เทียบฟอร์ม 5 ศูนย์หน้าตัวเป้า 'ความหวังใหม่' ทีมชาติไทย!?

การที่ ธีรศิลป์ แดงดา หมดสิทธิ์ช่วยทีมชาติไทย ใน เอเชียน คัพ 2023 เป็นที่แน่นอนแล้ว ด้วยอาการบาดเจ็บจนพักยาวร่วม 2 เดือน ทำให้ทัพช้างศึกต้องเฟ้นหา 'ศูนย์หน้า' ที่จะเข้ามาเป็นความหวังคนใหม่ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอคัด 5 หัวหอกที่อยู่ในข่ายเรียกตัวไปลุยประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้!!

[ 1 ] ศุภชัย ใจเด็ด

สโมสร: บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

อายุ: 25

สถิติทีมชาติ: 31 นัด (5 ประตู)

ผลงานใน ไทยลีก 2023-24: 12 นัด (8 ประตู) 

   ศูนย์หน้าจากปัตตานี ถูกคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของ ธีรศิลป์ แดงดา มานานปี กับผลงานในระดับสโมสรอันยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการเป็นชาวสยามประเทศคนแรกในรอบกว่า 10 ซีซั่น ที่คว้า 'ดาวซัลโว' ไทยลีก ได้สำเร็จ

   อย่างไรก็ตาม พอมาเล่นให้ทีมชาติไทย ฟอร์มของ ศุภชัย กลับเป็นไปในทางตรงกันข้าม เมื่อผลิตสกอร์ได้เพียง 5 ประตู จากการลงสนาม 31 นัด ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ดังนั้นเขาจึงต้องเค้นศักยภาพของตัวเองออกมาโดยด่วน หากต้องการเป็นความหวังใหม่ของทัพช้างศึก

[ 2 ] ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

สโมสร: โอเอช ลูเวิน (เบลเยียม)

อายุ: 21

สถิติทีมชาติ: 14 นัด (6 ประตู)

ผลงานในลีกเบลเยียม 2023-24: 4 นัด (1 ประตู)

   อีกหนึ่งนักเตะที่อยู่ในข่าย 'ความหวังใหม่' ของทัพช้างศึก กับเซ้นส์ฟุตบอลเกินวัย อีกทั้งยังพิสูจน์ตัวเองทั้งตอนเล่นให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมชาติไทย จนปัจจุบันไปโลดแล่นในลีกสูงสุดของเบลเยียม แถมเพิ่งจะประเดิมสกอร์ที่ยุโรป ไปสดๆ ร้อนๆ 

   ศุภณัฏฐ์ มีคุณสมบัติในการเป็นเพชฌฆาตครบถ้วน แต่ด้วยรูปร่างที่ไม่ได้สูงใหญ่นัก ทำให้ระยะหลังเขาถูกขยับออกไปยืนเป็นกองหน้ากึ่งปีก เสียเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้น่าเป็นห่วงว่าถ้าอนาคตกลับมายืนเป็นตัวเป้า บางทีเขาอาจจะเล่นได้ไม่เป็นธรรมชาติเหมือนเก่าอีกต่อไป

[ 3 ] ปรเมศย์ อาจวิไล

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด

อายุ: 25

สถิติทีมชาติ: 10 นัด (1 ประตู)

ผลงานใน ไทยลีก 2023-24: 14 นัด (5 ประตู)

   ฤดูกาล 2023-24 เป็นซีซั่นที่ ปรเมศย์ ดูเติบใหญ่อย่างชัดเจน การมีส่วนร่วมกับเกมและจำนวนประตูที่เพิ่มขึ้น ทำให้เขาถูกคาดหมายว่าจะมีอนาคตอันสดใสกับทีมชาติไทย แน่ๆ

   อย่างไรก็ตาม ฟอร์มของศูนย์หน้า เมืองทอง ยูไนเต็ด ดูจะไม่ค่อยสม่ำเสมอ วันไหนเข้าฝัก วันนั้นกิเลนผยองก็จะผลงานดีไปด้วย แต่วันใดที่เล่นไม่ออก ต้นสังกัดของเขาก็พลอยเงียบเหงาตามๆ กัน ซึ่งถ้าเจ้าตัวปรารถนาจะเป็นขาประจำของทัพช้างศึก ก็คงต้องรักษามาตรฐานให้ได้มากกว่านี้

[ 4 ] ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

สโมสร: การท่าเรือ เอฟซี

อายุ: 21

สถิติทีมชาติ: 6 นัด (0 ประตู) 

ผลงานใน ไทยลีก 2023-24: 11 นัด (5 ประตู) 

   หากนับเฉพาะผลงานในระดับสโมสร ธีรศักดิ์ น่าจะมีเปอร์เซ็นต์ความเฉียบขาดในการจบสกอร์สูงกว่าศูนย์หน้าไทย คนอื่นๆ เสียด้วยซ้ำ เพราะส่วนมากเขามักจะถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองมากกว่า เนื่องจาก การท่าเรือ เอฟซี มีทั้ง แฮมิลตอน โซอาเรส และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ขวางทางอยู่

   จากสิ่งที่หัวหอกชาวนครราชสีมา แสดงออกตอนลงสนาม บ่งบอกได้ชัดเจนเลยว่ามุ่งมั่นกับเส้นทางลูกหนังเอามากๆ แต่ปัญหาอยู่ที่เจ้าตัวอาจจะได้โอกาสสม่ำเสมอ แต่มันก็เป็นการเปลี่ยนตัวลงมามากกว่า ซึ่งนั่นอาจจะทำให้พัฒนาการฝีเท้าเป็นไปอย่างช้าๆ และบางทีมันอาจจะทำให้เขาไม่สามารถไปได้สุดทาง

[ 5 ] ยศกร บูรพา

สโมสร: ชลบุรี เอฟซี

อายุ: 18

สถิติทีมชาติ: 2 นัด (0 ประตู) 

ผลงานใน ไทยลีก 2023-24: 11 นัด (2 ประตู) 

   หมอนี่คือดาวดวงใหม่ของวงการลูกหนังไทย อย่างแท้จริง ด้วยอายุเพียง 18 ปี แต่กลับทำผลงานให้ทัพช้างศึกรุ่นยู-23 ได้โดดเด่น กระทั่งถูกเรียกตัวสู่ทีมชาติชุดใหญ่ในปัจจุบัน

   หากนับเฉพาะเรื่องการจบสกอร์ ยศกร ถือว่าเด็ดขาดและเชื่อมือได้เลยว่าถ้าสะสมเลเวลเพิ่มอีกนิด จะเจ๋งเป้งกว่าเดิม แต่สิ่งที่ต้องรีบพัฒนาแบบด่วนๆ คือการสัมผัสบอลที่ยังดูเก้ๆ กังๆ ซึ่งถ้าแก้ไขได้ รับประกันเลยว่าเขาจะระเบิดฟอร์มได้มากกว่านี้แน่นอน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport