รอชมผลงาน "โชคทวี-สุรพงษ์" หวนคืนถิ่นคุมทัพการท่าเรือ

แฟนบอล การท่าเรือ เอฟซี รอชมผลงานโค้ชคู่หู หลัง "สิงห์เจ้าท่า" ประกาศแต่งตั้ง "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ และ "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เข้ามาคุมทัพ

การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ของตารางศึกไทยลีก 2022/23 ได้ตัดสินใจแยกทางกับ แมตต์ ฮอลแลนด์ กุนซือรักษาการที่มาแทนที่ สก็อตต์ คูเปอร์ หลังพาทีม "สิงห์เจ้าท่า" เปิดรังแพท สเตดี้ยม เสมอกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ไป 2-2 เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา และยังคุมทีมการท่าเรือได้เพียง 5 นัดกับผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้อีก 2

ล่าสุด การท่าเรือ เอฟซี ตัดสินใจเลือก "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตกุนซือของทีม "สิงห์เจ้าท่า" ชุดที่เคยคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 2019 ซึ่งเป็นแชมป์ถ้วยล่าสุดที่ การท่าเรือ เคยได้พร้อมทั้ง "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ เข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนคู่กัน เพื่อที่จะพาทีมให้อยู่บนหัวตาราง และยังมีรายการฟุตบอลถ้วยอย่าง เอฟเอ คัพ ที่ยังมีโอกาสลุ้นถึงแชมป์อีกรายการด้วย

สำหรับ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ วัย 47 ปีเคยคุมทัพ การท่าเรือ เอฟซี มาแล้ว ในช่วงปี 2019-2020 ซึ่งฝากผลงานที่น่าจดจำเอาไว้คือ การพา การท่าเรือ เอฟซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ในปี 2019 นับเป็นแชมป์แรกในรอบ 10 ปีของ การท่าเรือ อีกด้วย "โค้ชโชค" เคยผ่านการคุมทีมมาอย่างมากมาย รวมถึงการเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู 23 และยังเคยเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ชุดผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ครั้งแรกในรอบ 47 ปี ศึกเอเชียน คัพ 2019 รอบสุดท้าย ที่ยูเออี อีกด้วย

ทางด้าน "โค้ชอั๋น" สุรพงษ์ คงเทพ วัย 44 ปี ซึ่งเคยผ่านการคุมทีมมามายเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น พัทยา ยูไนเต็ด, สมุทรปราการซิตี้, เชียงใหม่ เอฟซี, สุโขทัย เอฟซี และ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะมีโอกาสได้ลงคุมทีมพบกับทีมเก่าอย่าง เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ เป็นนัดแรกอีกด้วย

ซึ่งในมุมมองของแฟนบอลนั้นก็เสียงแตกไม่เบา สำหรับการนำ "โค้ชโชค" และ "โค้ชอั๋น" มาคุมทีม โดยดูจากคอมเมนต์บนโลกโซเชียลในเพจสโมสรการท่าเรือ ที่ความคิดเห็นมากมายกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ บ้างมองว่า "วนเวียน", "เก้าอี้ดนตรี", "ตามที่สบายใจ", "หรือคณะตลก" บางเสียงก็บอกว่า "โค้ชโชคคือคนที่คุมทีมได้ดีคนนึง"

ถ้ามองกันแล้ว นี่ถือว่าเป็นการเอาโค้ชโชคทวีมาคุมทัพอีกครั้งถือว่าเป็นอะไรที่น่าจะรู้มือกัน การคุมทีมครั้งก่อนของโค้ชโชคถือว่าเป็นการเขามาเปลี่ยนแปลงทีมได้ดีมีเป้าหมายชัดเจน ซึ่งขณะนั้นเขามีโอกาสคุมทีมไปทั้งหมด 11 เกม เอาชนะได้ 7 เสมอ 3 แพ้แค่ 1 เกมเท่านั้น ทำได้ 24 ประตู เสียเพียง 9 ประตู พ่วงด้วยแชมป์ เอฟเอ คัพ ซึ่งว่ากันด้วยตัวเลข สถิติถือว่าใช้ได้เลย 

แล้วยิ่งในเวลานี้ การท่าเรือ มีนักเตะที่ดีมากมายให้เขาได้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น แฮมิลตัน โซอาเรส กองหน้าดาวซัลโวของทีมที่ซัด ไปถึง 11 ลูกในศึกไทยลีกปีนี้ รวมถึงนักเตะดีกรีทีมชาติไทยที่เขาคุ้นเคยอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และยังมีนักเตะที่มาเสริมก่อนหน้านี้อย่าง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ผนึกกำลังกลับตัวเดิมๆ อย่าง ปกรณ์ เปรมภักดิ์, บดินทร์ ผาลา และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ซึ่งไม่แน่การมาคุมทีมของโค้ชโชคและโชคอั๋น อาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้เราเห็นก็ได้ ในศึกเอเอฟ คัพ ที่ดำเนินมาถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย รายการนี้ก็เป็นรายการที่น่าสนใจไม่เบาเลย ถ้าจะมองถึงความสำเร็จและอีกทั้งโค้ชโชคยังเคยทำมาได้แล้วครั้งนึงอีกซะด้วย

แต่ถึงอย่างนั้นการเปลี่ยนแปลงกุนซือบ่อยๆ มันก็ไม่เป็นผลดีกับทีมแน่นอน ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าการมาคุมทีมของคู่หูคู่นี้จะทำทีมยาวนานหรือเพียงแค่ระยะสั้นเท่านั้น ถ้ามองเพียงเป็นระยะสั้นอาจจะต้องวางแผนรูปแบบทีม และทุกๆ ฝ่ายของต้องหารื้อถึงแนวทางนักเตะ โค้ช ของทุกคนอีกทีซะก่อนว่าจะไปทิศทางไหน เพื่อผลลัพธ์ที่มันจะชัดเจนมากขึ้น ไม่ใช่เพียงเปลี่ยนเพื่อแก้ไขเพียงอย่างเดียว

สำหรับโปรแกรมประเดิมคุมทีม การท่าเรือ เอฟซี ของทั้งคู่ จะเริ่มคุมนัดที่ การท่าเรือ เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอ คัพ 2022 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามแพท สเตเดี้ยม ในวันที่ 8 ก.พ. 66 เวลา 19.00 น.

ปอนด์โพนี่


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport