โค้ชเตี้ย พร้อมปั้น เจสซี่ ถ้าบีจีไม่คิดใช้ - ลั่นขอสู้เต็มที่เยือน บุรีรัมย์

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือชลบุรี เอฟซี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม "ฉลามชล" เปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 5-3 ในศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่16 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนนจาก 16 นัด รั้งอยู่อันดับ 2 ของตารางในเวลานี้

"ต้องบอกก่อนว่า 3 ประตูที่เราเสียต้องยอมรับว่า 2 ใน 3 เป็นเรื่องของความผิดพลาดของทีมเราเอง ซึ่งต้องบอกว่าการเจอทีมระดับไทยลีก ถึงจะพลาดแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจโอกาสเสียประตูนั้นมีอยู่แล้ว ก็คงต้องไปปรับกัน"

"แต่อย่างไรก็ต้องบอกว่าสภาพร่างกายของนักเตะทีมชาติหลายคนที่เราได้ประเมินนั้นอยู่ในขั้นที่แย่เลย "ตั๊ก สุมัญญา" มีอาการบาดเจ็บต้องพักอีกไม่รู้กี่สัปดาห์ "หนึ่ง ชาญณรงค์" เกมนี้ก็ฝืนลงจริงๆผมก็ไม่อยากใช้เหมือนกัน เพราะเกมนี้ก็มีอาการบาดเจ็บอีกแล้วก็ต้องพักอีกหลายสัปดาห์เหมือนกัน ส่วน "นาย ฉัตรมงคล" แมตช์ฟิตแทบจะไม่เหลือ เพราะตัวเขาไม่ได้ลงเล่น รวมไปถึง "และห์ กฤษดา" ก็ฝืนลงในเกมนี้เหมือนกัน ก็คงต้องใช้เวลาให้เขาได้พักเยอะหน่อย เพราะว่าการขาดหายไปเกือบประมาณ 2 เดือน เป็นสิ่งที่ต้องกลับมาปรับตัว รวมถึงต้องปรับตัวกับนักเตะใหม่ นี่ยังไม่รวมถึง เจสซี่ เคอร์แรน กับ ดานิโล่ อัลเวส ที่ต้องลุ้นว่า อาการบาดเจ็บมีผลต่อเกมหน้ามากเท่าไหร่ ก็ยินดีกับ 3 คะแนนเพราะว่าเป้าหมายอันดับแรกคือทุกเกมเราต้องลงเล่นเพื่อ 3 คะแนน เพื่อต้องการที่จะรั้งอยู่ในตำแหน่งหัวตาราง เราต้องเล่นเพื่อ 3 คะแนนอย่างเดียว ไม่ว่ากันเพราะชนะก็มีคนด่าเพียงครึ่งเดียว อย่างน้อยก็เป็นเรื่องที่ยินดี ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นเราต้องไปแก้ไขกัน"

"พูดถึง เจสซี่ เคอร์แรน ต้องบอกว่าเด็กคนนี้เรามีการพูดคุยกันนานแล้วว่าถ้าตัวเขาเปลี่ยนใส่สิ่งที่ผมต้องการได้ ผมว่าตัวเขามีความสามารถอยู่แล้ว นี่เป็นเกมแรกเราก็ต้องมองโลกสวยหน่อยคือยินดีกับเขาที่ยิงได้ 2 ประตู แต่ว่าตัวเขาเองก็ยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงในเรื่องของสภาพร่างกายที่ปัจจุบันเล่นได้ประมาณ 60 นาที ก็เริ่มหมดแรงแล้ว เราต้องอย่าลืมว่าในตำแหน่งริมเส้นคุณต้องมีความทนทานมากกว่านี้ไม่งั้นเขาก็จะพัฒนาไม่ได้ ก็หวังว่าถ้า บีจี ปทุมฯ เขาไม่ชอบสเปคแบบนี้ ก็ส่งมาให้ผมได้เฆี่ยนได้ฟาดก็น่าจะพัฒนาขึ้นได้"

"เกมหน้าเยือน บุรีรัมย์ฯ เราก็ไม่ได้สนใจหรือมองอะไรเป็นพิเศษ เพราะทุกเกมมันมี 3 คะแนนอยู่แล้ว ผมบอกเลยว่าการเล่นได้ 3 คะแนน เป็นอะไรที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้วทุกคนก็ต้องการ เพราะฉะนั้นเราก็หวังเหมือนกันถึงแม้ว่า บุรีรัมย์ฯ เป็นทีมที่ต้องบอกว่าการเสริมทีม หรือว่าบทบาทของผู้เล่นที่ไปอีกระดับหนึ่ง เขาเสริมเพื่อไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เราก็ต้องยอมรับว่าเขาไปไกล แต่ถ้าเรามัวงอมืองอเท้า ยอมตั้งแต่ตอนนี้ ก็ไม่ต้องไป ให้เขาชนะบายไปเลยก็ได้ ผมก็บอกอยู่แล้วว่าผมจะสู้อยู่แล้ว"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ชลบุรี เอฟซี มีคิวเตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 17 โดยจะบุกไปเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สนามช้าง อารีน่า ในวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค 66 เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport