"อิชิอิ" เผยเหตุผลเรียก "บุญยเกียรติ-ชนาธิป" ติด ทีมชาติไทย ดวล เกาหลีใต้

มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบสั้น ๆ เหตุผลเรียก บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มือกาวรูปหล่อจากอุทัยธานี เอฟซี ติดธงครั้งแรกในชีวิต พร้อมยืนยัน ชนาธิป สรงกระสินธ์ สภาพร่างกายกลับมาสมบูรณ์จึงเรียกติดอีกครั้ง หลังช่วงเอเชียนคัพไม่ได้เรียกเพราะเจ็บ

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาเปิดเผยถึงสาเหตุเรียกตัว บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ผู้รักษาประตูจากสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ติดทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่หายจากอาการบาดเจ็บ จึงได้เรียกตัวกลับมาอีกครั้งนั้น

เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กล่าวถึงในรายของ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม ว่า "ทีมสต๊าฟฟ์โค้ชจะมีพื้นฐานในการเลือกนักเตะแต่ละตำแหน่ง อันดับแรกคือความสามารถเฉพาะตัว การมีส่วนร่วมกับทีม และสภาพร่างกาย เราได้ไปคุยกับสต๊าฟฟ์โค้ชของสโมสรในเรื่องต่าง ๆ เกี่ยวกับนักเตะที่จะเลือกมาติดทีมชาติไทย"

ส่วนในรายของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กุนซือวัย 57 ปี อธิบายว่า "ชนาธิป อยู่ในลิสต์ตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องกับญี่ปุ่นและฟุตบอลเอเชียนคัพแล้ว แต่เราไม่ได้เรียกเพราะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกาย แต่ครั้งนี้เราดูเรื่องฟอร์มการเล่นและสภาพร่างกายของเขาแล้ว เราเลยเรียกเขาเข้ามาติดทีม และหวังว่าเขาจะใช้ความสามารถช่วยเราในเกมกับเกาหลีใต้

สำหรับ "ตี๋" บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2537 ที่ จ.ลำพูน ปัจจุบันอายุ 29 ปี เป็นเด็กปั้นของ ลำพูน วอริเออร์ ก่อนเดบิวต์ฟุตบอลอาชีพครั้งแรกในปี 2014 กับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด หลังจากนั้นได้ไปเฝ้าเสาหลายทีมทั้ง สุพรรณบุรี เอฟซี, พีทีที ระยอง, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, อยุธยา ยูไนเต็ด, ราชนาวี ก่อนย้ายมาอยู่กับ อุทัยธานี เอฟซี เมื่อปี 2021 และเฝ้าเสามาจนถึงปัจจุบัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport