ไม่ใช่เรื่องน่าอาย! "ธีราทร" ตอบสื่อญี่ปุ่นหลังทีมชาติไทยบุกพ่ายเกมอุ่นเครื่อง

ธีราทร บุญมาทัน ตอบสื่อยุ่นไม่ใช่เรื่องหน้าอายพ่าย ญี่ปุ่น 0-5 มองญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกไปแล้ว ชี้ครึ่งแรกตัวเจลีกครึ่งทีมยังเป็นรอง พอครึ่งหลังเจอตัวยุโรปลงมาเห็นความแตกต่างชัดเจน วอนแฟนบอลให้เวลา "มาซาทาดะ อิชิอิ" ทำงานเต็มที่ เชื่ออนาคตรูปแบบ แท็กติกทีมชาติไทยดีกว่าเดิมแน่นอน

 "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวญี่ปุ่น หลังจากทัพ "ช้างศึก" ไปเยือนแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-5 ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา 

 แบ็กซ้ายวัย 33 ปี กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจที่ได้เล่นกับทีมชาติญี่ปุ่น ทีมชาติญี่ปุ่นเป็นทีมที่อยู่ในท็อประดับโลกในขณะนี้ พวกเราดีใจที่ได้มาอุ่นเครื่องถึงญี่ปุ่น และเชื่อว่าทุกคนได้ประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ในเกมกับญี่ปุ่น เพื่อมองไปถึงการเตรียมทีมเอเชียน คัพ ที่จะถึงอีกไม่กี่วันข้างหน้า"

 ผู้สื่อข่าวญี่ปุ่นถามต่อว่า มาซาทาดะ อิชิอิ คุมทีมชาติไทยเกมแรก และมาเสียประตูจนแพ้ 0-5 ตรงนี้คิดอย่างไร ทาง "โก๋อุ้ม" กล่าวว่า "ผมว่าต้องมองความพ่ายแพ้ หรือความล้มเหลวให้มันก้าวต่อไปให้ดีขึ้นมากกว่า เราอาจจะแพ้ในเกมนี้ก็จริง แต่ผมเชื่อว่าตัวโค้ชเอง ได้เห็นมุมมองอะไรหลาย ๆ อย่างที่จะนำไปปรับใช้กับทีมชาติไทย ในการเตรียมความพร้อมเอเชียน คัพ"

"เรายังไม่ได้มีโอกาสเตรียมทีมที่จริงๆ จังๆ สักที ยังติดภารกิจกับสโมสร มีโอกาสได้ซ้อมกันน้อยก่อนมาญี่ปุ่น ต้องเรียนรู้จากการพ่ายแพ้ ซึ่งแพ้ญี่ปุ่นมันไม่ใช่เรื่องที่น่าอาย หรือผิดหวังสักเท่าไหร่ เพราะว่าทีมญี่ปุ่นเป็นทีมระดับโลกจริง ๆ ขนาดส่งผู้เล่นในครึ่งแรกเป็นตัวที่เล่นอยู่ในเจลีกมากกว่าครึ่งทีมด้วยซ้ำ เราก็ยังเป็นรอง พอครึ่งหลังพอเขาส่งตัวยุโรปลงมา มันก็เห็นได้ชัดว่าเขาอยู่ในระดับไหน"

 "อย่างที่โค้ชบอกกับเรา โค้ชอิชิอิอยากให้เราไม่ต้องเล่นเกมรับมากเกินไป อยากให้เดินเข้าหาคู่ต่อสู้ อยากให้เปิดเกมแลกกับคู่ต่อสู้ ความพ่ายแพ้หรืออะไรต่าง ๆ มันสามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้วในเกมนี้ อยู่ที่ความกล้าเล่นของเรามากกว่าในเกมนี้ ทีมของเราก็พยายามเดินเข้าหา และเพรสซิ่ง แต่ว่าคุณภาพแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด"

 "อิชิอิเคยคุมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เขารู้จักนักเตะไทยหลายคนที่อยู่ในไทยลีก เขาพยายามทำงานอย่างหนัก และละเอียดที่จะสื่อสารกับนักฟุตบอลให้มากขึ้น และการวางแผนรู้สึกว่าความละเอียดมากกว่าเดิม ผมเชื่อว่าต้องให้เวลาเรียนรู้ และปรับตัว ไม่ว่าคนที่เข้ามาใหม่ในทีมชาติ ต้องเรียนรู้ และปรับตัวกับแท็กติกอีกสักพักหนึ่ง ถ้าเรามีโอกาสเข้าแคมป์และให้เวลากับโค้ช เชื่อว่าจะทำให้ทีมดีมากกว่านี้ได้"

 สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ของทัพ "ช้างศึก" จะประเดิมลงสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กีซสถาน ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน และปิดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย


ที่มาของภาพ : เครดิตภาพ : เฟซบุ๊ก : ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport