"อิชิอิ" ยอมรับผลแข่งขันพร้อมนำข้อผิดพลาดแก้ไขก่อนลุยเอเชียนคัพ

มาซาทาดะ อิชิอิ ยิ้มรับแม้ทีมชาติไทยแพ้ขาดลอย โดนหลายลูก เราไม่มีทางล้มลงแน่นอน เผยดูเกมตั้งแต่ต้นจนจบด้วยความภาคภูมิใจ ยอมรับไทยห่างชั้นญี่ปุ่น แต่พร้อมนำประสบการณ์จากแมตช์นี้ต่อยอดสู่เอเชียน คัพ พร้อมร่วมยินดีแข้งช้างศึกได้เล่นในสนามกีฬาแห่งชาติวันขึ้นปีใหม่คือสิ่งวิเศษสุดของลูกทีม

 หลังจากที่ ทีมชาติไทย ไปเยือนแพ้ ทีมชาติญี่ปุ่น 0-5 ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางกลับทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ช่วงเย็นวันอังคารที่ 2 ม.ค.2567 หลังจากนั้นจะปล่อยนักเตะพัก และกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 ม.ค.2567 ตามลำดับ

 ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" ออกมาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมดังกล่าวว่า "การได้ลงเล่นในสนามกีฬาแห่งชาติในวันขึ้นปีใหม่ มันเป็นประสบการณ์ที่วิเศษมากสำหรับทีมชาติไทย แม้ว่าเราแพ้แบบขาดลอย แต่อย่างที่ผมพูดไปเมื่อวานแล้ว ไม่ว่าเราจะโดนยิงกี่ประตู เราจะไม่ล้มลง นี่คือความท้าทายที่ผมเคยเจอมาก่อน ดังนั้นผมจึงดูเกมนี้ด้วยความภูมิใจตั้งแต่ต้นจนจบ"

 "นี่คือการคุมทีมชาติครั้งแรกของผม ผมตระหนักทันทีว่า ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติญี่ปุ่น ห่างชั้นกันแค่ไหน ดังนั้นผมจะนำประสบการณ์จากเกมนี้ไปใช้ในการแข่งขันครั้งต่อไป โดยเฉพาะรายการเอเชียน คัพ ที่กำลังจะมาถึง" เฮดโค้ชวัย 56 ปี กล่าวปิดท้าย

 สำหรับภารกิจต่อไปของทีมชาติไทย เตรียมลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ของทัพ "ช้างศึก" จะประเดิมลงสนามวันอังคารที่ 16 ม.ค.2567 พบ คีร์กีซสถาน ต่อด้วยวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 พบ โอมาน และปิดท้ายวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 พบ ซาอุดิอาระเบีย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport