มีบทเรียนที่แดนอาหรับ! "มาโน่" ลั่นฟีฟ่าเดย์หนนี้ "ช้างศึก" เน้นเป็นพิเศษ

มาโน่ โพลกิ้ง อะดรีนาลีนพลุ่งพล่าน ประกาศกร้าวมีบทเรียนที่แดนอาหรับ จึงขอเน้นฟีฟ่าเดย์ครั้งนี้เป็นพิเศษ ลั่นเป้าชัดต้องชนะ "ไต้หวัน-ฮ่องกง" ถึงถิ่นเพื่อเรียกความมั่นใจ ขอบคุณไต้หวันที่เลือกอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ของปี 2023 นัดแรกพบกับ ทีมชาติไต้หวัน

ล่าสุด เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 มิ.ย.66 เวลา 10.00 น. ที่ โรงแรม เดอะ ลีส์ ประเทศไต้หวัน "โค้ชมาโน่" ได้เดินทางไปร่วมงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม โดยมี "กัปตันเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมด้วย "โค้ชเอ็กซ์" วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้

กุนซือใหญ่ทัพ "ช้างศึก" วัย 47 ปี กล่าวว่า "ต้องขอบคุณ ไต้หวัน ที่อุ่นเครื่องกับเรา คิดว่าจะเป็นเกมที่ดี แม้จะอยู่ในช่วงปิดฤดูกาล เรานำผู้เล่น 4 คนจากซีเกมส์ มาผสมกับนักเตะตัวเก๋าอย่างกัปตันทีมของเรา เจ ชนาธิป  เราต้องการผลการแข่งขันที่ดี การอุ่นเครื่องที่ยูเออีเราทำได้ไม่ดีเราจึงต้องเน้นเป็นพิเศษ เรื่องผลการแข่งขัน"

ผู้สื่อข่าวถามว่าช่วงนี้ที่ไต้หวันมีฝนตกหนักทุกวัน จุดนี้จะมีส่วนในการเล่นของทีมชาติไทยหรือไม่ "โค้ชมาโน่" กล่าวว่า "เรื่องฝนไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ผมชอบฝนอยู่แล้ว หากสนามสภาพดีคงไม่มีปัญหา เย็นนี้เราจะไปซ้อมที่สนามจริงเราจะดูกันอีกที เรามีเวลาเตรียมทีมพอสมควร เราฝึกซ้อมตามที่เราต้องการ เราต้องการเล่นให้ดีและเอาชนะทั้ง 2 

สำหรับทีมชาติไทย จะลงเตะในศึกฟีฟ่าเดย์เดือนมิถุนายน บุกเยือน ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก ในวันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 ที่สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง เวลาไทย 18.00 น. โดยช่องไทยรัฐทีวี หมายเลข 32 รับหน้าที่ถ่ายทอดสดให้แฟนบอลไทยได้รับชม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport