แชมป์เก่าลิ่ว! บุรีรัมย์แกร่งบุกเชือดเมืองทอง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แกร่งบุกเฉือน เมืองทอง ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-1 โดยได้ประตูชัยท้ายเกม น.88 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ ลูคัส โฮช่า ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า" แชมป์เก่า ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย รีโว คัพ ต่อไป

ฟุตบอลรีโว่คัพ 2022-23 รอบ 16 ทีม

วันพุธที่ 25 มกราคม 2566 

เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-2 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ คัพ ฤดูกาล 2022/23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม " กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด พบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ดีกรีแชมป์เก่า 

รายชื่อคณะกรรมการ: ผู้ตัดสิน ต่อพงษ์ สมสิงห์ , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1ราวุฒิ นาคฤทธิ์  ,ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 พูนสวัสดิ์ สำราญสุข , ผู้ตัดสินที่ 4 พุทธิพงษ์ อิสิสิงห์, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน มงคล รุ่งคล้าย , ผู้ควบคุมการแข่งขัน ประกาศิต พิมพ์วงศ์ 

เริ่มการแข่งขันเริ่มต้นมาเพียง 30 วินาที ทีมเยือนได้ลุ้นทันทีเมื่ อลอนซ่าน่า ดุมบัวญ่า  หลุดเข้าเขตโทษเดี่ยวพยายามเดาะบอลให้ข้าม ปฏิวัติ คำไหม แต่ปฏิวัติ ยังไวเทคตัวพุ่งปัดปลายมือเอาไว้ก่อนที่เพื่อนร่วมทีมจะมาเก็บบอลเล่นต่อ ทำให้ทีมเยือนพลาดที่จะได้ประตูอย่างน่าเสียดาย จากนั้นเมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาตั้งเกมเป็นของตัวเองได้ค่อยๆเซตบอลเข้าใส่ผู้มาเยือนผ่านไป 11 นาทีทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสส่องประตูให้เห็นกันเลย

น.14 ทีมเยือนมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางซ้ายเข้าไป ลึกถึงเสาสองเข้าหัว ศุณัฎฐ์ เหนือนตา ได้ขึ้นโหม่งแต่หลุดกรอบออกไป น.22 ยังเป็นโอกาสของทีมเยือนเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน ได้บอลกลางประตูระยะ 30 หลาตัดสินใจยิงไกลบอลพุ่งเข้าหากรอบแต่ยัง ไม่ผ่านปฏิวัติ คำไหม รับเอาไว้ได้  จังหวะต่อเนื่องผู้ตัดสินเป่าเป็นฟาวล์ของปฏิวัติ คำไหม ที่ถือบอลเกินเวลา ทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟาวล์ 2 จังหวะ บริเวณกลางประตูก่อนถึงจุดโทษ และเป็น ลอนซานา ดูมบัวย่า พยายามวิ่งข้ามหลอก แล้วให้ โกรัน เคาซิซ รับหน้าที่ยิงตูมเดียวเข้าไป โดยที่ไม่โดนใครเตะบอลก่อน ทำให้ผู้ตัดสินไม่ให้ประตูนี้

น.36 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาศัยจังหวะเล่นเร็วจากฟรีคิกทางกราบซ้าย ธีราทร บุญมาทัน  เปิดเข้าไปในเขตโทษ เข้าทาง ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา ได้ซัดบอลตุงตาข่ายให้บุรีรัมย์ นำ 1-0  จากนั้นทั้งสองทีมไม่มีโอกาสทำอะไรกันอีก จบครึ่งแรก เมืองทอง ยูไนเต็ด ตาม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1

เริ่มครึ่งหลัง ทั้งสองทีมยังพยายามที่จะเล่นในเกมขอตัวเอง เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามที่จะเน้นความแน่นอนเซตบอลจากแดนหลัง ขณะที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เมื่อตัดบอลได้จะเข้าทำเร็ว และทั้งสองทีมเริ่มที่จะเข้าบอลกันหนักถึงลูกถึงคน ทำให้ยังไม่มีโอกาสส่องประตูให้เห็น

น.63 ธีราทร บุญมาทัน เปิดฟริคิกทางกราบซ้ายเข้าไปในเขตโทษเข้าหัวของ ดิออน คูลส์ ได้โหม่งข้ามคานออกไปนิดเดียว

น.78 เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้จุดโทษ เมื่อ เอริก โจฮาน่า กระชากบอลเข้ากรอบเขตโทษทางซ้ายจนสุดเส้นก่อนเปิดยัดเข้ามาในเขตโทษ ทว่าบอลไปโดนแขนเรบิน ซูลาก้า ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น วิลเลี่ยน พ็อพพ์  รับหน้าที่ยิงเข้าไปไม่พลาดให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 

หลังได้ประตูตีเสมอเกมของเจ้าบ้านก็ดีขึ้นกลับมาเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกกดดันทีมเยือน น.87 เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้มีโอกาสซัดในกรอบเขตโทษ แต่ข้ามคานออกไป น. 89 ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา  กระชากบอลถึงสุดเส้นก่อนเปิดหักเข้าไปกลางประตู บอลเด้งไปโดน ลูคัส โฮช่า เข้าประตูไปทำให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลับมานำ 2-1 จากนั้นสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้จบการแข่งขัน เมืองทอง ยูไนเต็ด พ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  1-2 

วาทะโค้ช

มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด : เสียดายที่เราตีเสมอได้แล้ว แต่ดันมาเสียสมาธิ ต้องขอโทษด้วยที่ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : เป็นเกมที่ดีเกมหนึ่งของเรา แต่ยอมรับว่าหนัก เมืองทองฯเล่นได้ดีในเกมนี้ ดีใจที่เราเข้ารอบต่อไปเราจะทำให้ดีเพื่อไปถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้

รายชื่อและคะแนนความสามารถของนักเตะทั้งสองทีม

เมืองทอง ยูไนเต็ด : ปฏิวัติ คำไหม 5.5 , เจสเปอร์ นีโฮล์ม 5.5, ลูคัส โฮช่า 5, สุพร ปิบะกาตาโพธิ์ 5, ธีระพล เยาะเย้ย 5 (เอกนิษฐ์ ปัญญา 5), วิลเลี่ยน พ็อพพ์ 5.5 , วีระเทพ ป้อมพันธ์ 5, เอริก โจฮาน่า 5.5, คคนะ คำยก 5 (เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 5 ), พิชา อุทรา5.5, บุญทวี เทพวงศ์ 5

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 5, ศศลักษณ์ ไหประโคน 5.5, ธีราทร บุญมาทัน 6, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี 5 (ศุภขัย ใจเด็ด 5.5), ดิออน คูลส์ 6, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม 5.5, ฮาริส วูชคิช 6, โกรัน เคาซิซ 6, ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา 6.5 (รัตนากร ใหม่คามิ- ), เรบิน ซูลาก้า5.5 , ลอนซ่าน่า ดุมบัวญ่า 5

แมน ออฟ เดอะแมตช์ : ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport