คนที่12! "เอกนิษฐ์" สมทบแคมป์ช้างศึกช่วย ทีมชาติไทย อุ่น ญี่ปุ่น

เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะอุราวะ เรดส์ ที่เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจชิงแชมป์สโมสรโลก ตบเท้าเข้าแคมป์รายงานตัวและพร้อมลงฝึกซ้อมกับทีมชาติไทยเป็นครั้งแรก ทำให้ในการซ้อมวันที่สอง "โค้ชอิชิอิ" จะได้ขุมกำลังซ้อมเพิ่มเป็น 12 คน ส่วนที่เหลืออีก 11 คนสมทบวันเดินทางไปญี่ปุ่นศุกร์นี้

หลังจากที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" ประเดิมฝึกซ้อมเป็นครั้งแรกเมื่อวันพุธที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในการเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลกระชับมิตร "โตโย ไทร์ส คัพ 2024" บุกเยือน ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 โดยมีผู้เล่นล็อตแรกที่รายงานตัวฝึกซ้อมจำนวน 11 คนเท่านั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 28 ธ.ค.2566 "บุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกของสโมสรอุราวะ เรดส์ ยอดทีมแกร่งแห่งศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ตบเท้าเข้ารายงานเรียบร้อยที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ปาร์ค รังสิต โดยจะลงฝึกซ้อมกับทัพ "ช้างศึก" ทันทีในช่วงเย็นที่สนามซ้อมบีจีพียู เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดาวเตะพลพรรค "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ฝากผลงานช่วยต้นสังกัดในช่วงเลกสองไปทั้งหมด 11 นัดทุกรายการ (เจลีก 5 นัด, เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 4 นัด, ลูวาน คัพ 2 นัด) ยิงไป 1 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรก ที่มีชื่อลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกอีกด้วย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อไปสนามบินนาริตะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 29 ธ.ค.2566 เวลา 08.00 น. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG676 ก่อนมีคิวลงเตะกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น เวลาไทย 12.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport