ร่วมด้วยช่วยกัน! บุรีรัมย์ ไฟเขียว “มาซาทาดะ อิชิอิ” นั่งปธ.เทคนิคทีมชาติไทยช่วย "มาโน่"

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินเครื่องพัฒนาทีมเพื่อเป้าหมายยกระดับสู่ท็อปเอเชีย โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยก มาซาทาดะ อิชิอิ นั่งปธ.เทคนิค ขณะที่ บีจีปทุม ยูไนเต็ด ดูแลเรื่องที่พัก,สนามซ้อม,วิทยาศาสตร์การกีฬา เริ่มงานทันทีเพื่อทวงคืนศรัทธาแฟนบอลในเกมทีมชาติเดือนพฤศจิกายนนี้

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เผยว่า "คัดบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย เดือน พ.ย.66 เอเชียเอา 8.5 ทีม เราไม่ได้อยู่ในสายที่ง่าย อยู่กับ จีน , เกาหลีใต้ รวมถึง สิงคโปร์ หรือ กวม ในฐานะ ผจก.ทีมชาติไทย พูดแบบเหนื่อยใจและทิ้งตัว คุยกับพี่เนวินและปิ๊บ-ปวิณ มาตลอด ได้ทั้ง 2 ท่านมาช่วย แป้งเองเต็มที่"

ปวิณ ภิรมย์ภักดี เผย "บีจีจะเข้ามาเสริมเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม โปรแกรมช่วงที่ทีมชาติเก็บตัวมันช่วงสั้น 10 วัน แต่มันต้องต่อเนื่อง วิทย์กีฬาเราไม่ได้เป็นรองใครในเอเชีย บีจีพร้อมสนับสนุน เราจะไปต่อยอดได้ไหม มันต้องร่วมมือกัน"

ด้าน เนวิน ชิดชอบ เผย "การทำฟุตบอลมันต้องทำระยะยาว ทำเป็นระบบ ไม่สามารถหวังผลในข้ามคืน ผม 3 คน คุยกันมาหลายเดือน ทำยังไงจะให้ไทยขึ้นไปอยู่ท็อปเอเชีย ทำยังไงให้คนไทยมาสนับสนุน เดือน พ.ย.คือโอกาสที่ดีที่สุด ถ้าพลาดช่วงนี้ไม่รู้จะรออีกนานแค่ไหน ที่ผ่านมามีแต่ผู้ประสงค์ออกความเห็น แต่ไม่มีใครมาช่วยเท่าไหร่ แป้งทำคนเดียว เราจะมาพูดแค่ปากอย่างเดียวไม่ได้ จะรอเลือกตั้งนายกสมาคมใหม่ไม้ได้ เรา3คนจะเริ่มกันก่อนไหม เพื่อเป็นสัญญาณให้คนอื่นเห็น ขอสู้ให้มีทรงก่อน ฟุตบอลทำแบบเดิมยังไงก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ ที่ผ่านมาแป้งก็ไปไหว้วานขอตัวผู้เล่นต่างๆ คงต้องเปลี่ยนใหม่"

"ปิ๊บจะดูเรื่องที่พัก,สนามซ้อม,วิทยาศาสตร์การกีฬา"

เนวิน บอกว่า "แป้งต้องการ อิชิอิ มาทำทีมชาติไทย ผมยก อิชิอิ ให้ เพื่อมาเป็นปธ.เทคนิค มาช่วย มาโน่ ในทีมชาติไทยชุดใหญ่ มาโน่ ยังมีสัญญาทีมชาติ เพื่อช่วยกันทำฟุตบอลไทยไปถึงฝั่งฝันให้ได้ อิชิอิ ก็ยังทำงานอยู่กับบุรีรัมย์ และ บุรีรัมย์เป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายของอิชิอิเหมือนเดิม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport