ลำปางชวดชัยจมบ๊วยต่อ ขอนแก่นยูฯบดแชร์แต้มยืดไร้พ่าย9นัดติด

วิชิต ธานี ยิงให้ ลำปาง เอฟซี ออกนำก่อน แต่ จุง ฮาน โซล โหม่งท้ายเกมพา ขอนแก่น ยูไนเต็ด บดเจ๊า 1-1 แบ่งแต้มสนุก ส่งผลให้ "รถม้ามรกต" ชวดคว้าชัยนัดแรกในรอบ 10 เกม มีเพิ่มเป็น 10 แต้ม จมบ๊วยของตารางต่อ ขณะที่ "จงอางผยอง" ยืดสถติไร้พ่ายในลีกเพิ่มเป็น 9 เกม มี 18 คะแนน อยู่ที่ 11

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ 2566 

ลำปาง เอฟซี 1-1 ขอนแก่น ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 18 ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ. 2566  ที่สนามกีฬากลาง จ.ลำปาง "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 ที่มี 9 แต้มจาก 17 นัด เปิดบ้านรับมือ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 11 ที่มี 17 แต้มจาก 17 นัด

รายชื่อคณะกรรมการ:  ผู้ตัดสิน ศิวกร ภูอุดม ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 พูนสวัสดิ์ สำราญสุข, ผช. ผู้ตัดสินที่ 2 ยศพล ทองพรหม , ผู้ตัดสินที่ 4 ภาณุมาศ พันธ์สะโม , ผช. ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 วินัด โพธิ์ พัฒน์ , ผช. ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 กษม ลอยมา ,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน มงคล รุ่งคล้าย , ผู้ควบคุมการแข่งขันพีระพล ภูอุดม

เริ่มการแข่งขัน น.6 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อนเมื่อ ยูกิ บัมบะ กัปตันเจ้าถิ่นตัดสินใจยิงไกลระยะเกือย30 หลากลางประตูบอล เฉี่ยวเสาออกไปแบได้ลุ้น อีกสามนาทีถัดมาเป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เมื่อจักกริช พาละพล ได้บอลกลางประตูบริเวณหัวกระโหลกตัดสินใจส่องทันที บอลไปเข้าซอง  จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา  ประตูเจ้าถินรับเอาไว้ได้ 

น.13 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งคราวนี้ขึ้นบอลมาทางริมเส้นขวาก่อนสุดเส้นหลังที่  โจเซฟ อิวานซิซ เปิดหักไปกลางประตูในเขตโทษเข้าทางของ ชาวิน ธีรวัจน์ศรี จับลบอลหนึ่งจังหวะก่อนซัดแต่ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์  ยังไวพุ่งไปรับเข้าซองเอาไว้ได้ทัน

จากนั้นลำปาง เอฟซี เจ้าบ้านเริ่มที่จะครองบอลได้ดูดีกว่า มีโอกาสเปิดเกมรุกเดินหน้าบุกใส่ แต่ยังเจาะตาข่ายทีมเยือนไม่ได้ น. 20 เจ้าถิ่นมีเสียวอีกครั้ง เมื่อบอลถูกเปิดจากกลางสนามมาให้ ติเอโก้ ซิลวา  พักบอลกลางประตูย้อนให้ชาวิน ธีรวัจน์ศรี ที่เห็นว่าจิรวัฒน์ วังทะพันธ์  นายด่านทีมเยือนออกมาไกลเส้นประตู ตัดสินใจซัดทันทีดีที่บอลไม่ตรงกรอบ 

น. 24 ยังเป็นโอกาสของเจ้าบ้านเมื่อ  ติเอโก้ ซิลวา จากบอลจากกรอบขวาเข้ากลางประตูบริเวณหัวกระโหลกให้ ภากร สีแก้วนิตย์  ซัดเต็มๆ บอลพุ่งจะเบียดเสาเข้าประตูแต่ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์  นายด่านจงอางผยองยังไวพุ่งปัดปลายมือบอลออกหลังไปได้ทัน

หลังโดนบุกอยู่นาน น. 33 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้างเมื่อลิดอร์ โคเฮน ได้ขึ้นโหม่งกลางประตูแต่โดนบอลไม่เต็มศรีษะบอลข้ามคานออกไปนิดเดียว

นาทีต่อมา น.35 กองเขียร์เจ้าบ้านได้เฮ เมื่อ ติเอโก้ ซิลวา ได้บอลกลางประตูก่อนเข้าเขตโทษบริเวรหัวกระโหลก ไหลบอลเข้าช่องให้วิชิต ธานี  หลุดเดี่ยวเข้าเข้าโทษดวลเดี่ยวๆกับ จิรวัฒน์ วังทะพันธ์  ประตูทีมเยือนก่อนซัดตุงตาข่ายยิงให้ลำปาง เอฟซี นำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0 หลังเสียประจตูทีมเยือนพยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่ เพื่อหวังทวงประตูคืนแต่ไม่สำเร็จกระทั่งจบครึ่งแรก ลำปาง เอฟซี ออกนำ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-0

ครึ่งหลังลงมาเล่นได้เพียง 2 นาที น. 47 ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้องวีเออารณ์เช็ควัเออาร์ ว่ามีจังหวะทำแฮนด์บอลของอานิสงค์ เจริญธรรม กองหลังเจ้าถิ่น ก่อนที่ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินจะไปดูที่หน้าจอด้วยตัวเองและยืนยันว่าเป็นจุดโทษ และเป็นลิดอร์ โคเฮน รับหน้าที่ซัดไปทางซ้ายมือของตัวเอง แต่ทาง จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา นายด่านรถม้ามรกตเดาทางถูกพุ่งไปปัดได้ และตามมารับดาบสองเข้าซองช่วยให้เจ้าบ้านไม่เสียประตูนี้

สองทีมยังเปิดเกมแลกกันสนุกแต่ก็ยังไม่มีทีมใดสามารถยิงประตูได้ มาถึงน. 70 เจ้าบ้านเกือบจะบวกประตูเพิ่มเมื่อ ยูกิ บัมบะ เปิดบอลจากเตะมุมทางซ้ายเข้าไปในเขตโทษเข้าหัวของ จอร์จ เฟลิเป้ ได้โหม่งเต็มๆ แต่ก็ยังไปตรงตัว จิรวัฒน์ วังทะพันธ์  ประตูขอนแก่น ยูไนเต็ด ยังไวรับเอาไว้ได้ทัน

น.79 ทีมเยือนหวิดตีเสมอ เมื่อขึ้นบอลมาทางขวาเปิดโดงเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของจักรกริช พาละพล ได้โหม่งเต็มศรีษะ แต่ไม่ผ่านจิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา นายด่านเจ้าบ้านที่ยังไวบินปัดออกหลังได้ทัน

น.86  ความพยายามของทีมเยือนที่โหมบุกต่อเนื่องก็เป็นผล เมื่อได้เตะมุมทางขวาอลงกรณ์ จรนาทอง เปิดเข้าไปบอลไปเข้าหัวของจุง ฮาน โซล โหม่ง ตุงตาข่ายให้ขอนแก่นตีเสมอ ลำปาง 1-1 เข้าสู่ทดเจ็บ 6 นาที สองทีมยังพยายามเปิดเกมแลกกันแต่ก็ไม่มีสกอร์เพิ่มจบการแข่งขัน ลำปาง เอฟซี เสมอ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 1-1 

วาทะโค้ช

สุกฤษฎิ์ โยธี กุนซือลำปาง เอฟซี :  ต้องชื่นชมน้องๆทุกคนทีทุ่มเทในเกมนี้ แต่เสียดายทีเรามาพลาดในช่วงท้ายเกมทำให้พลาดเก็บสามแต้มในเกมนี้อย่างน่าเสียดายมากๆ

ปฎิภัทร  รอบรู้ กุนซือขอนแก่น ยูไนเต็ด : ทุกคนพยายามสู้แล้ว แต่จังหวะสุดท้ายเราจบไม่ได้เอง ทั้งที่มีโอกาสจากจุดโทษแล้วไมได้ แต่ทุกคนพยายามสู้จนมีแต้มก็ถือว่าน่าพอใจต้องชื่นชมทุกคน

รายชื่อคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

ลำปาง เอฟซี : จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา 7, มีโชค มหาศรานุกูล 6 , อานิสงส์ เจริญธรรม6 , ติเอโก้ ซิลวา6 (  จักราวุธ สงมา6 )  ,ชาวิน ธีรวัจน์ศรี 6 , โจเซฟ อิวานซิซ535 ( วีระยุทธ ศรีวิชัย5.5 ) , อดิศักดิ์ แหวนหล่อ6, วิชิต ธานี 6, ยูกิ กัมบะ6 , จอร์จ เฟลิเป้ 6 , ภากร สีแก้วนิตย์ 6

ขอนแก่น ยูไนเต็ด : จิรวัฒน์ วังทะพันธ์5.5 , โจฮัวร์ กรอมเมน5 , ปาณเดชา เงินประเสริฐ 5.5 , อลงกรณ์ จรนาทอง 5.5, จักรกริช พาละพล 5.5 ( อาลีฟ วิเอร่า-), ลิดอร์ โคเฮน 5.5 , ภาณุพงศ์ หาญสุรีย์ 5 , ทินกร อสุรินทร์ 5 , จุง ฮาน โชล 5.5 , พลากร วอกลาง 5.5 ,  ยูเซฟ เอซเซจารี 5

แมน ออฟ เดอะแมตช์: จิรัญญ์พงษ์ ธรรมสีหา ประตู ลำปาง เอฟซี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport