"กวินทร์" โผล่ร่วมอบรมโค้ช หลักสูตร "ซี ไลเซนส์" ครั้งที่ 1

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดการอบรมสำหรับผู้ฝึกสอนสอนกีฬาฟุตบอล AFC ‘C’ Coaching Certificate Course ครั้งที่ 1 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 -29 ม.ค.66 โดยผู้เข้าอบรมจำนวน 23 คนมีชื่อของ "ตอง" กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด เข้าอบรมครั้งนี้ด้วย

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 14 ม.ค.66 ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอลฯ ภายใน ม.กรุงเทพธนบุรี ฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาเยาวชน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดพิธเปิดการอบรมสำหรับผู้ฝึกสอน C-license ครั้งที่ 1 อย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร เป็นวิทยากร และเฉลิมขวัญ เหรียญทอง เป็นวิทยากรผู้ช่วย ร่วมในพิธีเปิด 

ทั้งนี้ มือกาว "กิเลนผยอง" วัย 32 ปี ที่อยู่ในช่วงพักรักษาอาการบาดเจ็บและฟื้นฟูร่างกาย เพื่อกลับมาเฝ้าเสาในถิ่นธันเดอร์ โดม สเตเดี้ยม อีกครั้ง ได้ใช้เวลาว่างในการเข้าอบรมโค้ช เพื่อเป็นการต่อยอดในอาชีพอนาคตหลังแขวนสตั๊คไปแล้ว

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรมคอร์สดังกล่าวจะได้รับใบอนุญาตโค้ชระดับ ซี ไลเซนส์ เพื่อทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับเยาวชน หรือผู้ช่วยผู้ฝึกสอนฟุตบอลระดับไทยลีก 2 ซึ่งจะต้องทำหน้าที่อย่างน้อย 1 ปี จึงจะสามารถเข้าอบรมหลักสูตรระดับ AFC 'B' Coaching Certificate Course หรือหลักสูตร Goal Keeping Level 1 ได้ต่อไป


ที่มาของภาพ : FA Coaching Course
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport