพ้ในลักษณะนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อความมั่นใจโดยตรง ยิ่งกับทีมที่ผลงานย่ำแย่ในระยะหลังด้วยแล้ว ยิ่งทำให้จิตใจห่อเหี่ยวขึ้นหลายเท่าตัว

ดังนั้นเกมระหว่าง ชลบุรี กับ เชียงราย จึงเป็นแมตช์ที่ต่างฝ่ายต่างก็ไม่ต้องการพลาดเป็นอันขาด เพราะถ้าเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ มันจะมีเอฟเฟ็กต์ตามมาแน่นอน

หากฉลามชลแพ้ พวกเขาจะถูกกว่างโซ้งมหาภัยแซง แถมเกมที่เหลืออยู่ก็เจอกับคู่แข่งหนักๆ ทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ ลำปาง เอฟซี, นครราชสีมา เอฟซี, การท่าเรือ เอฟซี และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 

โอกาสหล่นชั้นคงไม่มี แต่ถ้าแพ้รวด มันจะเป็นบันทึกหน้าใหม่ที่แฟนๆ ชลบุรี คงไม่ปรารถนาที่จะจดจำ

เท่านั้นไม่พอ 'โค้ชเตี้ย' ผู้ปลุกปั้นทีมชุดนี้ก็อาจจะไม่ได้ไปต่อกับฉลามชลก็เป็นได้

หากเป็นฝั่ง เชียงราย พ่ายแพ้ พวกเขามีโอกาสที่จะหล่นไปรั้งอันดับ 9 ของตาราง ซึ่งถือเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 8 ปี เลยเช่นกัน

โปรแกรมที่เหลืออยู่ของอดีตแชมป์ ไทยลีก 2019 ก็หนักหนาสาหัสเอามากๆ เนื่องจากจะต้องเจอ ทั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, เมืองทอง และ บีจี ปทุม ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะสองทีมหลังที่ผลงานยอดเยี่ยมมากๆ ในเลกที่สอง

จากคู่ต่อสู้ที่เหลืออยู่ของ เชียงราย ทำให้เกมกับ ชลบุรี พวกเขาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแต้มกลับออกมา เพราะไม่เช่นนั้นนี่อาจจะเป็นซีซั่นที่ย่ำแย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยก็ได้

ฤดูกาล 2013 คือปีที่กว่างโซ้งมหาภัยทำอันดับได้ต่ำสุดของทีม กับการรั้งอันดับ 11 โดยมี 34 คะแนน จาก 34 นัด ขณะที่ปัจจุบันพวกเขามี 35 แต้ม จาก 25 แมตช์ แม้จะมีการแข่งขันเหลืออยู่ แต่เมื่อเหลือบไปดูคู่แข่ง ก็ต้องยอมรับว่า เชียงราย อาจจะไม่มีแต้มเลย

ดังนั้นเกมที่ ชลบุรี สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนนี้ จึงเป็นแมตช์ที่ต่างฝ่ายจะพลาดไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่ว่าฝั่งใดเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ฝั่งนั้นมีโอกาสสูงทีเดียวที่จะสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ตนเองไม่ต้องการที่จะจดจำขึ้นมา

ชลบุรี - เชียงราย เกมนี้เดิมพันสูงจริงๆ

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport