"บิ๊กปิ๊บ"แจ้งข้อสงสัยแฟนบอลทำไมบีจีปลดโค้ชมาโกโตะฟ้าผ่า

"บิ๊กปิ๊บ" ปธ.บีจี แจงชัดเหตุผลปลดฟ้าผ่า "โค้ชมาโกโตะ" ยันผลงานไม่เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ เผยคิดว่าจะประคองหลังจบเลกแรก แต่ดูแล้วไม่น่ารอดจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนทันที ชี้กุนซือญี่ปุ่นรายนี้ใช้แต่นักเตะทีมชาติ ไม่ยอมใช้คนอื่นเลย แย้มถ้าใส่ "มุ้ย-ธีรศิลป์" เป็นผู้รักษาประตูได้คงใส่ไปแล้ว

   สืบเนื่องจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศแยกทางกับ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือชาวญี่ปุ่น เมื่อช่วงปลายเดือน ต.ค.65 หลังทำผลงานไม่ตามเป้าบอร์ดบริหารฯ ทำให้เฮดโค้ชวัย 55 ปี เข้ามาคุมทัพ "เดอะ แรบบิท" เพียงแค่ 10 เดือนเท่านั้น ก่อนจะแต่งตั้ง แมทธิว สมิธ เข้ามาคุมทีมแทน จึงเกิดเป็นเสียงวิพาทย์วิจารณ์จากแฟนบอลว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะที่ผ่านมาสโมสรมักเปลี่ยนแปลงโค้ชค่อนข้างบ่อยพอสมควร

  ล่าสุด "บิ๊กปิ๊บ" ปวิณ ภิรมย์ภักดี ประธานสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาตอบคำถารมแฟนบอลผ่ายรายการ The South Stand ช่องยูทูปของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า "ผมว่าเป็นวิถีฟุตบอลส่วนหนึง เพราะเราได้ตกลงกัน คุยกันเป็นรูปธรรมแบบ แมน-ทู-แมน ว่าเป้าหมายคืออะไร อะไรยังไง ก็ทราบกันหมด ไม่ใช่ผมคนเดียว มันเป็นทั้งทีมงานทั้งหมด เพราะฉะนั้นมันถึงเวลาจุดนั้นมันไม่เป็นไปตามเราวางไว้"

  "เอาเป็นว่าสรุปเป้าที่วางกันไว้ ตกลงกันแล้ว มันไม่ไปตามเป้า ในแง่ของจุดนี้ มันเป็นของธรรมดา เรามีช้อยส์ที่จะยื่นต่อไปจนจบฤดูกาล หรือว่าจะปรับเปลี่ยนเลย อันนี้เบื้องหลังทุกคนก็จะบอกว่ามันเร็วไปไหม"

 "ถ้าถามว่าเร็วไปไหม ถ้ามองจากปีที่เราเป็นแชมป์มา เราทำงานกันเร็วมากเพื่ออยากจะได้แชมป์เร็วที่สุด เราคิดว่าภายในปี 2 ปี เราน่าจะประคองอยู่ ปีนี้เป็นปีที่ 3 ที่คิดว่าจบฤดูกาลจะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว เพราะว่าผู้เล่นหลายคนอายุค่อนข้างที่จะเยอะ"

  "แต่ปรากฏว่าไปเร็วกว่าที่คิด เรานึกว่าโค้ชจะประคองถึงปลายปีได้ แต่ว่าดูท่าทีแล้วเรามองว่าไม่น่าจะรอด เราเลยจำเป็นที่จะต้องมีการปรับเปลี่ยน ซึ่งก็เห็นโค้ชเทกุ จะใช้แต่นักเตะทีมชาติ ไม่ยอมใช้คนอื่น บางตำแหน่งก็คือถ้าเกิดเขาใส่ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นผู้รักษาประตูได้ ผมคิดว่าเขาก็คงใส่ไปแล้ว"

 "พอเราเอาผู้ที่มีประสบการณ์เยอะเข้ามา ความหวังก็สูงกับผู้เล่นที่เรามีการเสริมทัพเข้ามา แล้วผมถามว่าที่ผ่านมามันเวิร์คไหม มันอาจจะเวิร์คปีที่เราได้แชมป์ แต่พอปีหลังจากนั้นมาไม่ค่อยจะดีนัก หากเรายังยึดติดกับตรงนี้อยู่เหมือนกับก็จะไม่เปลี่ยนแปลง ผลที่ออกมาก็อาจจะไม่เป็นผลที่ดีกับสโมสรไปอีก 1 ปี" "บิ๊กปิ๊บ" กล่าวปิดท้าย

   สำหรับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ปัจจุบันรั้งอยู่อันดับ 5 ของตาราง ในศึกไทยลีก 2022-23 มี 24 แต้มจาก 15 นัดของเลกแรก ตามหลังจ่าฝูงบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 15 คะแนน โอกาสลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้ค่อนข้างเลือนลาง


ที่มาของภาพ : บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport