ฟุตบอลไม่มีใครรู้ล่วงหน้า! "ชนาธิป" ตั้งเป้าพา "ช้างศึก" ชนะไต้หวันเพื่อแฟนบอล

"กัปตันชนาธิป" ชี้ฟุตบอลไม่มีใครรู้ล่วงหน้า เล่นดีแต่แพ้ก็เซ็ง เล่นไม่ดีแต่ชนะก็ดีหมด ตั้งเป้าพาทีมทุบไต้หวันเพื่อแฟนบอล ยืนยันฝนตกไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะเล่นในสนามเดียวกัน ยกปัจจัยหลัก 2 ประการที่ช้างศึกจะชนะไต้หวัน

"เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความพร้อมที่โรงแรม เดอะ ลีส์ ประเทศไต้หวัน เมื่อช่วงสายวันพฤหัสบดีที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนพาทัพ "ช้างศึก" ลงเตะฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นัดแรก ปะทะเจ้าถิ่นไต้หวัน

ดาวเตะคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ กล่าวว่า "แน่นอนครับเกมกับไต้หวันเรามาเยือน เป็นเกมที่ยากสำหรับไทย หลายคนคงคิดว่าเราคงเอาชนะง่าย ๆ แต่ฟุตบอลไม่มีใครรู้ล่วงหน้า เราอยากชนะอยู่แล้ว เกมกับไต้หวันเราต้องดีทั้งสองอย่างทั้งฟอร์มดีและผลการแข่งขันที่ดี อย่างที่บอกแม้สนามอาจจะมีฝนตกลงมา แต่เราเล่นสนามเดียวกันคงอ้างไม่ได้"

"สุดท้ายฟุตบอลมันไม่มีใครรู้ล่วงหน้า แต่ว่าทีมชาติไทยอยากชนะอยู่แล้ว ทุกอย่างมันอยู่ที่ผลการแข่งขัน ไม่ว่าเราจะเล่นดีเล่นไม่ดี สุดท้ายถ้าเราเล่นดีและทีมแพ้ มันก็เป็นเกมที่แย่ แต่ถ้าเราเล่นไม่ดีแต่ทีมชนะ ทุกอย่างมันก็กลายเป็นดีหมด"

"อยากจะให้แฟนบอลชาวไทยที่อยู่ที่ไต้หวันเข้ามาดูกันเยอะ ๆ และแฟนบอลไต้หวันด้วยนะครับ ถ้ามีแฟนบอลเยอะเท่าไหร่ผมคิดว่า หนึ่งเลยผมเป็นนักฟุตบอล ผมอยากเห็นแฟนบอลเข้ามาเต็มสนามไม่ว่าจะเป็นฝั่งทีมเยือนหรือฝั่งทีมเหย้าก็ตาม" เพลย์เมกเกอร์วัย 29 ปี กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะลงเตะในศึกฟีฟ่าเดย์เดือนมิถุนายน บุกเยือน ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลาไทย 18.00 น. โดยช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport