ไปให้สุดทุกโอกาส! รุ่งรัฐ พร้อนสานฟอร์มแจ่มช่วยทีมชาติไทยบู๊ญี่ปุ่น

"เจ้าปรินซ์" รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก ยันชัดร่างกายกำลังฟิตมาก พร้อมสานต่อฟอร์มแจ่มจากต้นสังกัดมาช่วยทีมชาติไทยปะทะแข้งญี่ปุ่นให้มากที่สุด เชื่อการไปอุ่นที่แดนอาทิตย์อุทัยได้ประโยชน์เพียบ หวังนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขก่อนไปลุยเอเชียนคัพรอบสุดท้ายที่กาตาร์

 สืบเนื่องจาก รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก แนวรุกฟอร์มร้อนแรงจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กำลังโชว์ผลงานดีอย่างต่อเนื่องกับต้นสังกัด จนทำให้มีชื่อกับทีมชาติไทย ชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รองสอง แต่ต้องถอนตัวไปอย่างน่าเสียดายเพราะมีอาการบาดเจ็บ กระทั่งล่าสุดจะได้กลับมามีชื่อติดทัพ "ช้างศึก" อีกครั้งในเกมที่จะอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันจันทร์ 1 มกราคมนี้

 ดาวเตะชาว จ.นครราชสีมา ในวัย 31 ปี ออกมาได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า "สำหรับผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ ที่มีโอกาสได้รับใช้ทีมชาติครั้งนี้ ในครั้งก่อนก็รู้สึกเสียดายมากอยู่แล้วครับแต่ก็ต้องยอมรับเพราะมีอาการบาดเจ็บรบกวน จนทำให้ไม่สามารถช่วยทีมชาติไทยได้"

 "ตอนนี้ร่างกายกลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยแล้วครับ ขอบคุณทุกกำลังใจนะครับ ทุกคนคือเบื้องหลังที่ทำให้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ดี โดยเฉพาะเพื่อนร่วมทีมทุกคนทำหน้าที่ของแต่ละคนได้อย่างดีมากๆ เลยทำให้ผลงานของทีม และผลงานส่วนตัวของผมมันดีตามมาด้วย บวกกับแท็กติกและระบบของพี่แบน (ธชตวัน ศรีปาน) ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างมากกับสไตล์การเล่นของผม"

 "เจ้าปรินซ์" กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "การติดทีมชาติครั้งนี้ ผมเองคาดหวังว่าอยากจะทำผลงานที่ดีกับทีมชาติให้ได้มากที่สุด การเจอกับญี่ปุ่น ผมคิดว่าเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในมุมมองของผมเขาไม่ได้อยู่ในระดับเอเชียแล้ว เขาอยู่ในระดับโลก ด้วยศักยภาพของผู้เล่น ณ ตอนนี้ที่ไปเล่นลีกยุโรปเกือบทั้งทีม การไปอุ่นเครื่องครั้งนี้เราต้องเก็บบรรยากาศ เอาสิ่งดีๆ กลับมาเพื่อยกระดับในทีมของเราให้มากที่สุด"

 สำหรับ ทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับ 17 ของโลก ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น กรุงโตเกียว เวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐทีวี หมายเลข 32




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport