ครั้งแรกของทีมชาติไทย ดวล ญี่ปุ่น สนามมูลค่า 48,000 ล้าน

ฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดสำคัญทีมชาติญี่ปุ่น พบ ทีมชาติไทย ในวันที่ 1 ม.ค.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ถือว่าเป็นดรีมแมตซ์ที่แฟนบอลชาวไทยหลายคนให้ความสนใจเนื่องจากโอกาสที่จะได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่นไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่ายๆ เนื่องจากคิวอุ่นของทีมชาติญี่ปุ่นในคิวฟีฟ่าเดย์ปกติจะถูกกำหนดทีมแข่งขันชัดเจนแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นฟีฟ่าเดย์เฉพาะทวีปเอเชีย ที่ทุกๆทีมมีภารกิจเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเอเซียน คัพ 2023

ในส่วนของสังเวียนอุ่นเครื่องสนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ถือว่าเป็นครั้งแรกที่ทีมชาติไทยจะได้รับโอกาสลงเล่นในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกหลังจากญี่ปุ่นสร้างเสร็จปี 2019 เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพ โอลิมปิก 2020 วันนี้จะพาไปสัมผัสข้อมูลของสนามแห่งนี้พอสังเขปก่อนที่จะเกิดเกมการแข่งขันนัดนี้ของทีมชาติไทย 

ข้อมูลสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น (กรุงโตเกียว)

  • สนามกีฬาแห่งนี้ถูกสร้างทับในพื้นที่เดิมของสนามกีฬาแห่งชาติเก่าที่สร้างรองรับโอลิมปิก 1964 โดยรัฐบาลญี่ปุ่นได้ตัดสินใจทุบสนามเก่าทิ้งพร้อมปรับพื้นที่ใหม่เริ่มสร้างในปี 2016 
  • ปี 2019 สนามกีฬาแห่งชาติใหม่ได้แล้วเสร็จ ด้วยมูลค่า 48,600 ล้านบาท เพื่อรองรับการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2020 แต่การแข่งขันดังกล่าวเลื่อนออกไปแข่งขันในปี 2021 เนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 
  • นอกจากความทันสมัยของสนามแข่งขันแล้ว ยังเน้นเอกลักษณ์ความเป็นญี่ปุ่นรวมไปถึงการแสดงออกถึงการมีส่วนร่วมของคนทั้งประเทศสนามแห่งนี้มีไม้ต้นสนริวคิวและซีดาร์ จาก 47 จังหวัดมาเป็นส่วนประกอบโครงสร้างของสนาม
  • การออกแบบสร้างสนามแห่งนี้มีบางช่วงต้องทำการปรับเปลี่ยนใหม่เนื่องจากงบประมาณที่มหาศาลทำให้ต้องปรับให้เหมาะสมตามคำเรียกร้องของประชาชน จนทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันรักบี้ชิงแชมป์โลก 2019 ได้ตามกำหนด
  • สนามแห่งนี้มีความจุสำหรับเกมการแข่งขันฟุตบอล 68,698 ที่นั่ง และ สามารถยืดหยุ่นสูงสุดได้ถึง 80,016 ที่นั่งด้วยการเพิ่มอัฒจันทร์ในลู่วิ่ง
  • ฟุตบอลเอ็มพาเรอร์คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศกลายเป็นอีเวนต์แรกอย่างเป็นทางการที่จัดการแข่งขันขึ้นที่สนามแห่งนี้ นัดชิงชนะเลิศ  21 ธ.ค.2019 วิสเซล โกเบ ชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ 2-0 
  • กลุ่มนักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กลายเป็นสโมสรแรกของไทยที่ได้ลงเล่นสนามแห่งนี้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24  วันที่ 4 ต.ค.66 เวนท์โฟเรท โคฟุ 1-0 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 
  • เอกนิษฐ์ ปัญญา เป็นนักเตะไทยคนแรกในเจลีก ที่ได้ลงเล่นสนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น แห่งใหม่ ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศลูวาน คัพ 2023 วันที่ 4 พ.ย.66 อวิสปา ฟุกุโอกะ 2-1 อุราวะ เรดส์

ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport