สื่อจีนผวาไทยฟอร์มก้าวหน้ามากยุค อิชิอิ

China Youth Daily สื่อของจีนออกมาชื่นชมการเปลี่ยนแปลงของทีมชาติไทยในการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่ชาวญี่ปุ่นอย่าง มาซาทาดะ อิชิอิ เข้ามาทำงานในช่วงเอเชียน คัพ 2023 จนสามารถเปลี่ยนแปลงทีมชาติไทยไปได้ดีอย่างผิดหูผิดตา

โดยสื่อดังกล่าวได้ขยายความว่าแม้ ทีมชาติไทย พ่าย จีน 1-2 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกเอเชีย เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มี อเล็กซานเดร มาโน โพลกิ้ง กุนซือชาวบราซิลคุมทัพ มีการเปลี่ยนแปลงมาเป็น มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ทีมชาติไทยซึ่งเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน มีความแน่นอนมากขึ้นสำหรับการเติบโตของทีม บรรยากาศที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลง คือการเลือกแท็กติกของทีมที่

ส่วนหนึ่งที่สำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของมาซาทาดะ อิชิอิ แข็งแกร่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะ อากิระ นิชิโนะ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ได้ปลูกฝังอุดมคติของฟุตบอลญี่ปุ่นมาสู่ฟุตบอลไทย กับเหล่าบรรดานักเตะทีมชาติไทยที่ก้าวเข้ามาติดทีมชาติในยุคนั้น

สำหรับทีมชาติจีน มีคิวลงทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย 4 เกมประกอบไปด้วย 21 มีนาคม 67 พบสิงคโปร์(เยือน) ,26 มีนาคม 67 พบสิงคโปร์(เหย้า) ,6 มิถุนายน 67 พบไทย(เหย้า)และ 11 มิถุนายน 67 พบเกาหลีใต้(เยือน)


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport