ถึงคราวต้องเลือก! บุรีรัมย์ จะใช้เก๋า "ศิวรักษ์" หรือสด "นพพล" เฝ้าเสาเลกสอง

หลังจากผู้รักษาประตูจอมเก๋าอย่าง "แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับสโมสร แต่กลับต้องมาโชคร้ายได้รับอาการบาดเจ็บในเกมที่เปิดบ้านเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 ในศึกไทยลีก1 ฤดูกาล 2022/23 เมื่อวันที่ 11 ก.ย 65

ช่วงเวลาที่ "ศิวรักษ์" รักษาอาการบาดเจ็บนั้น เป็นโอกาสอันดีของ "โจนัส" นพพล ละครพล นายด่านดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ได้ลงโอกาสได้ลงสนามเฝ้าเสาเพื่อสร้างผลงานให้สโมสร และเจ้าตัวไม่ทำให้ผิดหวัง โชว์ฟอร์มเซฟกระจายในเกมที่เหลือในเลกแรกจน

แต่แล้วหลังจากรักษาอาการบาดเจ็บร่วม 4 เดือน "เจ้าแชมป์" สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาสวมถุงมือลงสนามเฝ้าเสาให้บุรีรัมย์ อีกครั้ง ในการแข่งขัน ASEAN CHARITY SHIELD 2023 ที่สนามติณสูลานนท์ โดย "ปราสาทสายฟ้า" เอาชนะ กลันตัน เอฟซี ทีมจากลีกมาเลเซีย ขาดลอย 7-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 ม.ค 66 ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตามจากความยอดเยี่ยมของนายด่านวัย 22 ปี ทำให้มีกระแสที่เรียกร้องให้สโมสรดัน "นพพล" ขึ้นเป็นมือหนึ่ง แทน "ศิวรักษ์" เพื่อความต่อเนื่องในอนาคต และรักษาโมเมนตัมของทีมที่กำลังติดลมบนอยู่ในตอนนี้เอาไว้

ในกรณีนี้ถือเป็นผลดีของสโมสรที่มีผู้เล่นไว้เป็นตัวเลือกไว้ใช้งาน แต่ทว่าก็เป็นเรื่องที่หนักใจของทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่ต้องตัดสินใจเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม หากเลือก "นพพล" ทีมก็จะได้ความสดและความกระหายในตัวของผู้เล่น แต่ถ้าเลือก "ศิวรักษ์" ทีมจะได้ความเก๋าและประสบการณ์ลงมาช่วยในสนาม เพราะรายหลัง ยิ่งอายุอานามมากขึ้น ความเหนียวความหนึบก็ยิ่งขึ้นตามอายุ

เชื่อว่าแฟนคลับของ บุรีรัมย์ กำลังตั้งตารอว่า ใน ไทยลีก เลกที่สอง มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่ จะเลือกใช้ใครเป็นมือหนึ่ง ในการลงสนามเพราะไม่ว่าจะเลือกใครลงสนาม หลังบ้านของ บุรีรัมย์ ก็ยังเหนียวแน่เหมือนเดิมอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport