บีจี ปทุม กับจุดเปลี่ยนที่ต้องการ

บิ๊กแมตช์ประจำ ไทยลีก แมตช์เดย์ ที่ 18 เป็นอีกสัปดาห์ที่คงจะมีเรื่องราวให้ได้พูดถึงในโลกโซเชียลอีกแน่ เพราะมันเป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ยักษ์ใหญ่แห่งสยามประเทศ ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่นอยู่ในห้วงเวลาที่ไม่โสภานัก การรั้งอันดับ 7 ของตาราง เป็นผลงานที่ถือว่า 'ล้มเหลว' โดยสิ้นเชิง ทั้งๆ ที่ผู้เล่นแต่ละคนนั้นระดับทีมชาติ ส่วนแข้งนอกก็อยู่ในเกณฑ์หัวแถวของลีก

อดีตแชมป์ซีซั่น 2020-21 ฟอร์มสะดุดอย่างเหลือเชื่อ พวกเขาชนะเพียงเกมเดียว จาก 5 นัด หลังสุดในลีก ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับสโมสรที่อุดมไปด้วยทรัพยากรนักเตะชั้นนำของประเทศ

ขณะที่ บุรีรัมย์ อาจจะรั้งจ่าฝูงด้วยการมีแต้มห่างอันดับ 2 อย่าง ชลบุรี เอฟซี อยู่ถึง 11 คะแนน โอกาสคว้าแชมป์สดใส แต่สิ่งที่พวกเขากำลังเผชิญอยู่คือ 'คำถาม' จากสังคมที่ตั้งข้อสงสัยในหลายๆ เรื่อง

จังหวะได้ประตูแรกในเกมนัดล่าสุดที่เปิด ช้าง อารีน่า เอาชัยเหนือฉลามชล 2-0 ถูกมองว่าเป็นการตัดสินที่น่าฉงน

แถมยังมีเรื่องของ 'กล้องวงจรปิด' ในห้องแต่งตัวทีมเยือนมาเป็นประเด็นร้อนอีกต่างหาก

ว่าที่แชมป์ ไทยลีก 2022-23 กำลังถูกแฟนฟุตบอลจับจ้องอย่างใกล้ชิด

พวกเขาอาจจะเดินหน้าสู่การคว้าโทรฟี่แบบสบายๆ แต่เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันอาจจะทำให้ถ้วยแชมป์ในฤดูกาลนี้ดูจะหม่นๆ นิดๆ 

มันจึงเป็นความกดดันในทางอ้อมก่อนการบุกเยือน บีจี สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ซึ่งฝั่งปราสาทสายฟ้าเองก็คงจะมาด้วยความเกร็งพอสมควร

ดังนั้น บีจี ปทุม - บุรีรัมย์ เราคงจะไม่ได้เห็นการเปิดหน้าแลกกันแน่ๆ แต่จะเป็นการแข่งขันที่ต่างฝ่ายต่างระมัดระวังกันมากเป็นพิเศษ

แต่ทีมกระต่ายแก้วดูจะต้องเพิ่มความมุ่งมั่นอีกเท่าตัว หากต้องการ 'จุดเปลี่ยน' ของฤดูกาลปัจจุบัน

เกมนี้พวกเขาจำเป็นต้อง 3 คะแนน เท่านั้น เพื่อเรียกความมั่นใจกลับมา เพราะถ้าล้มปราสาทสายฟ้าได้สำเร็จ แสงสว่างจะรออยู่ที่ปลายทางเป็นแน่

แม้เรื่องลุ้นแชมป์ลีกคงจะริบหรี่ ตอนนี้ที่ทำได้คือการไต่อันดับไปอยู่ในที่ที่ควรจะเป็น ซึ่งการจบด้วยที่ 2 ถือว่าน่าจะโอเคที่สุด 

ก่อนหน้านี้ คุณปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสร บีจี ปทุม ได้ออกมาเผยถึงโครงการต่างๆ ในอนาคตข้างหน้า โดยเฉพาะเรื่องการขยายอัฒจันทร์เป็น 4 ทิศ ซึ่งจะทำให้แฟนคลับ เดอะ บลู แมชีน สามารถเข้ามารับชมกันได้เต็มเหนี่ยว

ทว่าถ้าผลงานของทีมยังไม่กระเตื้องขึ้น เกรงว่าคนดูอาจจะไม่มากอย่างที่คิด ซึ่งนั่นส่งจะกระทบต่อเรื่องอื่นๆ ที่ตามมาแน่

การเผชิญหน้ากับ บุรีรัมย์ ณ วินาทีนี้เป็นเรื่องยากลำบากสำหรับทุกทีมในประเทศ เพราะขุนพลของ มาซาทาดะ อิชิอิ อัดแน่นไปด้วยคุณภาพทุกตำแหน่ง แม้กระทั่งผู้เล่นใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามาก็ปรับตัวกับลีกไทย ได้ไวว่อง

แต่ไม่ใช่ว่า บีจี ปทุม จะปิดประตูชนะ พวกเขาเองก็เพียบพร้อมไปด้วยทัพนักเตะฝีเท้าดีไม่ต่างไปจากคู่แข่งจากแดนอีสาน ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า พอฟัดพอเหวี่ยงกับปราสาทสายฟ้าเหมือนกัน

หากได้ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งแห่งสยามประเทศหายเจ็บกลับมา น่าจะเพิ่มมิติในแนวรุกได้หลากหลายยิ่งขึ้น และจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ไปด้วย

แม้จะเป็น แมตช์เดย์ ที่ 18 ซึ่งยังเหลืออีกเพียบให้เก็บแต้มกันต่อ แต่คงปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า บุรีรัมย์ จะเป็น 'จุดเปลี่ยน' สำหรับทัพกระต่ายแก้วในช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2022-23

พวกเขาจะทำได้หรือไม่ 90 นาที ที่ บีจี สเตเดี้ยม คำตอบทุกอย่างอยู่ที่นั่นนั่นแหละ

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : @BGPATHUMUNITED
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport