3ทีมท้ายตารางลำปาง,ขอนแก่น,หนองบัวฯบู๊เดือดหนีโซนตกชั้น

ศึกลูกหนังไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 เลกที่ 2 กำลังจะกลับมาบรรเลงเพลงแข้งอีกครั้ง โดยจ่าฝูงของตารางอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นทีมเดียวที่ยัง ไม่แพ้ใครเลยจาก 15 นัดแรก ส่วนทางด้านท้ายตาราง 3 ทีมโซนแดงมีทั้ง ขอนแก่น ยูไนเต็ด, หนองบัวพิชญ เอฟซี และ ลำปาง เอฟซี

 3 ทีม โซนแดง ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่ลงแข่งไป 15 เกม เก็บชัยชนะ ได้ 2 เสมอ 3 แพ้ไปถึง 10 มี 9 คะแนน รั้งท้ายของตาราง กับฟอร์มการเล่น ที่วิ่งสู้ฟัด สู้ทุกทีมที่เจอแต่ ไม่สามารถรักษาสกอร์ที่ดีได้ ทำให้พวกเขามาอยู่ในจุดนี้ ในช่วงเลกที่ 2 หลังจากที่มีการเสริมเข้ามา เราต้องมาดูว่า "โค้ชต้น" สุกฤษฏิ์ โยธีจะปรับแก้ทีมแก้สถานการณ์นี้ได้ดีแค่ไหน

 หนองบัวพิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ของตาราง ลงแข่ง 15 นัด เก็บได้ 10 คะแนน ชนะ 2 เสมอ 4 แพ้ 9 นัด หลังจากที่ฤดูกาลก่อนฟอร์มดี จนถูกซื้อตัวหลักไปหลายคนทำให้ปีนี้ ต้องปรับทีมใหม่ จนในเลกแรก ฟอร์มไม่ดีเท่าที่ควรทำให้หล่นมาอยู่ในโซนแดง ทำให้ช่วงปิดเลกมีการขยับขยาย ได้ อัลวิน ฟอร์เตส, อุย ยอง ซง, อดิศร พรหมรักษ์ เข้ามาช่วยทีมในเลกที่ 2 เราต้องติดตามกันหลังจากนี้ฟอร์มของหนองบัวพิชญ เอฟซี จะดีขึ้นหรือไม่

 และขอนแก่น ยูไนเต็ดที่ รั้งอยู่ ในอันดับ ที่ 14 จากการลงแข่ง 15 นัด พวกเขาเก็บชัยชนะได้เพียง 1 เกมเท่านั้น เสมอ 8 และแพ้ไปอีก 6 เก็บได้ 11 แต้ม เลกแรกทางขอนแก่น ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงทีม ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะตำแหน่งกุนซือ ที่เปลี่ยนไปถึง 3 รายด้วยกัน โดยปัจจุบันคุมทัพโดย "โค้ชบอส" ปฎิภัทร รอบรู้ คนที่เคยพาขอนแก่นเลื่อนชั้นขึ้นมาในปี 21/22 นับเป็นกุนซือคนที่ 3 ต่อจาก คาร์ลอส เอร์ดูอาโด้ และ "โค้ชเบ๊" ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก ที่เพิ่งแยกทางกับทีม ทั้งที่คุมได้เพียง 1 เดือนเท่านั้น โดยเลกที่ 2 มีการเสริมทัพเข้ามาไม่มาก อย่าง ลิดอร์ โคเฮน ต่อไปต้องมาติดตามความแน่นอนของขอนแก่น ในช่วงที่เหลือต่อไป

 ส่วนอีก 2 ทีมที่คะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 2 คะแนน อย่าง ลำพูน วอริเออร์ และ พีที ประจวบ เอฟซี ได้มีการเสริมทัพเปลี่ยนแปลงกันพอสมควรเพื่อให้อยู่รอดในไทยลีกต่อไปทำให้โซนหนีตกชั้นในไทยลีกปีนี้มีความน่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport