เตรียมตัวมาดี!กุนซือเกาหลีใต้ชูเล่นได้ตามแผน ล้มไทยซิว 3 แต้มล้ำค่า

ฮวาง ซุน ฮอง กุนซือขัดตาทัพของ เกาหลีใต้ ระบุ ปัจจัยหลักที่ทำให้ทีมของตนเอาชนะทีมชาติไทยได้คือการที่พวกเขาเล่นกันได้ตามแผน พร้อมเชื่อว่าหลังจากนี้เป็นต้นไป "โสมขาว" จะทำผลงานได้ดีขึ้นอีก

ฮวาง ซุน ฮอง กุนซือชั่วคราวของทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวชมลูกทีมที่เล่นกันได้ตามแผน ในเกม ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม ซี นัดที่ชนะทีมชาติไทย 3-0 เมื่อวันอังคารที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา

อี แช-ซุง, ซน ฮึง-มิน และ พัค ชิน-ซอป คือ 3 คนที่ทำประตูให้ เกาหลีใต้ ได้ในเกมล่าสุด ซึ่งมันทำให้ เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจากการลงเล่น 4 นัด จนถือเป็นการแก้ตัวจากนัดก่อนได้ดีที่พวกเขาเสมอกับ ไทย 1-1 ในกรุงโซล

ฮวาง เผยว่า "ทีมชาติไทยสมควรได้รับความเคารพอย่างเต็มที่ แต่เราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีสำหรับเกมนี้ เราพยายามหาสมดุลและจังหวะการเล่นของตัวเองให้เจอมากกว่าการไปนั่งกังวลเกี่ยวกับคู่แข่งของเรา ผมคิดว่าวันนี้เราได้ผลการแข่งขันที่ดีเลย เพราะเราเล่นตามแผนของตัวเองได้ และผมคิดว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปทีมชาติของเราจะทำผลงานได้ดีขึ้น"

"นี่เป็นเกมที่ยาก แต่เหล่านักเตะของเราก็รวมพลังกันและมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ เราคงไม่มีทางชนะเกมนี้ได้เลยหากปราศจากความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของเหล่านักเตะ นักเตะทุกคนมีพรสวรรค์ที่ดีอยู่แล้ว สิ่งที่สำคัญคือการทำให้พวกเขารู้สึกผ่อนคลายกับการเล่นในสนาม ผมรู้สึกซาบซึ้งใจเป็นอย่างมากกับการทำงานอย่างหนักของทั้งลูกทีม, โค้ชต่างๆ และสตาฟฟ์ทีมชาติทุกคน"

ทั้งนี้ นี่นับเป็นการทำหน้าที่ในตำแหน่งกุนซือชั่วคราวของ เกาหลีใต้ ชุดใหญ่ เป็นนัดสุดท้ายของ ฮวาง ตามสัญญาที่ทำเอาไว้ โดยหลังจากนี้เขาจะกลับไปคุมทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีของ เกาหลีใต้ ตามเดิม


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport