มองอนาคต! อิชิอิ เคลียร์ชัดไร้ชื่อ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดทีมชาติไทย

มาซาทาดะ อิชิอิ เคลียร์ชัดเหตุไม่เลือก กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดทีมชาติไทยลุยคัดบอลโลกเดือน มิ.ย. ทั้งที่ฟอร์มเยี่ยมเก็บคลีนชีต 6 นัด จาก 14 เกมทุกรายการที่ลงเฝ้าเสาให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสอง

หลังการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะทีมชาติไทย ชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ใน 2 เกมสำคัญไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน และเปิดบ้านรับมือ สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน โดยในตำแหน่งผู้รักษาประตูทั้ง 3 คนไม่มีชื่อของ 'ตอง' กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ผลงานกำลังยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดในตอนนี้

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ออกมาตอบคำถามถึงเรื่องดังกล่าวแล้วว่า "ผมพูดถึงการเลือก สมพร ยศ เข้ามาตรงนี้ ก็ได้มีการเลือกโดยโค้ชผู้รักษาประตูอย่างเซาโล เอเดรียล พร้อมกับทีมงานคนอื่น ๆ ทุกคน"

"ส่วนเหตุผลในวิธีการเรียกนักเตะเข้าแคมป์สู่ทีมชาติครั้งนี้ อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ก็แล้วแต่ หรือว่าผู้เล่นคนอื่น ๆ ที่มีประสบการณ์สูง แต่วิธีการเลือกในการเข้าแคมป์ครั้งนี้ เรามองถึงอนาคตในการทำทีมในอนาคตข้างหน้าด้วย ถึงได้มีการเลือกในตำแหน่งต่าง ๆ ไม่ได้รวมถึงเฉพาะผู้รักษาประตูอย่างเดียว" เฮดโค้ชวัย 57 ปีกล่าวปิดท้าย

สำหรับ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ มือกาววัย 34 ปี หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเฝ้าเสาให้กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้อีกครั้งในช่วงเลกสองฤดูกาล 2023/24 โดยลงสนามไป 14 นัดทุกรายการ พร้อมกับเก็บได้ 6 คลีนชีต รวมถึงมีส่วนสำคัญช่วยทัพ 'กิเลนผยอง' เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 'รีโว่ คัพ 2023/24' หลังเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศวันพุธที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport