เด้งแล้วจ้า! ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เฮ แท็กเพื่อนรัวๆ เงินอัดฉีดเข้าบัญชี

ทีมชาติไทย ชุดเหรียญเงินซีเกมส์ 2023 ได้เฮกันถ้วนหน้า กองทุนฯ จ่ายเงินอัดฉีดให้ทีมบอลชายเข้าบัญชีเรียบร้อย ด้าน อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีมชุดดังกล่าวยืนยันเงินเข้าแล้ว ปิดฉากการรอคอยเงินอัดฉีดถึง 8 เดือนเต็ม

หลังจากทีมชาติไทย ยู-22 ปี ชุดคว้าเหรียญเงินฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา แต่เป็นกีฬาประเภทเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เนื่องจาก "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานบอร์ดกองทุนฯ ในเวลานั้น สั่งระงับการจ่ายเงินเอาไว้จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกับทีมชาติอินโดนีเซีย ในนัดชิงชนะเลิศ

กระทั่ง น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 1/2567 ได้มีมติอนุมัติเงินรางวัลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชายมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม 2567 ทางด้าน อิรฟาน ดอเลาะ กัปตันทีมทัพ "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าได้รับเงินรางวัลโอนเข้าบัญชีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมแท็กไปยังไปถาม อนันต์ ยอดสังวาลย์ เพื่อนร่วมทีมว่าเข้าเหรือยัง ก่อนที่ "โฟแบร์" จะตอบว่าเข้าแล้วเช่นกัน หลังจากรอคอยมาเป็นเวลาเกือบ 8 เดือนเต็ม

สำหรับทีมชาติไทย ชุดเหรียญเงินซีเกมส์ 2023 ได้เงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ตามเกณฑ์คว้าเหรียญเงิน โดยนักกีฬา 20 คน จะได้รับคนละ 150,000 บาท, โค้ชได้ 10 เปอร์เซ็นต์, สมาคมฯ ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ จากที่นักกีฬาได้ รวมแล้วมากกว่า 4 ล้านบาท แต่การที่ไม่ได้รับเงินนั้นมาจากถูกสั่งระงับ เพราะเหตุทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศ กับอินโดนีเซีย นั่นเอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport