รู้จัก... อัยเมน ฮุสเซน กองหน้าผู้ดับฝันญี่ปุ่น

เกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียน คัพ 2023 คู่ที่ทำให้แฟนบอลเอเชียและแฟนบอลที่ติดตามได้อรรถรสสุดๆคือเกมที่ญี่ปุ่นทีมอันดับ 1 ของเอเชียพ่ายให้กับอิรัก 1-2 ส่งผลให้ทีมจากแดนอาทิตย์อุทัยเสียสถิติชนะรวดติดต่อกันต่อเนื่อง 11 เกมแบบเซอร์ไพรส์

2 ประตูที่อิรักกำชัยเหนือญี่ปุ่นได้มาจาก อัยเมน ฮุสเซน กองหน้าวัย 27 ปีเจ้าของความสูง 189 ซม. ซึ่งตลอดทั้งเกมในสนามแข้งรายนี้สร้างปัญหาให้กับแนวรับทีมชาติญี่ปุ่นได้มากพอสมควร

อัยเมน ฮุสเซน ชีวิตนอกสนามและห้วงเวลาของการเติบโตก่อนจะเข้าสู่เส้นทางฟุตบอลต้องบอกว่าหัวจิตหัวใจของเขานั้นเป็นไปด้วยความเป็นนักสู้เพราะเส้นทางทุกอย่างในการก้าวเดินต้องผจญกับปัญหาต่างๆมากมาย

เรื่องน่ารู้ อัยเมน ฮุสเซน

  • อัยเมน เกิดในหมู่บ้านชนบทของ อัล ซาฟรา ในเขต อัล ริยาห์ด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ เคอร์คุก พื้นที่ซึ่งได้รับการควบคุมโดยไอซิสและเป็นสถานที่เกิดเหตุโจมตีทางอากาศของกลุ่มพันธมิตรตั้งแต่ปี 2557 - 60
  • นอกจากนั้นชีวิตวัยเด็กของ อัยเมน ที่เกิดท่ามกลางพื้นที่ดังกล่าวต้องเผชิญกับเสียงระเบิดที่เกิดขึ้นจนเป็นเรื่องราวปกติที่ได้ยินในทุกวันพร้อมกับการใช้ชีวิตอยู่แบบระมัดระวัง ซึ่งเขาเติบโตในช่วงสงครามอิรัก 1996 ชีวิตวัยเด็กของกองหน้ารายนี้ต้องเผชิญกับสภาพแวดล้อมรอบตัวที่เสี่ยงอันตรายตั้งแต่อายุ 7 ปีลากยาวมาถึง 15 ปีสงครามจึงสิ้นสุด
  • พ่อของเขา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ในกองทัพอิรักถูกสังหารขณะปฏิบัติหน้าที่โดยการโจมตีของผู้ก่อการร้าย
  • แม่และน้องชายของเขากลายเป็นผู้พลัดถิ่นภายในในเมืองเคอร์คุก พี่ชายของเขาที่เป็นตำรวจถูกไอซิสลักพาตัวไป ทำให้ต้องพลัดพรากจากกัน
  • ฟุตบอลคือสิ่งเดียวที่เยียวยาความเจ็บปวดทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัว อัยเมน ต่อสู้กับสภาพจิตใจของตัวเองมุ่งเน้นไปที่การฝึกฝนฟุตบอลให้เก่งกาจ พร้อมให้กับคำมั่นตัวเองว่า ถ้าผมเลิกเล่นฟุตบอล จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
  • ฟุตบอลเปลี่ยนชีวิตนักเตะรายนี้ได้แบบสิ้นเชิง อัยเมน ถูกมองว่าเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูงจนสุดท้ายได้เลื่อนขั้นสู่การเป็นนักเตะอาชีพแบบเต็มตัวเริ่มต้นกับสโมสรดูฮอก ในลีกสูงสุดอิรักหลังจากนั้นก็รับใช้อีกหลายสโมสรอาทิ อัล ชอร์ตา,อัล นาฟท์,อัล คูว่า อัล จาริย่าฯ พร้อมกับโบยบินไปค้าแข้งในลีกตูนิเซียและลีกาตาร์ในเวลาต่อมา
  • อัยเมน ฮุสเซน ก้าวมาติดทีมชาติอิรักรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีและ 23 ปีโดยไฮไลท์สำคัญในช่วงติดทีม 23 ปีชิงแชมป์เอเชีย 2016 ยิงประตูช่วยทีมคว้าอันดับ 3 จนส่งให้อิรักคว้าตั๋วไปแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ
  • อัยเมน ฮุสเซน เคยคว้าดาวซัลโวฟุตบอลลีกสูงสุดของอิรักปี 2020-21 ฤดูกาลดังกล่าวยิงไปทั้งหมด 22 ประตูนอกจากนั้นในนามทีมชาติยังคว้าดาวซัลโวฟุตบอลอาระเบียน กัล์ฟ คัพ 2023
  • ในสีเสื้อทีมชาติอิรักทุกรุ่น อัยเมน ฮุสเซน ยิงประตูได้ครบทุกรุ่นที่มีชื่อติดทีมชาติไล่ตั้งแต่ ยู 20 ลงเล่น 3 นัด ยิง 1 ประตู ,ยู 23 ลงเล่น 14 นัด ยิง 11 ประตู และทีมชาติชุดใหญ่ลงเล่น 70 นัดยิง 20 ประตู

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport