โจนาธาน เข็มดี ปราการหลังที่ต้องเก็บประสบการณ์

โจนาธาน เข็มดี กองหลังลูกครึ่งไทย - เดนมาร์ก วัย 20 ปี ที่เพิ่งย้ายมาเล่นบนเวทีไทยลีกเป็นครั้งแรก กับสโมสรราชบุรี เอฟซี ในช่วงเลกที่สองของไทยลีก 22/23

เกมนัดล่าสุดที่ทางราชบุรีเอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ก่อนจะแพ้ไปด้วยสกอร์ 1-0 ในช่วงท้ายเกมจากลูกจุดโทษที่ทางโจนาธาน ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ

ราชบุรี เอฟซี ต้องเหลือ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 25 จากที่จิรวัฒน์ ทองแสงพราว เข้าสกัดใส่ แฮร์เบอร์ตี้ แฟร์นานเดส

ทำให้เกมนี้ราชบุรี เอฟซีต้องเหลือเพียง 10 คนในการสู้กับทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ฟอร์มของโจนาธาน เข็มดีนั้นทำให้ ตัวรุกของทรู แบงค็อก โชว์ของไม่ออก เอาอยู่ทั้ง มาร์มูด ดาฮัดดา, แฮร์เบอร์ตี้ แฟร์นานเดส, วานเดอร์ หลุยส์ แบบแทบไม่มีจังหวะจบสกอร์เลย

การอ่านเกม ยืนตำแหน่ง และร่างกายของเขา ที่ดีใช้ได้เลย แต่การไปเสียจุดโทษในช่วงท้ายที่ไปทำฟาวล์ใส่ วานเดอร์ หลุยส์ และแสดงอารมณ์ออกมาอย่างสุดขีด 

เกมนี้เขาทำหน้าที่ทุกอย่างได้ดีมากแล้วขาดแค่ตกม้าตายในช่วงวินาทีสุดท้ายของการตัดสินใจในช่วง นาที 90 บวกๆ ในท้ายเกมที่พลาดท้าทีมแพ้ 1-0

หลังจากนี้เขาคงเริ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ควบคุมอารมณ์ ทันเกมกว่านี้เป็นแน่ แค่เขาได้รับโอกาสลงเล่นสม่ำเสมอ เขาน่าก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลังให้ราชบุรี เอฟซี และทีมชาติไทย ในอนาคตเป็นแน่แท้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport