หลุยส์ อันโตนิโอ กลางรับคนใหม่ลำพูน ดีกรีไม่เบาอดีตเพื่อนร่วมทีมโรนัลดินโญ่

"ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ เสริมทัพนักเตะต่างชาติรายสุดท้ายก่อนตลาดปิดกับการคว้าตัว หลุยส์ อันโตนิโอ มิดฟิลด์ตัวรับวัย 31 ปีที่ถือว่ามีดีกรีที่ไม่ธรรมดา

หลุยส์ อันโตนิโอ เป็นผลผลิตของทีม ฟลาเมงโก้ ยอดทีมดังจากบราซิล เซเรีย อา อยู่ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ปี 2003 ก่อนจะขึ้นชุดใหญ่ในปี 2011-2015 และผ่านการลงสนามในเซียเรีย อา บราซิล ถึง 147 เกม ซึ่งนักเตะบราซิลที่ผ่านเกมแบบนี้ หายากมากๆ ส่วนใหญ่ก็เล่นแต่ลีกรอง หรือลีกอื่นๆที่ไม่ใช่ในระดับ เซียเรีย อา 

ปี 2011 เจ้าตัวขึ้นชุดใหญ่ ฟลาเมงโก้ ครั้งแรก ซึ่งทีมชุดนั้นมี โรนัลดินโญ่ ที่ย้ายจาก เอซี มิลาน กลับมาบ้านเกิดครั้งแรกในรอบ 10 ปี อีกทั้งยังมี วานเดอร์ หลุยส์ ตัวรุก ทรู แบงค็อก ปัจจุบันที่ตอนนั้นถูกดึงมาจาก บาเฮีย , ปี 2012 เล่นร่วมกับ วาคเนอร์ เลิฟ ศูนย์หน้าผมเปียทีมชาติบราซิล , ปี 2013 เป็นแชมป์ฟุตบอลถ้วย โคปา เดอ บราซิล กับ ฟลาเมงโก้ , ปี 2014 เล่นกับ ดูดู้ ศูนย์หน้าบราซิลที่โอนสัญชาติเป็นโครเอเชียก่อนจะย้ายมาเกิดที่ อาร์เซน่อล ในพรีเมียร์ลีก และยังเป็นลูกทีมของ วันเดอร์เล่ ลุกซอมบูโก้ อดีตกุนซือใหญ่ทีมชาติบราซิลด้วย , ปี 2015 มี เปาโล เกเรโร่ กองหน้าทีมชาติเปรูย้ายมาร่วมทีมด้วย ก่อนที่ปี 2016 จะย้ายไป สปอร์ต เรซิเฟ่ และ บาเฮีย ทีมร่วมลีกของ ฟลาเมงโก้ 

ส่วนปี 2017 ถูกส่งตัวมาที่ ชาเปโคเอนเซ่ ทีมที่เจอโศกนาฎกรรม เครื่องบินตกที่โคลอมเบีย มีนักเตะและเจ้าหน้าเสียชีวิตมากมาย เหลือนักเตะที่รอดตายแค่ 3 คน หลายๆสโมสรร่วมลีกยื่นมือส่งนักเตะในสังกัด ให้ย้ายมาร่วมทีม ซึ่ง หลุยส์ อันโตนิโอ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้เล่นที่ถูกปล่อยตัวมาช่วย ชาเปโคเอนเซ่ ในปี 2017 และในปี 2018-19 ย้ายมาแสวงหาความท้าทายใหม่ในเอเชียกับ อัล ชาบับ ทีมดังในศึกซาอุดิอาระเบีย โปรลีก ก่อนที่ปี 2019 จะย้ายมาที่ ยูเออี โปรลีก กับ บานิยาส และ ปี 2020-21 ย้ายมาทีม อัลมาน ขณะที่ ปี 2022 ย้ายกลับไปบราซิล เล่นให้กับ บรุสเก้ ทีมเดียวกับ คริสแลน เอ็นริเก้ ศูนย์หน้าคนใหม่ นครราชสีมา มาสด้า ในเลกสองนี้ด้วย


ที่มาของภาพ : ลำพูน วอริเออร์
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport