สถิติใหม่! "โมริยาสุ" สร้างประวัติศาสตร์คว้าชัยติดต่อกันมากสุด

ฮาจิเมะ โมริยาสุ จารึกชื่อสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ทีมชาติญี่ปุ่น พาทีมคว้าชัย 9 เกมติดต่อกันเป็นสถิติตลอดกาลวงการลูกหนัง "ซามูไรบลูส์" ได้สำเร็จหลังอัด ทีมชาติไทย 5-0 พร้อมกับเตรียมเดินหน้าทำสถิติเพิ่มได้อีกในทัวร์นาเมนต์เอเชียน คัพ ที่กำลังจะมาถึง

ควันหลงหลังจากที่พลพรรค "ซามูไรบลูส์" ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก และเบอร์หนึ่งของทวีปเอเชีย เปิดบ้านถล่ม ทีมชาติไทย ไปอย่างขาดลอย 5-0 ในศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" เมื่อวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ต่อหน้าแฟนบอลที่เข้าไปชมเกมที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น ณ กรุงโตเกียว จำนวน 61,916 คน

การเก็บชัยชนะเหนือทัพ "ช้างศึก" ทำให้ "ฮาจิเมะ โมริยาสุ" กุนซือใหญ่ชาวญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการฟุตบอลญี่ปุ่นได้สำเร็จ หลังจากเอาชนะคู่แข่งต่อเนื่อง 9 นัดติดต่อกัน นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ชนะติดต่อกันยาวนานที่สุดของทีมชาติญี่ปุ่นตั้งแต่ก่อตั้งทีมชาติขึ้นมาอีกด้วย

สำหรับชัยชนะ 9 นัดติดของทีมชาติญี่ปุ่น ประกอบด้วย ชนะ เอลซัลวาดอร์ 6-0, ชนะ เปรู 4-1, ชนะ เยอรมนี 4-1, ชนะ ตุรกี 4-2, ชนะ แคนาดา 4-1, ชนะ ตูนีเซีย 2-0, ชนะ เมียนมา 5-0, ชนะ ซีเรีย 5-0 และล่าสุดชนะ ทีมชาติไทย 5-0

ทั้งนี้ ภารกิจต่อไปของทีมชาติญี่ปุ่น มีคิวลุยศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ โดยเจ้าของแชมป์รายการนี้ 4 สมัย อยู่ในกลุ่ม ดี จะประเดิมนัดเปิดสนามวันอาทิตย์ที่ 14 ม.ค.2567 พบ เวียดนาม ต่อด้วยวันศุกร์ที่ 19 ม.ค.2567 พบ อิรัก และปิดท้ายรอบแบ่งกลุ่มวันพุธที่ 24 ม.ค.2567 พบ อินโดนีเซีย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport