ไม่ใช่แค่สปิริตทีม! "คุโบะ" อึ้งเวียดนามแท็กติกสุดเจ๋ง ชูครองบอลเบอร์ต้นเอเชีย

เก่งจริงต้องชื่นชม! ทาเคฟุสะ คุโบะ อึ้งนักเตะเวียดนามแท็กติกสุดเจ๋งไม่ใช่แค่สปิริตทีม เผยอยากเห็นเหลือเกินพวกเขาซ้อมกันแบบไหน ยกนิ้วทักษะครองบอลของทีมเบอร์หนึ่งอาเซียน ยกระดับไปเป็นทีมอันดับต้นๆของเอเชียได้

ทาเคฟุสะ คุโบะ แนวรุกทีมชาติญี่ปุ่น ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ทัพ "ซามูไรบลูส์" เอาชนะ เวียดนาม 4-2 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยเกมนี้ "คุโบะ" ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในนาทีที่ 84 ก่อนจ่าย 1 แอสซิสต์ให้กับ อายาเซะ อูเอดะ ทำประตูปิดกล่อง

ดาวเตะจากเรอัล โซเซียดาด สโมสรในลาลีกา สเปน กล่าวว่า "ผมต้องขอพูดตามตรง ตอนที่ผมอยู่ข้างสนามในเกมนี้ โค้ชฟิลิปป์ ทรุสซิเยร์ของเวียดนาม จะคอยเล่นงานเกมที่เราถนัด หรือค่อนข้างใช้แท็กติกบังคับให้เราทำในสิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามอยากให้ทำ ดำเนินไปตามจังหวะของเราเองตลอดครึ่งแรก แต่เมื่อมองย้อนกลับไป ผมดีใจที่เราสามารถแก้ไขได้ในช่วงพักครึ่งจนได้ประตูแซงนำ"

"ต้องขอชมความกระตือรือร้นของพวกเขาที่ได้แสดงให้เราเห็นแล้ว ไม่ใช่แค่สปิริตของพวกเขาที่ดีเท่านั้น แต่แท็กติกของพวกเขาก็ดีไม่แพ้กันด้วย ผมดูจากม้านั่งสำรองยังรู้สึกอึ้งมาก พวกเขาครองบอลได้ดีจริง ๆ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาฝึกซ้อมกันอย่างไร แต่พวกเขาจับบอลแรกได้ดี เขาสามารถรับมือกับญี่ปุ่นได้"

แนวรุกวัย 22 ปี กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "ผมอยากเห็นว่าพวกเขาซ้อมแบบไหน ถ้าเราเร่งเครื่องเต็มกำลัง ก็ไม่รู้ว่าใครจะได้ครองบอลมากกว่ากัน แต่ผมคิดว่าเรามีความสามารถไม่เราก็เวียดนาม ที่จะชิงที่หนึ่งหรือสองในเอเชีย ผมก็คิดอย่างนั้น ผมคิดว่าทักษะการควบคุมบอลของเวียดนามสามารถอยู่ในอันดับต้น ๆ ของเอเชียได้เลย"

สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก จะลงสนามพบกับ ทีมชาติอิรัก ทีมอันดับ 63 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2567 ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม (อัล ริยาด)  เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง AFC Asian Cup


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport