ส่อง 16 กุนซือไทยลีก 2023-2024 

ฟุตบอลลีกสูงสุดเมืองไทยเพิ่งปิดฉากไปแล้วพร้อมๆกับการจากลาของเฮดโค้ชบางทีม บางทีมก็ตั้งโค้ชใหม่ลุยซีซั่น2023-2024 แล้ว เราพาไปอัพเดทสถานการณ์ของแต่ละทีมเป็นอย่างไรบ้าง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด / มาซาทาดะ อิชิอิ 

อิชิอิ จะยังคงได้รับวางใจให้คุมทัพ”ปราสาทสายฟ้า” ต่อไปหลังทำภารกิจได้ยอดเยี่ยม คว้า 3 แชมป์ ได้ตามเป้าหมายของทีม แถมยังทำได้ 2 ซีซั่นติดต่อกันอีกด้วย ต่อจากนี้ไปต้องลุ้นว่า เขาจะพา บุรีรัมย์ฯ ทำผลงานได้ดีแค่ไหน 

ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด / ธชตะวัน ศรีปาน

พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ทำผลงานได้ดี หลังไปรับไม้ต่อจาก ออเรลิโอ วิดมาร์ แล้ว พา “แข้งเทพ” ทรูแบงค็อกฯ จบรองแชมป์ ทั้งไทยลีก 1 และ ช้าง เอฟเอคัพ ได้ ทีมไม่น่าจะเปลี่ยนไปใช้บริการคนใหม่ “โค้ชแบน” ธชตะวัน ศรีปาน จะยังเป็นแม่ทัพใหญ่ ตามเดิม

การท่าเรือ เอฟซี / โชคทวี พรหมรัตน์ - สุรพงษ์ คงเทพ  

โค้ชคนคู่เหมือนจะตอบโจทย์ สำหรับ “สิงห์เจ้าท่า” ที่จบอันดับ 3 พร้อมได้เล่น เอซีแอล แน่นอนว่า ทั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ กับ สุรพงษ์ คงเทพ จะยังคงได้ทำงานทีม การท่าเรือฯ ต่อไป 

เมืองทอง ยูไนเต็ด /  มาริโอ ยูรอฟสกี้ 

การได้ มิลอส โจซิค มาผนึกกำลังกับ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เหมือนปลุกชีพให้ “กิเลนผยอง” จากเคยผลงานไม่ดี กลับมาจบด้วยท็อปโฟร์ ได้ แต่ซีซั่นหน้า "ซูเปอร์มาริโอ" ต้องฉายเดี่ยวอีกครั้งเมื่อ โจซิค หมดสัญญาอำลาทีมไปแล้ว

ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด / ? 

ยังไม่ชัดเจน สำหรับ “กว่างโซ่ง” ลีโอ เชียงราย ยูฯ ว่าจะใช้บริการใครเป็นแม่ทัพคนใหม่ หรือยังจะใช้บริการ กาบรีแยล มากัลเญสส์ ตามเดิม 

ชลบุรี เอฟซี / มาโกโตะ เทกุระโมริ

"ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ตัดสินใจใช้กุนซือ ญี่ปุ่น เป็นคำรบสอง หลังเคยใช้บริการ มาซาฮิโร่ วาดะ มาแล้ว ซีซั่นที่ผ่านมา พวกเขาใช้โค้ช 2 รายของ สะสม พบประเสริฐ ที่ลาออกไป และให้ อดุล หละโสะ มารักษาการณ์ ก่อนจะตั้ง อดีตกุนซือ บีจีปทุมฯ มาคุมทัพให้ ในซีซั่นหน้า  

โปลิศเทโร เอฟซี / รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค  

บอร์ดบริหารทีม โปลิศเทโรฯ ได้ตัดสินใจ ต่อสัญญาฉบับใหม่ ให้กับ “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ไปก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อตอบแทน ผลงานที่ทำได้ยอดเยี่ยม นอกจากไม่ตกชั้นแล้วยังจบอันดับ 7 ได้อีกด้วย 

ราชบุรี เอฟซี / ?

ซาบี้ โมโร่ ไม่ได้รับการต่อสัญญา กับ ราชบุรีฯ โดยก่อนหน้านี้ ทีมได้ให้ ดักลาส คาโดโซ่ ลูกหม้อ เก่า คุมทัพแทน ต้องดูว่า บอร์ดบริหารทีมที่นำโดย “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา คีย์แมน คนสำคัญจะใช้บริการใครมาคุมทัพให้

บีจีปทุม ยูไนเต็ด / ธงชัย สุขโกกี 

เปิดตัวไปตั้งแต่ฤดูกาลที่ผ่านมายังไม่จบสำหรับ "กระต่ายแก้ว" บีจีปทุม ยูไนเต็ด ที่เลือกมา "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี ที่พา นครปฐม ยูฯ เลื่อนชั้นกลับมาเล่นไทยลีก อีกหน รอบ 14 ปี ล่าสุด "โค้ชธง" พาทีมได้รองแชมป์ ลีกคัพ

ลำพูน วอริเออร์ / อเล็กซานเดอร์ กาม่า  

กุนซือมากประสบการณ์ ที่ผ่านการคุมทัพบิ๊กทีม มาทั้ง บุรีรัมย์ฯ, เมืองทอง ยูฯ น่าจะได้พิสูจน์ฝีมือตัวเองต่อไปกับการทำทีมระดับกลางๆ ว่า จะพาทีมเฉิดฉายได้แค่ไหน สำหรับ อเล็กซานเดอร์ กาม่า

พีที ประจวบ เอฟซี / ดุสิต เฉลิมแสน , ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล 

ไปรับงานในฐานะโค้ชแพ็คคู่ คู่หูพี่น้อง และพา “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบฯ อยู่ต่อลีกสูงสุดสำเร็จ แน่นอนว่า บอร์ดบริหาร  น่าจะใช้บริการ ทั้ง ดุสิต เฉลิมแสน , ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล ให้คุมทัพตามเดิมต่อไป

สุโขทัย เอฟซี / ลักษณะ  คำรื่น, ชูศักดิ์ ศรีภูมิ 

เป็นทีมที่ 3 เหมือน การท่าเรือฯ , พีที ประจวบฯ ที่ใช้โค้ชคู่ สำหรับ สุโขทัยฯ ที่ ใช้ ลักษณะ คำรื่น ผนึกกำลังทำทีม กับ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ กุนซือมากประสบการณ์

ขอนแก่น ยูไนเต็ด / ปฏิภัทร รอบรู้  

"โค้ชบอส" ปฎิภัทร รอบรู้ เป็นกุนซืออีกคน ที่ได้ไปต่อกับ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด หลังมาพาทีมอยู่รอดได้

นครปฐม ยูไนเต็ด / ? 

ยังไม่มีความชัดเจนออกมา สำหรับ แชมป์ไทยลีก 2 ซีซั่นล่าสุด โดยต้องรอให้ประธานสโมสร อย่าง “เสี่ยโหน่ง” ดร.พานุวัฒน์ สะสมทรัพย์ เป็นผู้เลือก หลังจากที่ทีมได้แยกทางกับ”โค้ชธง” ไปแล้ว

ตราด เอฟซี ? 

"ช้างขาวเจ้าเกาะ" ตราด เอฟซี รองแชมป์ ที 2 ซีซั่นที่ผ่านมา แยกทางกับ หาญณรงค์ ชุหะคุณากร ที่ไปคุม นครศรีฯ เป็นอีกทีมที่ยังไม่ชัดเจน เรื่องตัวกุนซือ  

อุทัยธานี เอฟซี / ?

น้องใหม่ อุทัยธานี เอฟซี ที่เลื่อนชั้นเล่นลีกสูงสุดได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร นั้น ยังต้องรอคอนเฟิร์ม จาก บอร์ดบริหารทีม อีกที ว่าจะยังให้ ภัทรพล นาประเสริฐ คุมทัพต่อหรือไม่ กับลีกที่ต้องพร้อมเท่านั้นถึงจะอยู่รอด 

เรื่องโดย "สิงห์นก Hk vp 9"  



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport