โค้ชเตี้ย พร้อมหนุนแข้งชลบุรีชุบตัวกัมบะถ้ามีตัวแทน ชี้ลีกเตะไม่ตรงกันเป็นปัญหา

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือแห่งทัพ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาสัมภาษณ์ถึงการร่วมมือกันระหว่าง ชลบุรี เอฟซี กับ กัมบะ โอซาก้า สโมสรจาก เจลีก ประเทศญี่ปุ่น ในการพัฒนาสโมสรไปสู่ระดับเอเชีย รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในฟุตบอลสมัยใหม่

กุนซือวัย 55ปี เผยว่า"พูดถึงประโยชน์นั้นมีอยู่แล้วครับ ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งการขับเคลื่อนที่ชัดเจนว่าเราจะกลับมาเป็นสโมสรที่มีความพยายามอยากจะมีกำลังที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราคุยกันว่าการปรับเรื่องของคุณภาพของนักเตะ โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่พวกอะคาเดมี่ เราควรจะต้องมีการพูดคุยกันอย่างชัดเจนมากขึ้น ไม่งั้นเราตามเขาไม่ทันจริงๆและต้องยอมรับว่าหลายๆทีมทำได้ดี ตรงกันข้ามกับเราที่เราหยุดไปนาน เราต้องกลับมาโฟกัสในส่วนของการดูแลอะคาเดมี่ ที่เรามีความเป็นปึกแผ่นดีอยู่แล้ว ให้มีมาตรฐานสูงขึ้น ก็ต้องชม วิชั่นของ ประธานสโมสร วิทยา คุณปลื้ม, อรรณพ สิงห์โตทอง และ "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ชัดเจนอยู่แล้ว "วาดะ" เองก็เคยมานั่งตำแหน่งของผม ผมเชื่อว่าต้องชื่นชมเป็นการนึกถึงกันในทางที่ดี ขอบคุณทาง กัมบะ โอซาก้า ก็ไม่แน่เหมือนกันหลังจากที่อดีตนักเตะของผม ที่เล่นช่วงที่แอร์ฟอร์ซ ก็ขยับเป็นเทรนเนอร์แล้ว ก็อาจจะเทรดตัวมาฝั่งเราบ้างเพื่อตอบแทน อันนี้เคยคุยกันไว้ตอนที่เขามาเมืองไทย อย่าง "ทาคากิ" เราได้คุยเบื้องต้น เขาอยากมาช่วยงาน มาเรียนรู้กันและกัน เราอาจจะเงียบแต่จริงๆเราเดินเรื่องตลอดเวลา”

โค้ชเตี้ยยังเผยถึงผู้เล่นที่มีโอกาสไปอยู่ กัมบะ โอซาก้า ว่า "เราต้องดูเงื่อนไขก่อนว่าเขาดูอะไรเราบ้าง ณ เวลานี้ ด้วยความที่ลีกมันไม่ตรงกัน นี่คือปัญหา ชุดใหญ่ก็หมดสิทธิ์ไปแน่ๆ เพราะชุดใหญ่ก็เหลือใครล่ะมันไม่ได้ ถ้าช้ากว่านี้ก็แก่ไปแล้วสำหรับการพัฒนาการ ต้องมานั่งคุยกันว่าเจลีก จะเปลี่ยนเหมือนตะวันออกหรือยุโรป ถ้าเปลี่ยนเราก็มีโอกาสคิดได้ว่า คุณไปเก็บตัวที่นั่นสักสองเดือน อย่าง หนึ่ง ชาญณรงค์, นาย ฉัตรมงคล ด้วยวัยเขา ผมเชื่อว่าเขาไปได้ ไปซ้อมที่นั่นเอาวัฒนธรรมเขามาได้ แต่ถ้าลีกไม่ตรงกัน นี่คือปัญหาที่ต้องคิดว่าหวยจะออกที่ใคร ผมแฮปปี้ที่พวกเขาไป แต่หากองหนุนให้ผมทันเวลาแล้วกัน เอา นาย ฉัตรมงคล ไป หนึ่ง ชาญณรงค์ ไป และห์ กฤษดา ไปก็ได้ ผมแฮปปี้ แต่ต้องหาคนมาชดเชยในรุ่นที่มันเท่ากัน ผมไม่กลัว แต่ถ้ามันห่างเกินไป เอาเด็ก 16-17 เข้ามาแทน มันเห็นชัดว่าสู้ไม่ได้ ก็ต้องคุยกันเร็ววันนี้"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport