"มาโน่" รับจีนแกร่ง แย้มมีทีเด็ดพาทีมชาติไทยชนะได้

มีหมัดเด็ดทุบจีน! มาโน่ โพลกิ้ง ยกนักเตะจีนแกร่งรับมือยาก แต่แย้มมีแผนเด็ดนำทีมชาติไทย สยบแข้ง "มังกรแดง" เปิดหัว 3 แต้มคัดบอลโลก ยันชัดขุมกำลัง "ช้างศึก" ชุดนี้แกร่งสุดทั่วแดนสยาม มั่นใจ 16 พ.ย.นี้ พลังจากแฟนบอลชาวไทยจะช่วยผลักดันให้ทีมซิวชัยชนะแน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาโน่ โพลกิ้ง" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่กำลังเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ในช่วง 2 เกมแรกเปิดบ้านพบกับ จีน วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.2566 ต่อด้วยบุกเยือน สิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย.2566

ล่าสุด "โค้ชมาโน่" ให้สัมภาษณ์หลังได้แบโผ 26 แข้งช้างศึกชุดคัดบอลโลกออกมาว่า "ที่ผ่านมาเราพยายามวางแผน เพื่อเตรียมทีมให้พร้อมที่สุดและเราก็ได้เลือกนักเตะที่พร้อมที่สุด และดีที่สุด ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากก่อนหน้านี้ แต่ผมก็เชื่อมั่นในขุมกำลังของทีมชุดนี้ว่าเป็นชุดที่ดีสุด และเชื่อว่าหากเรามีสมาธิ และทำออกมาได้ดี เราก็สามารถเอาชนะ จีนในเกมแรกได้"

"เรามีเวลาเตรียมทีมประมาณ 1 สัปดาห์ ถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่ก็จะมีนักเตะบางรายอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา, สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะตามมาสมทบในภายหลังเพราะยังมีโปรแกรมสุดสัปดาห์กับสโมสร นอกจากนี้สำหรับคนที่ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็อาจจะได้วันพักเพิ่มเล็กน้อย และคาดว่าเราจะได้นักเตะครบทุกคนในช่วง 3-5 วันก่อนเกมนัดแรก ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี"

"ที่ผ่านมาตัวผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชก็ได้วิเคราะห์ทีมชาติจีน มาเป็นอย่างดี พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และหลายคนต่างก็ทำผลงานได้ดี ในไชนิส ซูเปอร์ลีก แน่นอนว่ามันเป็นงานที่ยาก แต่เราก็มั่นใจว่า หากเราเล่นกันได้ตามแผน และบวกกับแฟนบอลที่จะมาให้กำลังใจเต็มสนาม ผมเชื่อว่าเราทำได้" เฮดโค้ชวัย 47 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เริ่มเข้าแคมป์รายงานตัวเพื่อฝึกซ้อมในวันพฤหัสบดีที่ 9 พ.ย.2566 ก่อนตัดให้เหลือ 23 คนประเดิมนัดเปิดสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เปิดบ้านพบกับ จีน วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย.2566 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ต่อด้วยไปเยือน สิงคโปร์ วันอังคารที่ 21 พ.ย.2566 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport