เอเลียส ดอเลาะ เปิดคำพูดปลุกใจ "โค้ชอิชิอิ" รวมพลังไทยล้มอุซเบฯ

เอเลียส ดอเลาะ เแย้มคำพูด "โค้ชอิชิอิ" ปลุกเร้าพลังยิ่งใหญ่ หวังอยู่กาตาร์ให้นานที่สุด เผยรอบน็อคเอ้าท์มีถึง 4 เกม แม้จะยากแต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ ยันเพื่อนร่วมทีมชาติไทยมุ่งมั่นสุดๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ เพื่อล้มอุซเบกิสถานเข้ารอบ 8 ทีมให้ได้

 เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนนำลูกทีมทัพ "ช้างศึก" ลงเตะในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย พบกับ อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 68 ของโลก ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567

 ปราการหลังลูกครึ่งสวีเดน-ไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ทีมของเรามีความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ เพราะจากเกมที่แล้วเราได้หมุนเวียนนักเตะถึง 11 คน ทำให้ผู้เล่นทั้งหมดมีความพร้อม รอบนี้เป็นรอบน็อคเอ้าท์นักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ อีกทั้งขณะนี้ทีมของเราไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียวทำให้ทุกคนพร้อมที่จะเล่นตามที่โค้ชวางไว้"

 "อุซเบกิสถานเป็นทีมที่มีเกมรับแข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้เราไม่เสียประตูมาเลยในรอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เรารู้รายละเอียดของโค้ชว่าโค้ชต้องการให้เราเล่นแต่ละเกมแบบไหน เราไม่อยากจะเสียประตู แต่เรารู้ว่าเกมที่จะถึงนี้เราต้องการชัยชนะ เพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป"

 "ทั้งสามเกมที่ผ่านมาคู่แข่งมีความแตกต่างกัน ในเกมนี้เราจะเจอคู่แข่งที่มีแรงกิ้งที่สูงกว่าเรามาก แต่ได้มีการเตรียมตัวรับมือกับพวกเขาเป็นอย่างดี เรามีความเชื่อใจกัน การลงเล่นไม่ใช่แค่ผู้เล่นเพียงคนเดียวเราต้องรวมกันเป็นหนึ่งและตามที่โค้ชวางแผน"

 แนวรับจากสโมสรบาหลี ยูไนเต็ด วัย 30 ปี พูดถึงเป้าหมายว่า "ส่วนตัวผมในเกมนี้มีแรงจูงใจมากๆที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ ทุกคนในทีมตั้งใจว่าจะอยู่ที่กาตาร์ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนหน้านี้โค้ชได้บอกว่าเรายังมีอีก 4 เกมที่เราจะต้องเล่น ถึงแม้มันจะยากแต่โอกาสไม่ใช่ศูนย์เปอร์เซ็นต์ บรรยากาศภายในทีมของเราตอนนี้ดีมากๆ ทุกอย่างดีมากเพื่อส่งผลให้เราไปถึงเป้าหมายใหม่ที่เราตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน"

 สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ อุซเบกิสถาน ที่ผ่านเข้ารอบในฐานะเป็นรองแชมป์จากกลุ่ม บี ในวันอังคารที่ 30 มกราคม 2567 ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : FA Thailand
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport