นายกฯบอลไทย แจ้ง โคราช ส.บอลขาดสภาพคล่อง-เร่งหาเงินสนับสนุนอยู่

โคราช ส่งจดหมายถึงบ ส.บอลไทย ทวงถามเงินหนุนได้เมื่อไหร่? ด้านประมุขบอลไทยฯ ร่อนหนังสือกลับทันที ลงนามยืนยันยังไม่สามารถกำหนดจ่ายเงินหนุนให้ทุกทีม ณ ตอนนี้ได้ เหตุยังขาดสภาพคล่องการเงินต่อเนื่อง แจงชัดเงินหนุนจะมากหรือน้อยกว่าเดิมขึ้นอยู่กับสัดส่วนของยอดเงินหนุนจากสปอนเซอร์

จากกรณีที่นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก 2022-23 ทำการส่งหนังสือเรื่องขอเอกสารยืนยันการให้เงินสนับสนุนสโมสร จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อต้องการทราบว่าจะให้จำนวนสโมสรละเท่าใด และภายในกำหนดระยะเวลาเมื่อใด เพื่อที่สโมสรจะได้ไปวางแผนจัดการบริหารได้ถูก

ล่าสุด พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามในหนังสือ ฟ.012/2566 ฉบับวันที่ 20 ม.ค.66 อ้างถึงหนังสือสโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ NPM FC 1/2566 ลงวันที่ 4 ม.ค.66 เพื่อส่งถึงทีม "สวาดแคท" แล้วว่า

"ขอเรียนว่า แม้ตามระเบียบที่ได้ระบุเงินอุดหนุนทีม แต่มิได้กำหนดจำนวนไว้ ประกอบกับได้เกิดสถานการณ์โควิด-19 ขึ้นตลอดหลายปีที่ผ่านมา เป็นเหตุให้สถานะทางการเงินของสมาคมฯ และ บ.ไทยลีก ผู้รับมอบหมายจัดการแข่งขันไทยลีก 1 เกิดปัญหาสภาพคล่องต่อเนื่องจากการขาดผู้สนับสนุน (สปอนเซอร์)"

"ทำให้จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาการจัดการหาเงินสนับสนุนได้ จะเร่งรัดจ่ายเงินอุดหนุนทีมในทันทีที่สามารถดำเนินการได้ ทั้งนี้เงินอุดหนุนทีมจะมากหรือน้อยกว่าเดิมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสัดส่วนของยอดเงินสนับสนุนอันจะพึงได้รับจากสปอนเซอร์"

ทั้งนี้ ส.บอลไทย เพิ่งมอบเงินสนับสนุนแบบให้เปล่า งวดที่ 1 ของฤดูกาล 2022-23 ไปเมื่อวันที่ 9 ม.ค.66 ให้กับไทยลีก 1 ทีมละ 1,500,000 บาท โดยมีการลดเงินสนับสนุนจากเดิม 30% ทำให้ไทยลีก 1 จากที่เคยได้ 20 ล้านบาทเหลือ 14 ล้านบาท ถ้าแบ่งจ่าย 4 งวดเท่ากับ งวดละ 3.5 ล้านบาท แต่ สมาคมฯ นัดจ่ายเงินงวดแรกแค่ 1.5 ล้านบาทเท่านั้น


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport