"มาดามแป้ง" เชื่อมั่นในพลังแฟนบอลช่วยทีมชาติไทยทำผลงานตามเป้า

"มาดามแป้ง" นายกบอลไทยฯ หวังเกิดปาฏิหาริย์ "ไทยล้มเกาหลีใต้" เหมือนเอเชียนเกมส์ปี 1998 มองช้างศึกได้เปรียบเรื่องของสภาพอากาศและเสียงเชียร์ เชื่อในพลังศรัทธาผู้เล่นคนที่ 12 เป็นส่วนสำคัญพาทีมชาติไทยได้ผลลัพธ์ตามเป้า

 นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาให้เปิดเผยถึงความรู้สึกก่อนที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงสนามเกมสำคัญในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 พบกับ เกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคมนี้

 "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "พรุ่งนี้จะเป็นเกมที่ยากแน่นอน แม้เราจะกลับมาได้เปรียบในเรื่องของสภาพอากาศ และเสียงเชียร์ แต่ เกาหลีใต้ ก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีภาพรวมที่เหนือกว่า แต่ในฐานะที่เราได้เล่นในบ้าน แป้งก็ยังเชื่อในพลังศรัทธา และ เชื่อในพลังการเชียร์ของแฟนบอลชาวไทย ว่าจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของเราเช่นกัน"

 

 "เมื่อ 26 ปีที่แล้ว ที่สนามแห่งนี้ คนไทยทุกคนคงจำได้ว่า เราเคยเปิดบ้านชนะ เกาหลีใต้ มาแล้ว 2-1 ขณะที่เหลือ 9 คน ในเอเชียนเกมส์ 1998 ซึ่งเป็นเกมที่เหลือเชื่อมาก แต่ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว หวังว่าเราจะใช้เกมในวันนั้น มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อทำให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นอีกครั้ง" นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

 ทั้งนี้ หนสุดท้ายที่ ไทย ลงเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ เกาหลีใต้ คือศึกฟุตบอลเอเชียนเกมส์ 1998 (ยุคทีมชุดใหญ่ ยังไม่จำกัดอายุ) รอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมนั้น "ช้างศึก" ชนะ 2-1 จากประตูนำของ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง น.81 ก่อนที่ ยู ซัง-ช็อล ยิงตีเสมอ 1-1 น.86 และจบ 90 นาทีต่อเวลาพิเศษ และเป็น ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล กดประตูชัย "โกลเดนโกล" น.95

 สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 เปิดบ้านรับมือ เกาหลีใต้ ในวันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport