"มาโน่" เตรียมเรียก"ชนาธิป-สุภโชค" ลับแข้งไต้หวัน-ฮ่องกง

แม้เคยบอกอาจไม่ฟูลทีม แต่ "มาโน่" เตรียมเรียก 2 แข้งลีกแดนปลาดิบ “กัปตันชนาธิป-สุภโชค” ติดทัพ “ช้างศึก” บู๊ฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.นี้ 2 แมตช์บุกถิ่นไต้หวัน และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดย 2 แข้งสายเลือดสยาม ณ แดนอาทิตย์อุทัยหาก "ไม่เจ็บ-ไม่ป่วย" พร้อมบินสมทบหลังจบแมตช์เจลีก นัดที่ 17 ของซีซั่น วันที่ 11 มิ.ย.นี้ แน่นอน

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 114 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่จะมีโปรแกรมลงเตะเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ครั้งที่ 2 ของปี 2023 ระหว่างวันที่ 13-19 มิ.ย.66 ซึ่งทัพ "ช้างศึก" จะบุกไปเยือนทั้งสองเกมนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตได้รับการยืนยันจาก "โค้ชมาโน่" แล้วว่า ฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย.นี้ พร้อมเรียก 2 นักเตะไทยที่ค้าแข้งในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ทั้ง "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ รวมถึง "เช็ค" สุภโชค สารชาติ แนวรุกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยเตรียมส่งหนังสือถึงต้นสังกัดของทั้งสองคนเพื่อของตัวมาร่วมทัพ "ช้างศึก" แน่นอน

โดยก่อนหน้านี้เฮดโค้ชวัย 47 ปี ที่ยืนยันด้วยตัวเองว่า ในเกมฟีฟ่าเดย์ มิ.ย.66 อาจจะไม่ได้นักเตะฟูลทีม เนื่องจากนักเตะส่วนใหญ่ที่ค้าแข้งในประเทศยังอยู่ในช่วงพักผ่อนจากการกำศึกฟุตบอลลีกมาทั้งซีซั่น และไม่ได้มีเวลาในการฝึกซ้อมต่อเนื่องเหมือนตอนที่มีฟุตบอลลีกเตะ ซึ่งแตกต่างจาก 2 ผู้เล่นที่ค้าแข้งในญี่ปุ่นที่มีเกมลงเตะต่อเนื่อง และหากทั้งคู่ไม่มีอาการบาดเจ็บพร้อมเรียกตัวเพื่อมาเป็นพี่ใหญ่ในทีมแน่นอน

ทั้งนี้ 2 แข้งไทยจะรับใช้ต้นสังกัดในเกมส่งท้ายก่อนพักเบรกฟีฟ่าเดย์คือศึกเจลีก 2023 นัดที่ 17 ของฤดูกาล โดยซัปโปโร ของ “เช็ค-สุภโชค” จะบุกเยือน ซางัน โทสุ ในวันเสาร์ที่ 10 มิ.ย.66 ส่วนฟรอนตาเล่ ของ "เจ-ชนาธิป" จะเปิดบ้านดวลกับ ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า ในวันอาทิตย์ที่ 11 มิ.ย.66 ตามลำดับ

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะลงฟาดแข้งในเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์เดือน มิ.ย. ประกอบด้วย วันศุกร์ที่ 16 มิ.ย.66 พบ ไต้หวัน ทีมอันดับ 156 ของโลก (เยือน), วันจันทร์ที่ 19 มิ.ย.66 พบ ฮ่องกง ทีมอันดับ 147 ของโลก (เยือน) โดยทั้งสองนัดจะมีการยืนยันสนามแข่งขัน และเวลาแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport