ภารกิจที่ท้าทาย! ราชบุรีงานเริ่มหนักเลกสองฟอร์มเริ่มไม่เปรี้ยง

เรียกได้ว่าฟอร์มเก่งจากเลกแรกหายไปดื้อๆ สำหรับ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ที่กลับมาลงสนามไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 เลกที่สอง ไปแล้ว 4 นัด โดยผลงานของยอดทีมจากถิ่นโอ่งมังกร ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 เก็บแต้มได้เพียง 4 แต้มเท่านั้น

 โดยผลการแข่งขันในเลกแรกของทีม "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี   4 เกมแรกลงสนามชนะรวด เก็บ 12 แต้มเต็มเกาะกลุ่มอยู่บนหัวตาราง แต่เพราะสาเหตุใด ในเลกที่สอง ฟอร์มของ ราชบุรีฯ ถึงกลับตาลปัตรและดูไม่ดุดันเท่ากับช่วงแรกๆ

 หนึ่งปัจจัยที่อาจมีผลกระทบต่อ ราชบุรีฯ ในเลกที่สองคือ การขาดหายไปของ อัลวิน ฟอร์เตส ปีกจอมพลิ้วที่ลงบรรเลงฝีเท้าให้กับทัพ "ราชันมังกร" ในเลกแรก และย้ายไปร่วมทัพ หนองบัว พิชญฯ ในเลกที่สอง ทำให้มิติในเกมรุกของ ราชบุรีฯ ดูจะมีตัวเลือกในการเข้าทำน้อยลง บวกทั้ง ผู้เล่นรายใหม่ที่เสริมเข้ามาแทนการขาดหายไปของ ฟอร์เตส ทั้ง อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ , ซาฟาวี่ ราซิด และ แซร์จ เอ็นยุยอาดซี่ ก็ยังไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งออกมาได้ รวมทั้งผู้เล่นแกนหลัก เริ่มทยอยบาดเจ็บไปตามๆกัน

 ทำให้งานหนักกลับมาตกอยู่ที่ ชาบี โมโร่ กุนซือชาวสเปน ของสโมสรราชบุรีฯ ว่าจะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ได้อย่างไร อีกทั้งถ้าหากฟอร์มยังลุ่มๆดอนๆอยู่แบบนี้ มีสิทธิ์ที่อันดับตารางคะแนนที่เกาะอยู่อันดับ 4 มาอย่างเหนียวแน่นนั้นเริ่มที่จะไม่ปลอดภัย เพราะทีมในอันดับถัดไปก็พาเหรดทำแต้มไล่จี้ตามหลังมาแล้ว

 แต่กลับกัน หากมองในแง่ดี ราชบุรีฯ อาจจะเอนเป้าหมายไปที่บอลถ้วยที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์อย่าง ลีกคัพ มากกว่าบอลลีก เพราะสถานการณ์ในลีกตอนนี้ บุรีรัมย์ฯ แทบจะติดลมบน และมีเปอร์เซ็นต์ที่จะซิวแชมป์ลีก มากกว่าทีมไหนๆ ทำให้ ราชบุรีฯ อาจจะประคองอันดับในลีกให้ดีที่สุด และไปทุ่มทุกสิ่งทุกอย่างใส่บอลถ้วย

 เหล่าสาวก "ราชันมังกร" ต้องมารอดูว่าในฤดูกาลนี้ ทีมที่รักจะทำตามเป้าหมายที่วางไว้ และจะสามารถซิวถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ ต้องมารอชม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport