"มินามิโนะ" หวังเกมอุ่นทีมชาติไทยช่วยสร้างความมั่นใจล่าแชมป์เอเชียนคัพ

ไร้พ่าย 8 นัดติด! มุมมอง "ทาคุมิ มินามิโนะ" แข้งสตาร์ดังทีมชาติญี่ปุ่น กับผลงานที่ทีมกำลังเข้าฟักสุดๆ ชนะรวด 8 เกมติด เผยการได้อุ่นกับ "ช้างศึก" ถือเป็นแมตช์เรียกความมั่นใจก่อนลุยเอเชียนคัพล่าแชมป์สมัยที่ 5 วางเป้าหวังทำหน้าที่เป็นเบอร์หนึ่งสังหารจุดโทษให้ "ซามูไรบลูส์"

ทาคุมิ มินามิโนะ ดาวเตะตัวเก่งจากอาแอ็ส โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นอดีตแข้งชุดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับลิเวอร์พูล เมื่อฤดูกาล 2019/20 ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อญี่ปุ่น Yahoo! Japan ก่อนนำทีมชาติญี่ปุ่น ลงเตะเกมอุ่นเครื่อง “โตโย ไทร์ส คัพ 2024” พบกับ ทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.นี้

แนวรุกวัย 28 ปี กล่าวว่า "อย่างที่ทราบทีมของเราทำผลงานได้ดีมากตลอด 8 เกมที่ผ่านมาในปีนี้ เราชนะรวดทั้งหมด แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องต่อยอดผลงานที่ดีแบบนี้ต่อไป โดยเฉพาะในเอเชียนคัพครั้งนี้ ที่เราได้มีเป้าหมายคือไปถึงแชมป์ให้ได้ หลังจาก 2 ครั้งหลังสุดเราไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เราหวังเอาไว้"

"การอุ่นเครื่องเกมนี้กับไทย ต่อหน้าแฟนบอลที่จะเข้าไปชมกันเต็มสนาม ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลของเราอีกครั้ง แน่นอนว่าเกมนี้จะเป็นแมตช์ที่เราจะสร้างความมั่นใจก่อนลุยภารกิจที่ใหญ่กว่าของเรา แม้ว่าผู้เล่นที่จะมาในครั้งนี้อาจไม่เต็ม แต่ทุกคนก็สามารถทดแทนกันได้หมด จึงไร้กังวลในจุดนี้"

"มินามิโนะ" พูดถึงเป้าหมายของตัวเองกับการจะเป็นเบอร์หนึ่งให้ทีมชาติญี่ปุ่นในการยิงจุดโทษอีกว่า "ผมมีความคิดแบบผู้ท้าชิงอยู่เสมอโดยเฉพาะการได้รับความไว้วางใจในเรื่องนี้ และผมต้องการสร้างความประทับใจที่ดี ผมต้องการแสดงให้โค้ช (ฮาจิเมะ โมริยาสุ) เห็นชัดเจนว่าผมอยู่ในสภาพที่ดี ซึ่งความรู้สึกและความมั่นใจของผมแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา"

ทั้งนี้ ทาคุมิ มินามิโนะ ต้องการเรียกความมั่นใจในเรื่องการยิงจุดโทษอีกครั้ง เนื่องจากในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ญี่ปุ่น เสมอกับ โครเอเชีย ในเวลา 120 นาที 1-1 ก่อนดวลจุดโทษ ญี่ปุ่น แพ้ไป 1-3 (สกอร์รวมแพ้ 2-4) และเป็น "มินามิโนะ" ที่ยิงไม่เข้าพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง คาโอรุ มิโตมะ และมายะ โยชิดะ ก่อนจะร่วงตกรอบ 16 ทีมไปในที่สุด

สำหรับ ทาคุมิ มินามิโนะ ลงสนามให้กับ อาแอ็ส โมนาโก ในลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาล 2023/24 ไปแล้ว 16 นัด ยิงไป 5 ประตู กับ 4 แอสซิสต์ ขณะที่ผลงานการรับใช้ทีมชาติญี่ปุ่น เขาช่วยทัพ “ซามูไรบลูส์” ไปแล้ว 51 นัด ยิงไป 17 ประตู กับ 10 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport