สุดทึ่ง!สื่อเกาหลีใต้เจาะสกู๊ป มาดามแป้ง-แฟนกิมจิอิจฉาอยากได้นายกฯแบบนี้

กลายเป็นที่สนใจของสื่อเกาหลีใต้ทันที สำหรับ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกบอลไทยฯ โดยแม้ ทีมชาติไทย จะแพ้ แต่การแสดงออกถึงความรักในฟุตบอล ด้วยการลงไปลุยกับนักเตะและแฟนบอล รวมไปถึงแสดงความรับผิดชอบ ขอโทษชาวไทยกับความพ่ายแพ้ด้วย

ช่อง SBS news สื่อช่องดังของเกาหลีใต้ เจาะสกู๊ปถึง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หลังเห็นภาพประมุขบอลไทย ลงไปในสนามกระตุ้นทีม อยู่เคียงข้างนักเตะ และแฟนบอลอย่างใกล้ชิด หลังเกมที่ เกาหลีใต้ เอาชนะ ทีมชาาติไทย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดย SBS news เล่าย้อนความว่า คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทย หญิงคนแรก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ลงมาที่สนามหลังจบเกม เพื่อให้กำลังใจนักเตะทีละคน และสื่อสารกับแฟนบอลชาวไทยในสนาม และลงไปยังมิกซ์โซนกับนักดตะหลังเกมด้วย

โดยนายกฯ นวลพรรณกล่าวว่า “คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้อย่างน้อยหนึ่งแต้ม และรู้สึกขอโทษกับทุกคน” และเสริมว่า “ทุกคนทำฃานกันหนักจริงๆ แต่ทีมเกาหลีแข็งแกร่งมาก” ในเวลาเดียวกัน เธอได้แสดงความรับผิดชอบอย่างมาก โดยกล่าวว่า “เราจะต่อสู้อย่างหนักต่อไป”

นายกฯ นวลพรรณ เป็นซีอีโอของบริษัทเมืองไทย ประกันภัย ซึ่งเป็นบริษัทขนาดใหญ่ของไทย และยังเป็นเจ้าของสโมสรการท่าเรือ ในไทยลีก อีกด้วย

ทันทีที่เข้ารับตำแหน่งนายกสมาคมเมื่อเดือนที่แล้ว นายกฯ นวลพรรณ บริจาคเงิน 5 ล้านบาท หรือประมาณ 200 ล้านวอน ซึ่งเป็นเงินของตัวเอง เพื่อสวัสดิการพนักงานสมาคมฟุตบอลไทย และ 40.5 ล้านบาท (ประมาณ 1.5 พันล้านวอน) เพื่อพัฒนา ดิวิชั่น 2 และ 3 ของฟุตบอลอาชีพไทย 

พวกเขายังประกาศด้วยว่าหากชนะ เกาหลีใต้ ในเกมนี้พวกเขาจะจ่ายเงินเผื่อชัยชนะ 9 ล้านบาทหรือประมาณ 330 ล้านวอนให้กับทั้งทีม

นายกฯ นวลพรรณ มักจะแสดงความรักต่อฟุตบอล เช่น เชียร์อย่างสุดใจ โดยเฉพาะในเกมแรกที่เสมอกับ เกาหลีใต้ ที่โซล รวมไปถึงเยี่ยมชมสนามฝึกซ้อม และอยู่ดูนักเตะซ้อมเป็นเวลานาน

แฟนฟุตบอลในประเทศต่างตอบรับเชิงบวกต่อการทำทีมแบบนี้

โดย SBS news เรียกสิ่งนี้ว่า “ภาพลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของนายกสมาคมฟุตบอลเกาหลี” ในขณะเดียวกันกล่าวสรุปปิดท้ายที่ประเทศไทย ทำประเทศอื่นๆ ต่างตอบรับด้วยความ “อิจฉา” เช่นกัน

หลังจากการนำเสนอข่าวดังกล่าวออกไป แฟนบอลชาวเกาหลีใต้ ที่แสดงแคมเปญไล่ นายกฟุตบอลเกาหลีใต้ ออกจากตำแหน่ง ต่างเข้ามาร่วมคอมเมนต์มากมาย โดยคอมเมนต์บางส่วนกล่าวว่า

-  เทียบได้กับนายจองแล้ว

- ฉันยังแปลกใจที่ จอง มงกยู ยังอยู่ นี่เกาหลีเหนือเหรอ?? มันเป็นประเทศจีนเหรอ? เจ้าหน้าที่ฟุตบอลก็เหมือนกัน ทำไมเปลี่ยนไม่ได้???? 

มันไม่เหมือนกิลด์เกม มันทำตัวเหมือนองค์กรเอกชนบางประเภท 

อิจฉาสมาคมฟุตบอลไทยแบบนั้นจริงๆ

- ผู้ที่รักฟุตบอลกับผู้ที่รักที่ของตนเอง

- จอง มงกยู ออกไป!!!!!!!

- ว้าว นายกสมาคมฟุตบอลไทย เจ๋งเลย~ ไม่เหมือนใคร~

- เราขอแต่งตั้งบุคคลนี้เป็นประธานสมาคมฟุตบอลของเรา

- เป็นเรื่องปกติที่นายกสมาคมจะทำแบบนี้ นายกสมาคมญี่ปุ่นและนายกสมาคมไทยให้ความสำคัญกับการแก้ไขข้อผิดพลาดและขอโทษเป็นอย่างมาก

- นี่แหละหัวหน้าจริงๆ 555

- ผมว่าคงจะอุ่นใจมากถ้ามีนายกสมาคมแบบนี้

- มองหน้าแล้วเป็นผู้หญิงเข้มแข็ง ดูมีไหวพริบในการทำงานมากกว่าโลภส่วนตัว อิจฉาเมืองไทย ที่มีหัวหน้าสมาคมฟุตบอลที่ประชาชนสนับสนุน

- จอง มงกยู ออกไป!!

- มงกยู เรียนรู้บางอย่าง คน ๆ นี้เป็นผู้นำและเป็นผู้ใหญ่อย่างแท้จริง การวางนักเตะไว้ข้างหน้าและซ่อนอยู่ข้างหลังเพื่อปกป้องตำแหน่งของคุณไม่ใช่ผู้นำ

- คุณเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยมจริงๆ...



ที่มาของภาพ : SBS news
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport